Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ra ngày 18/3

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đánh giá kỹ mức độ an toàn của vacccine Covid-19; Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ: Sớm đưa thị xã Sơn Tây thành đô thị loại II… là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in số 60 ra ngày 18/3.

 Trang nhất số báo 60 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 18/3/2021
Đánh giá kỹ mức độ an toàn của vacccine Covid-19
Ngày 17/3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp trực tuyến giữa Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và 63 tỉnh, TP, đánh giá kết quả công tác phòng, chống dịch thời gian qua, bàn các giải pháp lớn để phòng, chống dịch hiệu quả thời gian tới.
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì họp trực tuyến toàn quốc về Covid-19. Ảnh: Quang Hiếu
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ: Sớm đưa thị xã Sơn Tây thành đô thị loại II
Chiều 17/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã chủ trì làm việc với Đảng bộ Thị xã Sơn Tây về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2020, nhiệm vụ năm 2021 và giai đoạn 2021 - 2025. Tham dự cuộc làm việc có Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Minh Hải.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ và các đại biểu dự buổi làm việc tại Đảng bộ Thị xã Sơn Tây. Ảnh: Thanh Hải
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến làm việc tại huyện Thanh Trì về công tác bầu cử: Đảm bảo bầu cử diễn ra thuận lợi, an toàn
Chiều 17/3, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến dẫn đầu Đoàn công tác số 2 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội làm việc tại huyện Thanh Trì về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Phạm Hùng
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh: Phúc Thọ cần chủ động các phương án phục vụ bầu cử
Chiều 17/3, Đoàn công tác số 1 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP dẫn đầu đã có buổi làm việc với huyện Phúc Thọ về công tác chỉ đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
 Chủ tịch UBNDTP Chu Ngọc Anh kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Phúc Thọ.
Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Nguyễn Ngọc Tuấn: Triển khai các nhiệm vụ chính trị cần gắn chặt với phòng, chống dịch
Chiều 17/3, Đoàn kiểm tra số 2 của Ban Thường vụ Thành ủy do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác quán triệt, học tập và triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVII của Đảng bộ TP; việc xây dựng và thực hiện quy chế, chương trình, kế hoạch tổ chức thực hiện quy chế, chương trình, kế hoạch tổ chức thực hiện nghị quyết đại hội các cấp tại Quận ủy Nam Từ Liêm. Cùng dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Đức.
 Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu tại cuộc kiểm tra. Ảnh: Nha Trang
Công bố Chỉ số đánh giá chi phí tuân thủ các thủ tục hành chính (APCI) năm 2020: Còn nhiều dư địa cải cách
Theo kết quả khảo sát, Chỉ số đánh giá chi phí tuân thủ thủ tục hành chính (TTHC) năm 2020 (APCI 2020) của các nhóm TTHC, chi phí thực tế mà DN phải chi trả để thực hiện thủ tục về môi trường là 63,3 triệu đồng. Đối với nhóm TTHC về xây dựng, DN cũng phải chi số tiền lên tới hơn 25,2 triệu đồng để thực hiện các thủ tục này. 
 Cán bộ Sở TN&MT Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Ảnh: Chiến Công
Bất động sản huyện Đan Phượng: Tăng chóng mặt vì dự án mở đường
Chỉ trong một thời gian ngắn, giá đất gần với tuyến đường mới được phê duyệt chỉ giới đường đỏ tại xã Tân Hội (Đan Phượng, Hà Nội) đã tăng từ 15 - 20 triệu đồng/m2, khi có thông tin UBND TP phê duyệt tuyến đường dài chưa đầy 300m.
 Ngay sau khi dự án mở đường được phê duyệt, giá BĐS tại nhiều khu vực huyện Đan Phượng đã tăng nhanh. Ảnh: Doãn Thành
Xe khách liên tỉnh: Chậm đổi mới sẽ thất bại
Rà rê bắt khách, nhồi nhét, tăng giá trong dịp lễ Tết, không sử dụng các kênh thông tin tự quảng bá… là những điểm yếu có thể khiến xe khách liên tỉnh (XKLT) thất bại trong cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt với xe khách trá hình và cả các loại hình vận tải khác.
 Xe khách liên tỉnh đón trả khách tại bến xe Mỹ Đình. Ảnh: Công Hùng
Mang lại sức sống mới cho những "lá phổi xanh"
Trong những năm gần đây, cùng với sự nỗ lực của chính quyền, sự tự giác tham gia của các tầng lớp Nhân dân, việc từng bước nỗ lực cải tạo, duy trì và giữ gìn môi trường hồ của Hà Nội đã góp phần tạo nên cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp và phát huy giá trị sông, hồ hiện có của Thủ đô. Tuy nhiên, để những "lá phổi xanh" phát huy hiệu quả thực sự vẫn cần sự vào cuộc tích cực ngay từ ý thức của mỗi người dân.
 Hồ Ba Mẫu (phường Phương Liên, quận Đống Đa) được coi là điểm thư giãn, tập thể dục của người dân. Ảnh: Hà Ánh
Hiệu quả những mô hình tổ hòa giải ở Long Biên
Thời gian qua, công tác hòa giải ở cơ sở tại quận Long Biên được quan tâm, chú trọng, để hóa giải các mâu thuẫn tại các khu dân cư, tổ dân phố. Nhờ duy trì hiệu quả các tổ hòa giải, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận luôn được giữ vững.
 Một buổi trao đổi về công tác hòa giải tại phường Giang Biên (quận Long Biên). 
Xét tặng giải thưởng Hồ Chí Minh năm 2021: Chờ đợi tôn vinh người xứng đáng
Giữa tháng 3/2021, Bộ VHTT&DL công bố danh sách chốt của Hội đồng cấp cơ sở trình Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước đề nghị xét tặng giải thưởng Hồ Chí Minh, giải thưởng Nhà nước trong lĩnh vực văn học nghệ thuật. Những tên tuổi lớn như: Nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm, nhà văn Kim Lân… đã có tên trong danh sách đề nghị lần này. Như vậy, cùng với danh sách của 8 lĩnh vực đã được xin ý kiến từ tháng 1/2021, công chúng đang chờ đợi một mùa xét tặng xứng đáng, tôn vinh đúng và đủ những gương mặt tận hiến cho văn học nghệ thuật nước nhà.
 Trích đoạn trong vở ''Khi ban đội đi vắng'' của Nhà viết kịch Nguyễn Trung Phong.
Làng nghề dần ổn định sản xuất trong mùa dịch
Trước những tác động của dịch Covid-19, để thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa phòng chống dịch, vừa ổn định sản xuất, giải quyết việc làm cho lao động tại làng nghề, đang được các cấp, ngành, DN nỗ lực triển khai thực hiện.
 Người lao động ở làng nghề xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín ngay sau Tết đã trở lại miệt mài sản xuất nhưng không quên biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Hữu Trường
Mang nước sạch đến với người dân nông thôn
Với sự hỗ trợ của Ngân hàng thế giới (WB), Hà Nội đã tích cực triển khai hợp phần cải thiện điều kiện cấp nước trong chương trình Nước sạch và vệ sinh nông thôn (gọi tắt là PforR). Hiệu quả của chương trình góp phần mang nước sạch đến với hàng vạn hộ dân nông thôn.
 Nhờ hỗ trợ từ Ngân hàng thế giới, nhiều người dân huyện Chương Mỹ đã được sử dụng nước sạch. Ảnh: Lâm Nguyễn
Sinh viên gọi vốn cho "chiếc chổi 4.0"
Với lợi thế về công nghệ, nhóm sinh viên trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải đã sáng chế ra chiếc chổi quét trần nhà 4.0. Sản phẩm khắc phục hoàn toàn những nhược điểm của chiếc chổi truyền thống, hợp xu thế hội nhập. Dự án cũng xuất sắc lọt vào vòng chung kết cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp năm 2020” do Bộ GD&ĐT tổ chức.
 Sinh viên trường Đại học Công nghệ giao thông vận tải chế tạo chổi quét trần nhà 4.0. Ảnh: Phương Nga
Gặp mặt Mỹ - Trung lần đầu dưới thời ông Biden: Không khoan nhượng!
Ngoại trưởng Mỹ Athony Blinken và cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan sẽ gặp Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Dương Khiết Trì và Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị tại Alaska vào ngày 18/3, sau chuyến thăm các đồng minh Nhật Bản và Hàn Quốc nhằm nhấn mạnh cam kết của Mỹ với khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương trước sự trỗi dậy của Bắc Kinh.
 Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Dương Khiết Trì.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần