Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ra ngày 22/11

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đường sắt Cát Linh - Hà Đông thực hiện thu tiền từ ngày 21/11: Sẵn sàng đón nhận loại hình vận tải công cộng mới; 6 tỉnh, thành phố kích hoạt triển khai hóa đơn điện tử…là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in 273 ra ngày 22/11/2021.

 Trang nhất số báo 273 - Báo in Kinh tế & Đô thị phát hành ngày 22/11/2021

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông thực hiện thu tiền từ ngày 21/11: Sẵn sàng đón nhận loại hình vận tải công cộng mới

Sau thời gian khai thác miễn phí tàu điện Cát Linh - Hà Đông, hành khách đã có những trải nghiệm và đánh giá rất tốt về loại hình vận tải công cộng mới của Thủ đô. Từ ngày 21/11, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2A này đã bắt đầu bán vé với nhiều loại hình phù hợp với đa dạng hành khách.

 Người dân đi tàu tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, ngày 21/11. Ảnh Nguyễn Khánh

6 tỉnh, thành phố kích hoạt triển khai hóa đơn điện tử

Ngày 21/11, Bộ Tài chính đã tổ chức hội nghị trực tuyến công bố triển khai Hệ thống hóa đơn điện tử (HĐĐT). Tại điểm cầu Tổng cục Thuế, tham dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái. Chủ tịch UBNDTP Hà Nội Chu Ngọc Anh tham dự tại điểm cầu Cục Thuế Hà Nội.

 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh ấn nút kích hoạt triển khai hóa đơn điện tử tại điểm cầu Cục Thuế  Hà Nội. Ảnh: Hà Lâm

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong: Chuẩn bị chu đáo cho mọi tình huống, cấp độ dịch

Cuối tuần qua, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội đã chủ trì phiên họp trực tuyến Ban Chỉ đạo với các sở, ngành, quận, huyện, thị xã về các giải pháp phòng, chống dịch. Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng - Phó Trưởng Ban Chỉ đạo đồng chủ trì hội nghị.

 Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong chủ trì phiên họp trực tuyến. Ảnh: Nguyễn Vũ.

Gần dân để tăng tính kết nối

Việc học tập và làm theo những lời dặn của Bác về “gần dân, trọng dân” đang được các cấp, các ngành trong cả nước cũng như TP Hà Nội đẩy mạnh thực hiện. Từ đó tăng thêm sự kết nối giữa chính quyền và người dân. Đó là yêu cầu và cũng là giải pháp quan trọng mà Hà Nội đang tập trung thực hiện để hướng tới mục tiêu phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn.

 Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Nguyễn Doãn Toản (đứng giữa) kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Đan Phượng. Ảnh: Hương Ly

Kỳ vọng xuất khẩu cán mốc 650 tỷ USD

Theo Tổng cục Hải quan, tổng kim ngạch xuất khẩu 10 tháng đạt 269,77 tỷ USD, dự kiến cả năm đạt 327,5 tỷ USD. Trong khi đó kim ngạch nhập khẩu 10 tháng đạt 269,65 tỷ USD, dự kiến cả năm đạt 321,9 tỷ USD.

Quyết tâm đạt chỉ tiêu bao phủ bảo hiểm y tế năm 2021

Theo báo cáo của Ban Quản lý thu sổ thẻ (BHXH Việt Nam), tính đến ngày 15/11/2021, toàn quốc có 83,857 triệu người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), đạt 93,2% kế hoạch. Như vậy, từ nay đến cuối năm, cả nước còn phải phát triển 6,077 triệu người tham gia BHYT mới đạt kế hoạch đề ra. 

 Khám chữa bệnh bảo hiểm y tế.

Tăng nguy cơ rủi ro khi giá vàng biến động mạnh

Giá vàng biến động mạnh trong suốt tuần qua. Sau khi chạm mức cao nhất tuần 1.876 USD/ounce, giá đã quay đầu giảm sâu xuống 1849 USD/ounce ngay phiên sau đó và kết tuần giảm tiếp còn 1845 USD/ounce, mức thấp nhất trong hơn một tuần qua. Trong nước, giá vàng cũng “nhảy múa” chóng mặt.

 Khách hàng mua vàng tại cửa hàng Bảo Tín Mạnh Hải. Ảnh: Thanh Hải

Ông Giang Quốc Trung - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV UDIC: Kiên định với slogan “UDIC hạ tầng - Nâng tầm cuộc sống”

Tròn 50 năm đồng hành với những thăng trầm của quá trình kiến thiết đất nước, Tổng Công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị (UDIC) đã trở thành một DN chủ lực của Thủ đô Hà Nội trong lĩnh vực đầu tư phát triển hạ tầng đô thị và nhà ở. Nhân dịp này, ông Giang Quốc Trung - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV UDIC đã có cuộc trao đổi với Kinh tế & Đô thị về những nỗ lực không ngừng của Tổng Công ty và chiến lược phát triển trong tình hình mới, kiên định với slogan “UDIC – hạ tầng nâng tầm cuộc sống”.

Ban lãnh đạo Tổng Công ty UDIC đoàn kết, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn thách thức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ mà TP Hà Nội giao đưa UDIC trở thành DN bất động sản, xây dựng hàng đầu trong tình hình mới.

Điểm đen trên tuyến Tỉnh lộ 414

Mặc dù huyện Ba Vì đã tổ chức ra quân, tập trung xử lý tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ dọc tuyến Tỉnh lộ 414. Tuy nhiên, tình trạng chợ cóc vẫn tồn tại, thậm chí trở thành điểm đen, thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, gây lo lắng cho người dân mỗi khi đi đường.

 Chợ cóc tại khu vực ngã ba Ao Vua (hay ngã ba gốc Mít). Ảnh: Thành Luân

Tổ chức phiên tòa, phiên họp trực tuyến: Giải pháp linh hoạt đối phó với dịch

Tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, để đảm bảo công tác xét xử và không bị án tồn, án quá hạn, Tòa án Nhân dân tối cao (TAND TC) đang hoàn thiện Dự thảo Quy chế tổ chức phiên tòa, phiên họp trực tuyến để giải quyết các vụ án.

 TAND TP. HCM tổ chức một số phiên họp kiểm tra việc giao nộp, tiếp cận, công khai chứng cứ và đối thoại trực tuyến.  Ảnh: Phạm Diệu

Hướng tới hội nghị Văn hóa toàn quốc 2021: Nhìn thẳng, nói thật để chỉ ra hạn chế

Là người làm văn hóa, tôi rất kỳ vọng vào Hội nghị Văn hóa toàn quốc lần 3 - năm 2021. Tại hội nghị này, các nhà nghiên cứu, nhà lãnh đạo nhà quản lý về văn hóa sẽ bàn bạc, hội thảo để chỉ ra, đánh giá một cách đúng mức những thành tựu Việt Nam đạt được trong 35 năm đổi mới, đồng thời sẽ chỉ ra khiếm khuyết hạn chế, với tinh thần nhìn thẳng vào sự thật, nói thẳng nói thật, mổ xẻ khiếm khuyết căn nguyên để cùng khắc phục.

Nghệ nhân dân ca quan họ biểu diễn tại Hội Lim (Bắc Ninh), tháng 2/2019. Ảnh: Vương Hà

Hiểm họa khôn lường từ ngộ độc ma túy

Thời gian gần đây, số lượng bệnh nhân, đặc biệt là lứa tuổi học sinh, trẻ vị thành niên nhập viện do ngộ độc cần sa có chiều hướng gia tăng. Các chuyên gia y tế cảnh báo, khi ngộ độc nặng có thể gây ra tình trạng khó thở, suy hô hấp, co giật, sốc đe dọa tính mạng.

 TS Chu Thanh Sơn - Khoa Điều trị tích cực nội khoa, BV Nhi Trung ương thăm khám cho bệnh nhi. Ảnh: BVCC

ASEAN - Trung Quốc hướng tới tương lai sau 30 năm quan hệ đối tác

Trải qua 30 năm quan hệ hữu nghị, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Trung Quốc đã tạo dựng được nền tảng hợp tác toàn diện, phong phú và thực chất trên các lĩnh vực.  Nhìn chung, ASEAN và Trung Quốc được tin sẽ tiếp tục làm sâu sắc hơn quan hệ hữu nghị và tạo ra những triển vọng tươi sáng hơn nữa trong tương lai.

Một gócThủ đô Kuala Lumpur, Malaysia. Ảnh: Xinhua