Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ra ngày 14/10

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quy định tạm thời Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19: Chủ động sống chung với dịch; Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Chú trọng kết nối lại thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp… là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in 240 ra ngày 14/10/2021.

 Trang nhất số báo 240 - Báo in Kinh tế & Đô thị phát hành ngày 14/10/2021

Quy định tạm thời Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19: Chủ động sống chung với dịch

Nghị quyết quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” của Chính phủ có nhiều nội dung mở rộng so với các chỉ thị trước đây, đề cao tinh thần sống chung, không e ngại, không sợ hãi trước dịch bệnh.

Người dân quét mã QR khai báo y tế khi đến siêu thị Hapro tại phường Láng Hạ, quận Đống Đa. Ảnh: Phạm Hùng

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Chú trọng kết nối lại thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp

Sáng 13/10, tại buổi tiếp xúc với cử tri TP Cần Thơ, cùng với việc tiếp thu những ý kiến cử tri phản ánh, quan tâm, Thủ tướng cũng dành nhiều thời gian phân tích về đặc điểm, tác động, ảnh hưởng nặng nề của đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4.

 Thủ tướng Phạm Minh Chính trao đổi với các đại biểu dự Hội thảo. Ảnh: Nhật Bắc

Phòng, chống dịch covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội: Thích ứng linh hoạt trong tình hình mới

Chiều 13/10, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong và Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng - Phó Chỉ huy trưởng Sở Chỉ huy công tác phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội đã chủ trì phiên họp trực tuyến với các sở ngành, quận, huyện, thị xã về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP trong tình hình mới.

 Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong phát biểu tại phiên họp. Ảnh: Công Thọ

Rà soát để số liệu Tổng sản phẩm trong nước cụ thể, sát hơn

Sáng 13/10, tại phiên họp thứ 4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đổi tên dự án Luật sửa đổi, bổ sung Phụ lục - Danh mục chỉ tiêu thống kê quốc gia thành dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thống kê, trình Quốc hội xem xét tại Kỳ họp thứ 2.

 Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì phiên họp. Ảnh: Quochoi.vn

M&A trong lĩnh vực bán lẻ: Sôi động bất chấp dịch bệnh

Hoạt động mua bán - sáp nhập (M&A) của các DN bán lẻ Việt Nam đang diễn ra khá sôi động bất chấp "bão" Covid-19. Các số liệu công bố gần đây đã cho thấy thị trường này vẫn tăng trưởng mạnh mẽ, thu hút nhiều DN nội tăng tốc tham gia đầu tư.

Tập đoàn Ô tô Trường Hải đã hoàn tất việc thu mua 100% vốn chuyển nhượng quyền độc quyền của đại siêu thị Emart Hàn Quốc tại Việt Nam

Người phụ nữ đam mê khởi nghiệp từ... chùm ngây

Năng động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh Moris Trần Thị Hường - chuyên sản xuất và chế biến sâu các mặt hàng nông sản (xã Dân Hòa, huyện Thanh Oai, Hà Nội) đã viết nên câu chuyện đam mê của mình từ nông nghiệp, đồng thời khẳng định vị thế của phụ nữ thời đại mới.

 Trần Thị Hường (phải) đang kiểm tra chất lượng sản phẩm tại nhà máy sản xuất của công ty.

Điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội: Phân bố lại dân cư ở các khu vực

TP Hà Nội đang khẩn trương tổ chức lập Điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô sau 10 năm triển khai thực hiện. Trong điều chỉnh quy hoạch lần này, nhiều vấn đề tồn tại ở giai đoạn phát triển vừa qua sẽ được xem xét giải quyết, trong đó có việc kiểm soát và phân bổ dân số.

 Một góc quận Long Biên và huyện Đông Anh nhìn từ trên cao. Ảnh Công Hùng

Nhiều khu vực vẫn ám ảnh nỗi lo úng ngập

Trong đợt mưa lớn vừa qua, tại khu vực nội thành không xuất hiện các điểm ngập úng, song ở một số nơi như Đàm Quang Trung - Cổ Linh (quận Long Biên), đặc biệt là tuyến Đại lộ Thăng Long… tình trạng ngập úng vẫn diễn ra khá nghiêm trọng. Vậy, đâu là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng trên?

 Công nhân thoát nước làm nhiệm vụ trên đường Phạm Hùng, quận Cầu Giấy. Ảnh: Chiến Công

Đê hữu Đáy tại huyện Quốc Oai sạt lở nghiêm trọng

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp suy yếu từ bão số 7 kết hợp với không khí lạnh, trong các ngày từ 9 -11/10, trên địa bàn huyện Quốc Oai đã xảy ra mưa lớn với tổng lượng mưa đo được xấp xỉ 120mm, khiến tuyến đê hữu Đáy đoạn từ K15+750 đến K15+890 chạy qua thôn Yên Nội, xã Đồng Quang bị sụt lún nghiêm trọng.

 Điểm sụt lún sâu nhất so với mặt đường là 40cm.

Hợp tác để giảm nhẹ rủi ro thiên tai

Sáng 13/10, lễ hưởng ứng Ngày Quốc tế về giảm nhẹ rủi ro thiên tai và Ngày ASEAN quản lý thiên tai, với chủ đề “Hợp tác để cùng nhau vượt qua thách thức” đã được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội.

 Dân quân xã Phú Hải (Phú Vang), tỉnh Thừa Thiên Huế  giúp các chủ tàu neo đậu tàu thuyền tránh, trú bão. Ảnh: Thanh Thảo

Báo động lũ cấp II trên sông Tích, lũ cấp I trên sông Bùi

Để chủ động ứng phó với mưa lớn, gió mạnh do ảnh hưởng của bão số 8, trong bối cảnh đang có dịch Covid-19, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội lệnh báo động lũ cấp II trên sông Tích, báo động lũ cấp I trên sông Bùi. Đồng thời yêu cầu các huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Quốc Oai chỉ đạo các xã ven đê khẩn trương triển khai các biện pháp bảo vệ đê sông theo các cấp báo động lũ.

 Một đoạn sông Tích

Hỗ trợ cho người dân giải quyết thủ tục hành chính nhanh gọn

Từ đầu năm 2021 đến nay, mặc dù gặp không ít khó khăn do dịch Covid-19 song các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp để đẩy mạnh cải cách hành chính, hỗ trợ người dân giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) nhanh và gọn.

 Hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính tại UBND quận Cầu Giấy. Ảnh Công Hùng

Công nghệ VAR lộ thói quen xấu của cầu thủ Việt

Sau 4 trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, trọng tài và VAR lại trở thành nỗi ám ảnh đối với ĐT Việt Nam cũng như người hâm mộ. Tuy nhiên, đằng sau những quyết định của trọng tài cũng như tham khảo hệ thống VAR thì là những thói quen xấu của bóng đá Việt Nam…

 Một pha tranh chấp trong trận Việt Nam gặp Oman.

Làng nghề gốm sứ Bát Tràng đảm bảo an toàn phòng chống Covid-19

Trong quá trình khôi phục hoạt động sản xuất và kinh doanh, các cơ sở, cửa hàng gốm sứ trên địa bàn xã Bát Tràng (huyện Gia Lâm) đều thực hiện theo đúng quy định đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và an toàn phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của TP Hà Nội.

 Cơ sở sản xuất gốm sứ Long Loan thực hiện PA“1 cung đường, 2 điểm đến”, tất cả người lao động đều phải tiêm vaccine và test Covid-19 đồng thời đeo khẩu trang trong quá trình làm việc. Ảnh Thủy Trúc

Kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 - 14/10/2021): Trợ lực giúp nông dân làm giàu

Tính đến thời điểm này, Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND) TP Hà Nội đạt hơn 660 tỷ đồng, trợ lực kịp thời cho nông dân vượt khó và vươn lên làm giàu. Chủ tịch Hội Nông dân (HND) TP Hà Nội Phạm Hải Hoa đã có cuộc trò chuyện với báo Kinh tế & Đô thị về các hoạt động hỗ trợ nông dân nhân dịp 91 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 - 14/10/2021) 

 Chủ tịch HND TP Hà Nội Phạm Hải Hoa thăm mô hình sản xuất dưa lưới theo hướng an toàn tại huyện Chương Mỹ

Người tốt việc tốt: Chàng thanh niên 16 lần hiến máu tình nguyện cứu người

Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện của tuổi trẻ xã Tảo Dương Văn, huyện Ứng Hòa (Hà Nội) có sự tham gia của nhiều đoàn viên, thanh niên, trong đó có nhiều người đã hàng chục lần tham gia hiến máu, tiêu biểu là Phó Bí thư Đoàn xã Tảo Dương Văn Đặng Văn Tú với 16 lần hiến máu tình nguyện.

 Chủ tịch HND TP Hà Nội Phạm Hải Hoa thăm mô hình sản xuất dưa lưới theo hướng an toàn tại huyện Chương Mỹ

Nhiều doanh nghiệp bất động sản Trung Quốc lo vỡ nợ

Lo ngại về tác động từ cuộc khủng hoảng nợ của Tập đoàn Evergrande đã đẩy mức chênh lệch lợi suất của Trung Quốc lên mức cao kỷ lục hôm 13/10, vài ngày sau khi tập đoàn tiếp tục bỏ lỡ thời hạn thanh toán trái phiếu USD. Trước đó vào đầu tuần, Evergrande đã “khất” đợt thanh toán lãi suất thứ ba đối với trái phiếu bằng USD trong vòng ba tuần.

 Khu vực gần trụ sở Tập đoàn Evergrande ở Thẩm Quyến, Trung Quốc. Ảnh Reuters

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần