Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in ngày 14/3

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhận diện thách thức mới về FDI; TS Dương Thăng Long: Cần hành lang pháp lý cho đào tạo trực tuyến bậc phổ thông; Ấm áp những sẻ chia mùa dịch bệnh; Đạp xe kết nối cây di sản; Thành phố thông minh, tại sao không?; Bác sĩ Trần Văn Phúc, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn: Hắt hơi cũng phải học; Diễn biến phúc tạp mua bán vũ khí qua mạng; Hồ Hòa Bình - điểm trải nghiệm, khám phá thú vị...là những tin tức hấp dẫn nhất trên báo in Kinh tế và Đô thị ra ngày 14/3/2020.

 Sản xuất điện thoại di động tại Công ty Samsung Việt Nam

Nhận diện thách thức mới về FDI

Trong bối cảnh dịch Covid -19 diễn biến phức tạp, dòng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) sẽ bị ảnh hưởng. Giới chuyên gia cho rằng các cơ quan chức năng tìm được giải pháp phù hợp cũng như kết hợp nhiều biện pháp khác sẽ khôi phục được hoạt động đầu tư nước ngoài. (Xem thêm)

 Sản xuất cánh tà máy bay tại Công ty TNHH MHI Aerospace Việt Nam. Ảnh Phạm Hùng

Ngành hàng không điêu đứng vì dịch Covid-19

Chỉ trong một thời gian ngắn xuất hiện, dịch Covid - 19 đã tàn phá dữ dội nhiều lĩnh vực giao thông vận tải trọng điểm, trong đó ngành hàng không chịu thiệt hại khủng khiếp nhất. (Xem thêm)

 Ngành Hàng không thiệt hại nặng nề bởi dịch Covid-19

TS Dương Thăng Long: Cần hành lang pháp lý cho đào tạo trực tuyến bậc phổ thông

Dạy học trực tuyến  đang trở thành xu thế ở nhiều nước, trong đó có Việt Nam. Trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, TS Dương Thăng Long - Phó Hiệu trưởng trường Đại học (ĐH) Mở Hà Nội cho rằng: Tận dụng thế mạnh của trực tuyến để bổ trợ giáo dục truyền thống, chứ không tuyệt đối hóa 100%. (Xem thêm)

 TS Dương Thăng Long - Phó Hiệu trưởng trường ĐH Mở Hà Nội

Ấm áp những sẻ chia mùa dịch bệnh

Trong nỗi lo của vấn đề dịch bệnh đang lan rộng, người Việt lại thấy ngọn lửa tình người được nhen lên, sưởi ấm tất cả mọi người xung quanh mình. Đó là ngọn lửa của sự sẻchia, của ý thức trách nhiệm với cộng đồng. (Xem thêm)

 Tiếp tế thực phẩm cho người dân bị cách ly tại phố Trúc Bạch, Hà Nội. Ảnh Chiến Công 

Đạp xe kết nối cây di sản

Các cụ thuộc Câu lạc bộ đạp xe người cao tuổi Hà Nội đạp xe về huyện Mỹ Đức đến thăm và chăm sóc các cây Di sản tại thôn Thọ Sơn xã Đại Nghĩa và thị trấn Tế Tiêu và thăm Chùa Hương. Báo Kinh tế & Đô thị trân trọng giới thiệu một số hình ảnh về hoạt động này của NSNA Lê Huy Cường - Câu lạc bộ Nhiếp ảnh người cao tuổi Hà Nội. (Xem thêm)

 Câu lạc bộ đạp xe người cao tuổi Hà Nội

Thành phố thông minh, tại sao không?

Không dễ dàng để định nghĩa thế nào là thành phố thông minh. Các thành phố thông minh  có mẫu số chung: Áp dụng nhiều đến kỹ thuật số  và Internet trong nhiều lĩnh vực, như giao thông công cộng, xử lý môi trường; ưu tiên dùng năng lượng sạch, tiết kiệm nước… (Xem thêm)

 Ảnh minh họa

Bác sĩ Trần Văn Phúc, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn: Hắt hơi cũng phải học:

Hắt hơi là phản xạ tự nhiên đẩy không khí ra khỏi phổi, chủ yếu qua khoang mũi để làm sạch đường hô hấp. Những chất gây dị ứng như phấn hoa hay hạt bụi xâm nhập vào khoang mũi, cảm lạnh và cúm, những kích thích như cảm xúc quá mức, nắng và gió; đều có thể gây nên hắt hơi. (Xem thêm)

 Dán áp phivh tuyên truyền phòng, chống dịch Covid 19. Ảnh Hoàng Hải

Diễn biến phúc tạp mua bán vũ khí qua mạng

Thông tin từ Bộ Công an, hoạt động mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép vũ khí, công cụ hỗ trợ hiện nay diễn biến phức tạp dù lực lượng công an đã phát hiện và triệt phá nhiều vụ án lớn. Đáng chú ý, những hoạt động mua bán, giao dịch vũ khí qua internet, mạng xã hội, dịch vụ bưu chính đang có nhiều biến tướng tinh vi… Từ đó, những vụ án hình sự nghiêm trọng, hung thủ sử dụng súng quân dụng, lựu đạn hoặc súng tự chế để gây án. (Xem thêm)

 Lực lượng công an triệt phá một 'đại lý' buôn bán vũ khí.

Hồ Hòa Bình - điểm trải nghiệm, khám phá thú vị

Khu du lịch Quốc gia Hồ Hòa Bình chỉ cách Hà Nội xấp xỉ 80km, đường đi lại khá thuận tiện. Nơi đây mở cửa đón khách quanh năm, nhưng muốn chiêm ngưỡng cảnh tượng thủy điện Hòa Bình xả nước trắng xóa, bạn nên đến vào mùa mưa (tháng 9, 10 âm lịch). (Xem thêm)

 Hồ Thủy điện Hòa Bình.