Báo Kinh tế & Đô thị kỷ niệm 15 năm ngày phát hành số báo đầu tiên

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 1/1/2014, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, báo Kinh tế & Đô thị đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm ngày phát hành số báo đầu tiên (1/1/1999 - 1/1/2014) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Đến dự và phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo đã chúc mừng và biểu dương những thành tích mà báo Kinh tế & Đô thị đã đạt được trong thời gian qua. Chủ tịch UBND TP mong muốn báo tiếp tục phát huy kết quả đạt được, từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ tuyên truyền trong giai đoạn phát triển mới. Đó là, tiếp tục thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích của báo đã đề ra, bám sát các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Thành ủy, HĐND, UBND TP; Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác truyền thông, nhất là lĩnh vực kinh tế và đô thị; Góp phần tạo sự đồng thuận của nhân dân trong quá trình triển khai thực hiện các quy hoạch chung, quy hoạch chi tiết đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

 
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo trao Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể  báo Kinh tế & Đô thị và Huân chương Lao động hạng Nhì cho Tổng Biên tập                            Tạ Việt Anh.     Ảnh: Khắc kiên
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo trao Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể báo Kinh tế & Đô thị và Huân chương Lao động hạng Nhì cho Tổng Biên tập Tạ Việt Anh. Ảnh: Khắc kiên
 
Theo Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo, để đưa Luật Thủ đô đi vào cuộc sống, HĐND TP đã ban hành các nghị quyết, quyết định và nhiều định chế mang tính đặc thù, là cơ sở pháp lý quan trọng để xây dựng Thủ đô phát triển nhanh, bền vững. Là kênh thông tin chính thống quan trọng của UBND TP, báo Kinh tế & Đô thị có trách nhiệm đi đầu trong việc tuyên truyền, góp phần đưa những văn bản pháp lý trên sớm đi vào cuộc sống, hiện thực hóa các tiềm năng, lợi thế để phát triển Thủ đô trong giai đoạn tới. Năm 2014, TP chọn là "Năm trật tự và văn minh đô thị", vì vậy, báo Kinh tế & Đô thị cần đẩy mạnh tuyên truyền về lĩnh vực này, phản ánh những tồn tại, khó khăn; biểu dương những cách làm hay, những mô hình tốt để nhân rộng, thậm chí tạo diễn đàn để các chuyên gia, nhà quản lý và nhân dân tham gia. Cùng với việc duy trì cuộc thi viết về An toàn giao thông, báo Kinh tế & Đô thị phải tích cực tham gia, có kế hoạch tuyên truyền cụ thể nhằm tạo sự đồng thuận, phát huy được ý thức trách nhiệm của tất cả nhân dân Thủ đô, nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế khi đến với Thủ đô. 

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng các chuyên trang, chuyên mục, cần tổ chức các bài viết, phân tích chuyên sâu, đa chiều, từng bước hình thành nhịp cầu, diễn đàn để thu hút các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý, các doanh nghiệp, nhà đầu tư đóng góp ý kiến, đề xuất các giải pháp cho T.Ư và TP trong việc xây dựng cơ chế, chính sách, giải quyết những khó khăn, tồn tại của Thủ đô. Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo yêu cầu các sở, ban, ngành, quận, huyện tăng cường phối hợp với báo Kinh tế & Đô thị để đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, đưa các chủ trương của Đảng, Nhà nước và của TP đi vào cuộc sống, nhân rộng cái tốt, đẩy lùi cái xấu, xây dựng Thủ đô văn hiến - văn minh - hiện đại.

15 năm xây dựng và phát triển, từ chỗ chỉ có 31 người, đến nay, báo đã cơ bản kiện toàn các phòng ban với 75 cán bộ, phóng viên, bảo đảm hoạt động của một cơ quan báo chí hiện đại. Với 5 ấn phẩm (báo hàng ngày, báo điện tử Kinh tế & Đô thị tiếng Việt và tiếng Anh, các ấn phẩm chuyên đề Nội Thất, Đô thị & Cuộc sống), báo Kinh tế & Đô thị đang từng bước khẳng định vị thế, tạo dấu ấn riêng trong làng báo Thủ đô và cả nước.

Bên cạnh công tác chuyên môn, báo Kinh tế & Đô thị cũng tích cực tham gia các hoạt động xã hội, như tổ chức cuộc thi viết về An toàn Giao thông Thủ đô; Cuộc thi Tìm kiếm về cải cách thủ tục hành chính. Từ năm 2011 đến nay, báo còn tích cực tham gia công tác xã hội, từ thiện. 

Kỷ niệm 15 năm là dịp để những người làm báo Kinh tế & Đô thị nhìn lại chặng đường đã qua, xác định hướng đi trong tương lai, đặc biệt là trong bối cảnh báo chí Việt Nam và thế giới đang đứng trước những thử thách lớn. Để đáp lại sự tin yêu của lãnh đạo TP và bạn đọc, báo Kinh tế & Đô thị sẽ quyết liệt hơn nữa trong cải tiến nội dung và hình thức nhằm đáp ứng để thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và TP tới mọi tầng lớp nhân dân, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của UBND TP, là diễn đàn của nhân dân Thủ đô. 

Tại Lễ kỷ niệm, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể báo Kinh tế & Đô thị và Huân chương Lao động hạng Nhì cho ông Tạ Việt Anh - Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần