Báo Kinh tế & Đô thị và báo Quảng Trị tặng quà gia đình chính sách tại Quảng Trị

Công Thọ - Doãn Thành - Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 28/4, báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với báo Quảng Trị tổ chức chương trình tặng quà cho gia đình chính sách và các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại tỉnh Quảng Trị. Chương trình là một hoạt động chào mừng kỷ niệm 42 năm Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2017); Kỷ niệm 45 năm Giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1975 – 1/5/2017). Đây là chương trình thường niên do báo Quảng Trị và báo Kinh tế & Đô thị phối hợp tổ chức từ năm 2012 đến nay.

Năm nay, Ban tổ chức đã trao 120 suất quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, mỗi suất trị giá 1.500.000 đồng gồm tiền mặt 1.000.000 đồng và hiện vật. Trong đó, báo Kinh tế & Đô thị hỗ trợ 50 suất và toàn bộ quà bằng hiện vật, UBMTTQ Việt Nam tỉnh hỗ trợ 20 suất, Truyền hình báo Nhân Dân 20 suất, Câu lạc bộ trẻ đồng hương Quảng Trị tại Hà Nội hỗ trợ 30 suất; Chi nhánh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Chi nhánh Quảng Trị tặng 2 ngôi nhà tình thương trị giá 100 triệu đồng; báo Nhân Dân tặng 2 con bò giống trị giá 30 triệu đồng.
Theo ông Nguyễn Tý - Phó Tổng Biên tập báo Quảng Trị chia sẻ, món quà tuy nhỏ nhưng thể hiện tình cảm sự quan tâm của những người làm báo, DN, các cá nhân đối với gia đình chính sách, các hoàn cảnh nghèo khó khăn. Ông cũng cho hay, ngoài nhiệm vụ chuyên môn, báo Quảng Trị thường xuyên phối hợp với các DN, tổ chức, cá nhân trong công tác đền ơn đáp nghĩa, hoạt động từ thiện. Đó cũng là trách nhiệm đối với xã hội của cơ quan báo chí. Từ năm 2012 đến nay, Báo Quảng Trị vận động được 4,3 tỷ đồng, với số tiền đó xây dựng được 91 căn nhà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo; tổ chức thăm hỏi, tặng hàng trăm suất quà cho các gia đình đặc biệt khó khăn, nạn nhân chất độc màu da cam, người già neo đơn, trẻ em mồ côi...
Ông Lại Bá Hà - Phó Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị trao quà cho các gia đình chính sách, trường hợp hoàn cảnh khó khăn.
Ông Lại Bá Hà - Phó Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị cho biết, từ năm 2012 đến nay báo Kinh tế & Đô thị và báo Quảng Trị thường xuyên phối hợp tổ chức nhiều hoạt động tri ân như tặng nhà tình nghĩa và nhiều phần quà đến tận tay các gia đình chính sách, khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Đây là những hoạt động rất có ý nghĩa nhằm tri ân các gia đình chính sách, người có công với đất nước, những người đã đóng góp xương máu cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Đồng thời cũng chung tay hỗ trợ các những đối tượng đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Món quà không lớn, nhưng đó là tình cảm của những người làm báo Thủ đô và các nhà hảo tâm với các gia đình chính sách, gia đình còn gặp nhiều khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Qua các hoạt động tri ân và dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn, Đường 9, Thành cổ Quảng Trị... cũng giúp cán bộ, phóng viên, nhân viên, nhất là cán bộ trẻ của báo Kinh tế & Đô thị nhớ về  lịch sử hào hùng dân tộc, hiểu thêm về những giá trị của hòa bình, độc lập, tự do... mà cha anh đã đổ biết bao xương máu mới giành được. 
Ông Trương Đức Minh Tứ - Tổng biên tập báo Quảng Trị trao quà.

Chị Trần Thị Phương (xã Triệu Đông, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) có chồng lâm bệnh nặng, dù đã vay mượn nhiều tiền để chữa trị nhưng anh vẫn không qua khỏi. Hiện tại chị còn khoản nợ ngân hàng 80 triệu đồng vay chữa bệnh cho chồng và nuôi 2 con nhỏ. Bản thân chị hiện nay cũng có nhiều bệnh tật trong người mà gia đình chỉ có 2 sào ruộng, nên việc gánh vác gia đình với chị dường như là quá sức.

“Hôm nay, nhận được sự quan tâm, chia sẻ của báo Kinh tế & Đô thị và Báo Quảng Trị, khiến tôi và những người có hoàn cảnh khó khăn tại hội trường này rất xúc động, xin được gửi lời cảm ơn báo Kinh tế & Đô thị vì hoạt động hết sức ý nghĩa này”, chị Phương chia sẻ.

Trong số những người nhận quà dịp này, ông Nguyễn Thái Bình, 65 tuổi người xã Triệu Đại (Triệu Phong - Quảng Trị) cùng với vợ thường xuyên đau ốm, không nơi nương tựa, cũng bày tỏ xúc động khi nhận được sự quan tâm từ chương trình.

Ông Bình chia sẻ: “Chúng tôi vẫn thấy mình thật may mắn vì được các đơn vị như chính quyền, tổ chức, đơn vị trong đó có báo Quảng Trị và báo Kinh tế & Đô thị quan tâm tặng quà. Đây là nguồn động viên, an ủi rất lớn đối với vợ chồng tôi”.

Phát biểu tại lễ, ông Nguyễn Hữu Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Quảng Trị biểu dương, ghi nhận sự chung tay giúp đỡ của các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, trong đó có báo Kinh tế & Đô thị đã tài trợ chương trình, giúp đỡ người nghèo trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Bên cạnh đó, mong muốn báo Quảng Trị và các cơ quan báo chí, các nhà hảo tâm tiếp tục nỗ lực, quan tâm, chung tay hỗ trợ để những hoàn cảnh bất hạnh trong cuộc sống có điều kiện vươn lên, thoát nghèo bền vững.

 Ông Lại Bá Hà -  đại diện Báo Kinh  tế & Đô thị nhận Bằng khen và Kỷ niệm chương tỉnh Quảng Trị trao tặng.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Hữu Dũng - Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Quảng Trị đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng trị tặng báo Kinh tế & Đô thị, ghi nhận những đóng góp đầy tâm huyết của tập thế cán bộ, phóng viên, công nhân viên báo Kinh tế & Đô thị trong công tác “Đền ơn, đáp nghĩa” và từ thiện xã hội tại Quảng Trị 5 năm qua.

Cũng trong dịp này, Đoàn công tác báo Kinh tế & Đô thị đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Đường 9, Nghĩa trang Trường Sơn, Thành cổ Quảng Trị, tham dự “Đêm hoa đăng tri ân các Anh hùng liệt sĩ” bên bờ Nam sông Thạch Hãn..

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần