Báo Kinh tế & Đô thị thực sự là cầu nối giữa lãnh đạo TP Hà Nội với người dân

Nhóm PV
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi nhận xét, ở độ tuổi 19, Kinh tế & Đô thị là một tờ báo tương đối trẻ, nhưng đã có một vị trí vững chắc trong lòng bạn đọc Thủ đô và cả nước. Báo là cầu nối vững chắc giữa lãnh đạo TP với người dân, là diễn đàn sống động của cộng đồng kinh tế.

Cách đây tròn 19 năm, báo Kinh tế & Đô thị , cơ quan ngôn luận của UBND TP Hà Nội phát hành số báo đầu tiên (1/1/1999 - 1/1/2018). Đón năm mới 2018, báo Kinh tế & Đô thị cũng bước sang tuổi 19 với sức trẻ và sự tự tin, khẳng định là một trong những tờ báo được bạn đọc Thủ đô và cả nước tin yêu, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của chính quyền TP Hà Nội.
Trải qua 19 năm phấn đấu, xây dựng và từng bước trưởng thành, từ những số đầu tiên ra 4 kỳ/tuần, đến nay báo Kinh tế & Đô thị đã xuất bản hàng ngày.
 Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi
Nhận xét về Báo Kinh tế & Đô thị, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi cho rằng, độ tuổi 19, Kinh tế & Đô thị là một tờ báo tương đối trẻ, nhưng đã có một vị trí vững chắc trong lòng bạn đọc Thủ đô và cả nước. Tờ báo ra đời trong bối cảnh Thủ đô Hà Nội đẩy mạnh công nghiệp hóa – hiện đại hóa, với tư cách là một trong hai trung tâm kinh tế lớn nhất của cả nước và đang trong tiến trình đô thị hóa diễn ra hết sức mạnh mẽ. Vì thế, bản thân cái tên Kinh tế & Đô thị đã nói lên được đặc thù cũng như tôn chỉ, mục đích, tầm vóc và vị thế của tờ báo đối với Thủ đô Hà Nội cũng như với đời sống kinh tế của cả nước.

Có thể nói, báo Kinh tế & Đô thị là cầu nối vững chắc giữa lãnh đạo TP với người dân, là diễn đàn sống động của cộng đồng kinh tế. Không chỉ vậy, tờ báo còn trở thành một người bạn gần gũi của các tầng lớp Nhân dân Thủ đô bởi những vấn đề đưa ra hết sức thiết thực với người dân.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam đánh giá: “Có lẽ, nét nổi bật nhất của tờ báo chính là việc phản ánh, phân tích và đưa ra dự báo, trong đó, nhấn mạnh xu thế hội nhập của đời sống kinh tế của Thủ đô, của đất nước và kinh tế thế giới. Mong rằng, trong thời gian tới, tờ báo sẽ có những chuyên mục, loạt bài phân tích về kinh tế, tài chính sâu sắc hơn nữa, trong đó có sự tham gia không chỉ của các nhà báo mà còn của các chuyên gia có uy tín trong lĩnh vực kinh tế, tài chính, kiến trúc, đô thị”.
Ông Lê Anh Quân – Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm nhận xét, là cơ quan ngôn luận của UBND TP Hà Nội, báo Kinh tế & Đô thị đã đi sâu phản ánh, thông tin kịp thời các chủ trương, chính sách của TP, giúp chính quyền huyện Gia Lâm thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước ở địa phương và là cơ sở để người dân thực hiện tốt trách nhiệm của mình. Bên cạnh đó, Báo đã phản ánh kịp thời tình hình chính trị, kinh tế, xã hội tại địa phương, như xây dựng nông thôn mới, phát triển nông nghiệp...

Đặc biệt, sắp tới Gia Lâm sẽ lên quận, việc chuyển đổi từ chính quyền nông thôn sang chính quyền đô thị sẽ có nhiều cái mới, do đó việc phản ánh thông tin về tình hình trên địa bàn là hết sức cần thiết. Ngoài ra, Báo cũng phản ánh kịp thời những bức xúc của người dân, những vấn đề còn hạn chế của các cấp chính quyền để qua đó, lãnh đạo và cán bộ có sự điều chỉnh, giải quyết kịp thời.
 Đón năm mới 2018, báo Kinh tế & Đô thị cũng bước sang tuổi 19 (1/1/1999 - 1/1/2018) 
Theo ông Nguyễn Viết Hùng - Phó Chủ tịch UBND phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, là cơ quan ngôn luận của UBND TP Hà Nội, Kinh tế & Đô thị đã chuyền tải thông tin của toàn TP, đem đến cho độc giả những thông tin chính thống liên tục hàng ngày, để từ đó chính quyền, người dân thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước ở địa phương và chấp hành tốt trách nhiệm của công dân trên địa bàn.

Bên cạnh đó, các hoạt động của chính quyền địa phương rất cần sự vào cuộc của cơ quan báo chí - cầu nối để chính quyền có thể nắm bắt được nhiều nguồn thông tin khác nhau, đồng hành cùng chính quyền phục vụ Nhân dân. Đặc biệt, báo Kinh tế & Đô thị có nhiều bài báo, nội dung phản ánh mà các đơn vị phường, xã có thể tham khảo cách làm hay của nhau, làm sao đảm bảo tốt nhất cho tổ chức nhà nước và công dân.
Ông Phạm Sông Thao – Phó Chủ tịch Thường trực Mặt trận Tổ quốc phường Kim Giang; Bí thư chi bộ khu dân cư số 3 phường Kim Giang, quận Thanh Xuân chia sẻ: “Là bạn đọc của báo Kinh tế & Đô thị, tôi thấy nội dung thông tin trên mặt báo phong phú, đa dạng, đi vào cuộc sống thực tế hiện nay”.

Ông cho biết, mới đây, phường Kim Giang chúng tôi kỷ niệm 35 năm ngày thành lập phường. Trong đó, công trình chào mừng kỷ niệm 35 năm ngày thành lập phường là sân chơi công cộng do UBND phường đầu tư, xây dựng sau khi giải tỏa chợ tạm đầu ngõ 64 đường Kim Giang, được Nhân dân trên địa bàn ghi nhận, đồng tình. Trong đó, báo Kinh tế & Đô thị đã sát sao phản ánh từ khi chính quyền lên kế hoạch thực hiện giải tỏa chợ tạm cho đến khi sân chơi khánh thành, đi vào hoạt động phục vụ Nhân dân.