Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ra ngày 01/12

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khai mạc Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội khóa XVII: Xem xét nhiều định hướng quan trọng cho năm 2022; Ðiều trị F0 tại nhà phải kiểm soát chặt điều kiện…là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in 281 ra ngày 01/12/2021.

 Trang nhất số báo 281 - Báo in Kinh tế & Đô thị phát hành ngày 01/12/2021

Khai mạc Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội khóa XVII: Xem xét nhiều định hướng quan trọng cho năm 2022

Sáng 30/11, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ TP Hà Nội khóa XVII khai mạc Hội nghị lần thứ 6. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng chủ trì và phát biểu khai mạc hội nghị.

 Các đại biểu thông qua chương trình Hội nghị.  Ảnh: Thanh Hải

Ðiều trị F0 tại nhà phải kiểm soát chặt điều kiện

Thường trực Thành ủy Hà Nội vừa thống nhất chủ trương đối với việc thực hiện quản lý, điều trị, cách ly F0 thể nhẹ, không triệu chứng tại nhà ở những khu vực đáp ứng điều kiện. Sáng 30/11, bên lề Hội nghị BCH Đảng bộ TP Hà Nội, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà đã trao đổi với báo chí những nội dung liên quan đến việc này. 

 Lấy mẫu xét nghiệm Covid 19 cho người dân tại quận Đống Đa.  Ảnh: Thanh Hải

Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ: Bảo vệ trẻ trước đại dịch toàn cầu

Tính đến nay, trên cả nước đã có 34 tỉnh, TP triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 12 - 17 tuổi, với 3.512.874 mũi tiêm đã được thực hiện. Các chuyên gia y tế khẳng định, tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ em là cách thức hiệu quả để tăng độ bao phủ miễn dịch cộng đồng, nhằm tạo “lá chắn thép” an toàn trước đại dịch.

 Tiêm Vacine phòng Vovid 19 cho học sinh trường THCS Việt Nam - Angeri, quận Thanh Xuân. Ảnh: Hải Linh

Đẩy nhanh phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Sáng 30/11, UBND TP Hà Nội tổ chức hội nghị trực tuyến biểu dương hộ gia đình làm kinh tế giỏi và hộ gia đình văn hóa tiêu biểu trong đồng bào các dân tộc thiểu số (DTTS) của Thủ đô. Dự hội nghị có Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn; 124 hộ gia đình làm kinh tế giỏi và hộ gia đình văn hóa tiêu biểu giai đoạn 2018 - 2020 dự tại các điểm cầu địa phương.

Trao tặng Bằng khen cho đại diện các hộ gia đình tiêu biểu vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của Thủ đô. Ảnh: Trọng Tùng

Gian lận kinh doanh khí: Thiếu khung pháp lý nên gian lận nhiều

Hiện hệ thống văn bản pháp lý về kinh doanh khí đã được thiết lập tương đối đầy đủ nhằm điều chỉnh, đảm bảo quyền bình đẳng cho các doanh nghiệp kinh doanh khí. Tuy nhiên, do thiếu quy định, chưa đồng bộ nên tình trạng gian lận, cũng như khó kiểm soát hoạt động kinh doanh khí… tiếp tục diễn ra.

 Một cơ sở sang chiết gas lậu tại tỉnh Hải Dương. Ảnh: Linh Đan

Chứng khoán cuối năm: Lắm cơ hội, nhiều rủi ro!

Covid-19 khiến hoạt động sản xuất, kinh doanh ngày càng khó khăn, dòng tiền đang đổ mạnh vào các kênh đầu tư như chứng khoán khiến thị trường này ngày càng sôi động. Sau những cơn sóng chứng khoán, liệu nhà đầu tư có còn cơ hội kiếm tiền từ danh mục các mã cổ phiếu hay không là câu hỏi được đặt ra.

 Thị trường chứng khoán cuối năm ngày càng sôi động.  Ảnh: Thanh Hải

Nhà máy xử lý rác nhiệt phân plasma Đông Anh: Vì sao chưa thể hoạt động?

Sau nhiều lần điều chỉnh tiến độ, đến thời điểm này, dự án Nhà máy xử lý rác nhiệt phân plasma Đông Anh đã cơ bản hoàn thành nhưng chưa thể đưa vào hoạt động. Nguyên nhân do vướng mắc về những thủ tục pháp lý xung quanh việc nhà máy sẽ xử lý loại rác nào.
 Nhà máy xử lý rác nhiệt phân plasma Đông Anh dù đã cơ bản hoàn thành nhưng chưa thể đưa vào hoạt động. Ảnh: Song Hùng

Hoàn thành cây cầu 38 tỷ đồng bắc qua sông Tô Lịch

Sau gần 9 tháng thi công, cầu Yên Hòa nối quận Cầu Giấy và quận Đống Đa vừa được dỡ rào phục vụ người dân đi lại. Nhiều người dân phấn khởi khi giao thông nối 2 quận diễn ra thuận lợi hơn.

 Cầu Yên Hòa đã được xây mới. Ảnh: Lâm Bùi

Thị trường bất động sản đến hết năm 2021:Khó đột phá

Theo thống kê của Bộ KH&ĐT, trong 9 tháng đầu năm 2021, số lượng DN tạm dừng kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng là 6.171 (chiếm 13,7%), số lượng DN xây dựng chờ giải thể là 4.091 DN (chiếm 12,6%).
 Thị trường bất động sản gặp khó khăn do dịch Covid-19. Ảnh_ Hải Linh

Quản lý quy hoạch, kiến trúc tại các huyện của Hà Nội: Biến di sản thành động lực phát triển đô thị

Quá trình đô thị hóa nhanh tại các huyện ngoại thành của Hà Nội đã tác động mạnh mẽ tới cấu trúc không gian kiến trúc cảnh quan, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống vật chất, tinh thần của người dân. Cùng đó, sự thay đổi mô hình sản xuất, kinh doanh ở những vùng ngoại thành đòi hỏi sự chuyển đổi không gian sinh hoạt của người dân diễn ra nhanh. Thế nhưng, công tác quản lý quy hoạch kiến trúc tại khu vực này lâu nay hầu như đang bị bỏ ngỏ.

 Nhờ xây dựng nông thôn mới nâng cao, môi trường, cảnh quan của huyện Đan Phượng ngày càng xanh, sạch, đẹp. Ảnh: Bá Hoạt

Gia tăng ngộ độc rượu chứa cồn công nghiệp

Thời gian gần đây, số ca ngộ độc rượu được đưa vào viện cấp cứu đang có xu hướng gia tăng và thông thường càng thời điểm cuối năm thì tình trạng này càng nghiêm trọng hơn. Chuyên gia y tế khuyến cáo, để phòng tránh ngộ độc cồn công nghiệp methanol, người dân nên lựa chọn những loại rượu có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đặc biệt, hạn chế tối đa việc uống nhiều rượu.

 Bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên chỉ rõ hình ảnh tổn thương não của bệnh nhân ngộ độc methanol. Ảnh: BVCC.

Nét văn hóa Việt qua họa tiết cổ

Trong khuôn khổ Tuần lễ thiết kế Việt Nam với chủ đề “Đánh thức truyền thống” đang diễn ra tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, nhóm “Van Hoa” đã gây ấn tượng bằng ý tưởng sáng tạo các sản phẩm văn hoá mang đậm dấu ấn biểu tượng, hoa văn Việt.

Huyền Châu - thành viên của nhóm ''Van Hoa'' cùng các sản phẩm ứng dụng họa tiết trên cổ vật tại Hoàng thành Thăng Long. Ảnh: Minh An

Cụm công nghiệp Ngọc Hồi: Gắn sản xuất với an toàn phòng, chống dịch

Thực hiện công điện của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, các công ty, DN tại Cụm công nghiệp (CCN) Ngọc Hồi vừa đẩy mạnh sản xuất vừa tiếp tục triển khai các quy định phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Có những công ty thực hiện “1 cung đường, 2 điểm đến” để hạn chế tối đa công nhân tiếp xúc với người lạ, DN giữ vững vùng xanh.

 Các công nhân làm việc tại Công ty TNHH May Hoàng Sơn được bố trí chỗ ngồi làm việc khoảng cách 3m21 người để phòng, chống dịch Covid-19.

Thiếu liên kết, sản phẩm OCOP bí đầu ra

Là vùng chuyên canh rau, hoa lớn của Hà Nội tuy nhiên đầu ra cho nông sản, bao gồm cả những mặt hàng được chứng nhận đạt tiêu chí Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại huyện Mê Linh vẫn gặp nhiều khó khăn.

 Thu hoạch hoa tại huyện Mê Linh. Ảnh: Lê Phú

Nâng tầm sản phẩm “Đậu chài Võng La”

Nghề làm đậu phụ tại làng chài Võng La (nay là xã Võng La, huyện Đông Anh) đã có từ đầu thế kỷ XX. Qua dòng chảy thời gian, ngành nghề truyền thống gắn bó với bao thế hệ người dân nơi đây nay đã ít nhiều bị mai một.

 Sản xuất đậu phụ tại Hợp tác xã Thanh niên Võng La (huyện Đông Anh). Ảnh: Trọng Tùng

Diễn đàn cấp cao ASEAN: Việt Nam nhấn mạnh 3 ưu tiên hợp tác

Sáng 30/11, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và phát biểu tại phiên khai mạc Diễn đàn cấp cao ASEAN về Hợp tác tiểu vùng vì Phát triển bền vững và Tăng trưởng bao trùm. Đây là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức diễn đàn  về hợp tác tiểu vùng của ASEAN.

 Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại Diễn đàn cấp cao của ASEAN về hợp tác tiểu vùng vì tăng trưởng bao trùm và phát triển bền vững. Ảnh: Nhật Bắc