Báo Kinh tế & Đô thị ra mắt chuyên trang về giao thông Hà Nội

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với việc ra mắt trang thông tin chuyên biệt về vấn đề giao thông TP Hà Nội, báo Kinh tế & Đô thị hy vọng, qua đó tạo sức lan tỏa xây dựng văn hóa giao thông tại Thủ đô và nhất là phổ biến pháp luật, kiến thức giao thông tới các bạn trẻ.

Các đại biểu làm nghi lễ ra mắt chuyên trang tại trường THPT Yên Hòa sáng 14/9
Sáng 14/9, báo Kinh tế & Đô thị chính thức ra mắt Chuyên trang “Giao thông Hà Nội” có địa chỉ: Giaothonghanoi.kinhtedothi.vn. Đây là chuyên trang đầu tiên, chuyên biệt tuyên truyền về vấn đề giao thông Thủ đô. Trong đó chú trọng truyên truyền pháp luật giao thông, tôn vinh những nét đẹp trong văn hóa giao thông, đồng thời phản ánh những thói hư tật xấu, những vi phạm pháp luật giao thông... Từ đó, tạo sức lan tỏa xây dựng văn hóa giao thông tại Thủ đô và cả nước.
Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Minh Đức - Trưởng Ban tổ chức Chương trình truyền thông “Vì ATGT Thủ đô năm 2018” đánh giá, trong những năm gần đây tình hình tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông trên phạm vi cả nước nói chung, Thủ đô nói riêng có nhiều biến chuyển tích cực. Với việc giảm cả 3 tiêu chí tai nạn giao thông, xóa dần các điểm đen giao thông, phản ánh ý thức của người tham gia giao thông đã được nâng cao.
"Đóng góp vào những chuyển biến đó thì việc tuyên truyền về ý thức giao thông là rất quan trọng, bên cạnh việc xử phạt nặng các hành vi vi phạm pháp luật giao thông", Trưởng Ban tổ chức Chương trình truyền thông “Vì ATGT Thủ đô năm 2018” nhấn mạnh.
Trong khi đó, Hiệu trưởng trường THPT Yên Hòa Nguyễn Thị Nhiếp chia sẻ, thực trạng học sinh tham gia giao thông bằng xe máy khi chưa có đủ điều kiện, học sinh tham gia và cổ vũ đua xe trái phép, vi phạm các quy định an toàn giao thông đường bộ đã và đang là vấn đề nhức nhối không của riêng nhà trường mà còn là mối quan tâm, lo lắng của toàn xã hội.
Giao diện hiện đại, bắt mắt của chuyên trang Giao thông Hà Nội.
Cô Nhiếp phản ánh, hiện nay việc giáo dục học trò trong nhà trường về pháp luật an toàn giao thông như "trứng chọi đá, bởi những ảnh hưởng từ xã hội, có khi còn là cả sự dung túng của gia đình các em học sinh. Cánh cổng nhà trường không thể ngăn ngừa hết mọi ảnh hưởng tiêu cực tới các học trò. Bởi vậy, những người làm giáo dục tâm huyết luôn đề cao sự nhận thức của chính bản thân các em học sinh.
Trong thời đại ngày nay, các em bị ảnh hưởng khá nhiều bởi các thông tin trên báo chí, mạng xã hội và đây cũng là những yếu tố tác động chính đến ý thức giao thông của giới trẻ. Do vậy việc cho ra đời 1 chuyên trang để tuyên truyền về giao thông Thủ đô, kết hợp với cuộc thi an toàn giao thông trên internet là rất thiết thực.
Chuyên trang “Giao thông Hà Nội” được đánh giá có giao diện hiện đại, bắt mắt sẽ được cập nhật thường xuyên, liên tục những thông tin mới nhất về các chính sách, quy định về an toàn giao thông; các tin thức mới nhất về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Thủ đô, với những chuyên mục chính như: 1. Giao thông 24h (Tin Ban Tổ chức; Tin tức; Gương sáng giao thông...). 2. Sự kiện (Giao thông Hà Nội; Giao thông bốn phương; Chống ùn tắc giao thông). 3. Đầu tư - Phát triển (Quản lý giao thông; Hạ tầng giao thông; Dự án giao thông). 4. Điểm nóng giao thông (Điểm đen giao thông; Cảnh báo; Văn hóa giao thông). 5. Camera (Tin tức bao gồm chùm ảnh; Video có nội dung về ATGT). 6. Góc nhìn (Chuyên gia; Bạn đọc). 7. Pháp luật giao thông (Tin 141; Quy định pháp luật; Kỹ năng lái xe an toàn). 8. Xe 3600 (Thị trường xe; Tư vấn mua xe)...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần