Báo Kinh tế & Đô thị phát động thi đua nâng cao chất lượng các ấn phẩm

Trần Thảo - Ảnh Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 21/1, báo Kinh tế & Đô thị tổng kết công tác và phong trào thi đua năm 2018, triển khai nhiệm vụ và phát động thi đua năm 2019; tổ chức hội nghị cán bộ công nhân viên chức năm 2019. Tới dự có Phó Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng TP Đỗ Đức Thịnh.

 Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Minh Đức phát biểu tại hội nghị.
Báo Kinh tế & Đô thị đạt nhiều giải báo chí
Phó Tổng biên tập báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Anh Đức cho biết, năm 2018, Báo đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, bám sát tôn chỉ mục đích, đáp ứng nhu cầu của bạn đọc, trở thành kênh thông tin quan trọng phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của TP, phản ánh kịp thời nhiều vấn đề dân sinh bức xúc của Nhân dân. Trong năm, TP đã có hàng trăm văn bản quan tâm chỉ đạo các đơn vị liên quan xác minh, điều tra, xử lý các vấn đề Báo nêu. Các phóng viên của báo đã giữ vững được đạo đức nghề báo, không để xảy ra việc nhũng nhiễu gây mất lòng tin của bạn đọc.
Báo đã tiếp tục nâng cao việc thực hiện quy trình làm báo hiện đại; tác nghiệp, xử lý thông tin nhanh cho báo điện tử, chọn vấn đề để xử lý báo in; tăng cường thời lượng đưa thông tin trực tuyến, tác nghiệp trực tiếp tại hiện trường. Đặc biệt, trong năm, Ban Biên tập Báo tiếp tục chỉ đạo tổ chức một số tuyến bài chất lượng cao, trong đó tập trung các bài viết, loạt bài tham gia dự thi Giải báo chí toàn quốc và giải báo chí TP (có 1 tác phẩm đạt giải C Giải Báo chí Quốc gia).
Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị trao Bằng khen của TP cho các tập thể vì đã có thành tích trong công tác và phong trào thi đua năm 2018.
Về Giải báo chí Ngô Tất Tố 2018, Chi hội cũng tham mưu cho Ban Biên tập, Hội đồng sơ tuyển chọn 16 tác phẩm và đã có 12 tác phẩm lọt vào vòng Chung khảo. Báo đã đạt được 1 Giải A, 1 Giải B, 1 Giải C và 4 giải Khuyến khích về Giải báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của TP Hà Nội, Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ I - năm 2018.
Năm 2018, tập thể báo Kinh tế & Đô thị đã vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì, Bức trướng của Thành ủy và Cờ thi đua và Bằng khen của TP.
Phó Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng TP Đỗ Đức Thịnh trao Bằng khen của TP cho các cá nhân vì đã có thành tích trong công tác thi đua năm 2018.
Tại hội nghị, Phó Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng TP Đỗ Đức Thịnh cùng lãnh đạo Báo đã trao Bằng khen của TP cho 4 tập thể và 5 cá nhân vì đã có thành tích trong công tác và phong trào thi đua năm 2018.
Tại hội nghị, Phó Tổng biên tập báo Kinh tế & Đô thị Lại Bá Hà đã phát động phong trào thi đua năm 2019; tổ chức ký kết giao ước thi đua năm 2019.
* Sáng cùng ngày, báo Kinh tế & Đô thị tổ chức hội nghị cán bộ công nhân viên chức năm 2019. Hội nghị đã báo cáo, đánh giá hoạt động và phong trào thi đua của Báo năm 2018; báo cáo của Ban Thanh tra Nhân dân; tổng hợp và trả lời ý kiến của các tổ công đoàn; bầu Ban Thanh tra Nhân dân; khen thưởng cho 2 tập thể, 15 cá nhân có thành tích trong công tác tổ chức công đoàn; tặng cờ thi đua cho 6 tập thể trong Hội thi Phòng làm việc trang nhã, sạch, đẹp.
Phó Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị trao Giấy khen của báo cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018.
Làm tốt thi đua sẽ tạo ra phong trào
Biểu dương và đánh giá cao những kết quả báo Kinh tế & Đô thị đạt được, Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Minh Đức cho rằng: Nếu thi đua được làm tốt sẽ tạo ra phong trào, không khí để nâng cao chất lượng chuyên môn, trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế báo chí, kỷ cương hành chính của báo. “Đặc biệt, năm 2018, báo Kinh tế & Đô thị đạt được nhiều giải Báo chí của quốc gia và TP”- Tổng Biên tập báo đánh giá. Đồng thời đề nghị tập thể báo tiếp tục quan tâm, hưởng ứng phong trào thi đua cùng các tổ chức đoàn thể, đặc biệt là công tác chuyên môn.
Lãnh đạo báo Kinh tế & Đô thị ký kết giao ước thi đua năm 2019.
“Tích cực tham gia các giải Báo chí của T.Ư và TP để không chỉ đưa thành tích về cho cá nhân mà qua các giải, càng khẳng định được vị thế, vai trò, thương hiệu của báo Kinh tế & Đô thị” - Tổng Biên tập Nguyễn Minh Đức nhấn mạnh.
Định hướng năm 2019, Tổng Biên tập Nguyễn Minh Đức đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động. Phải quan tâm, tiếp tục kêu gọi các đoàn viên công đoàn nâng cao hiệu quả công việc căn cứ vào vị trí việc làm của từng cán bộ công nhân viên, người lao động.
Ban Chấp hành Công đoàn Báo trao giải Nhất, Nhì, Ba cho 6 tập thể trong Cuộc thi ''Trang trí phòng làm việc trang nhã, sạch đẹp''.
“Đặc biệt, để nâng cao hiệu quả, cần làm tốt kế hoạch năm 2019 về chuyên môn, tổ chức sự kiện, định mức tài chính, thực hiện kỷ cương hành chính. Cần nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu. Thực hiện 10 chữ mà Báo đã đề ra: “Đoàn kết, kỷ cương, trách nhiệm, sáng tạo, hiệu quả”” - Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị nhấn mạnh.