Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ra ngày 25/2

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trao tặng danh hiệu ''Thầy thuốc Nhân dân'', ''Thầy thuốc ưu tú'' cho 46 cá nhân; “Chợ” chứng khoán tê liệt gây thiệt hại cho nhà đầu tư: Ai chịu trách nhiệm?… là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in 42 ra ngày 25/2.

 Trang nhất số 42 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 25/2/2021
Trao tặng danh hiệu ''Thầy thuốc Nhân dân'', ''Thầy thuốc ưu tú'' cho 46 cá nhân
Chiều 24/2, UBND TP Hà Nội tổ chức hội nghị gặp mặt, biểu dương và trao tặng danh hiệu "Thầy thuốc Nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú" lần thứ 13, nhân kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2021).
 Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ trao danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân cho các cá nhân. Ảnh: Thanh Hải
“Chợ” chứng khoán tê liệt gây thiệt hại cho nhà đầu tư: Ai chịu trách nhiệm?
“Chúng tôi quá oải rồi”- đó là tâm sự của nhiều nhà đầu tư trước tình trạng nghẽn lệnh liên tục xảy ra trên thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam nhưng Bộ Tài chính, Ủy ban Chứng khoán, Sở Giao Dịch Chứng Khoán TP Hồ Chí Minh (HOSE) vẫn chưa có giải pháp nào khả thi để chấm dứt. Trong lúc chờ chuyên gia nước ngoài (đang kẹt chưa sang Việt Nam được vì Covid-19) để nâng cấp hệ thống, “quả bóng” trách nhiệm được đẩy sang nhà đầu tư, còn cơ quan vận hành thì liên miên những lời xin lỗi suông.
 Nhà đầu tư theo dõi thông tin chỉ số tại sàn chứng khoán ở Hà Nội. Ảnh: Phạm Hùng
Báo Kinh tế & Đô thị chia sẻ khó khăn với nông dân huyện Mê Linh
Ngày 24/2, 2 chuyến hàng nông sản với khoảng 6 tấn rau củ quả đã được Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Đông Cao (xã Tráng Việt, huyện Mê Linh) vận chuyển đến Sân vận động phường Trung Liệt (quận Đống Đa). 5 loại nông sản được giới thiệu và bán gồm: Củ cải, cà chua, su hào, cải dưa (cải bẹ Đông Dư), hành lá (hành hoa).
Góp phần phát huy dân chủ trong cuộc bầu cử
Một trong những nhiệm vụ hàng đầu của MTTQ Việt Nam các cấp là giới thiệu những người đủ tiêu chuẩn ứng cử qua các bước hiệp thương theo luật định. Đây là khâu quan trọng để có danh sách chính thức những người ứng cử ĐB Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đó là vấn đề được lãnh đạo Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam đặc biệt nhấn mạnh trong các cuộc tập huấn, thông tin đang được tổ chức.
Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất của Ủy ban MTTQ TP Hà Nội thỏa thuận cơ cấu,thành phần, số lượng người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ảnh: Công Hùng
Hà Nội tính toán các giải pháp để trở lại trạng thái “bình thường mới”
Ngày 24/2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp trực tuyến Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành, địa phương về công tác phòng, chống dịch Covid-19.
 Phó Chủ tịch UBNDTP Chử Xuân Dũng - Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP Hà Nội phát biểu tại điểm cầu Hà Nội.
Gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất: Liều thuốc cần cho doanh nghiệp
Để giúp DN có nguồn lực tài chính duy trì và khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh trong năm 2021, Bộ Tài chính vừa trình Chính phủ phê duyệt chủ trương xây dựng Nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất. Nếu được thông qua, chủ trương này sẽ tiếp sức cho DN giúp họ duy trì và phát triển sản xuất, kinh doanh trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay.
 Hoạt động sản xuất tại Tổng Công ty May 10. Ảnh Phạm Hùng
Bí quyết dùng vốn khởi nghiệp của ông chủ BestB
“Những doanh nhân khởi nghiệp thành công hay thất bại không hơn nhau ở số vốn nhiều hay ít, mà hơn nhau ở sự thông minh khi sử dụng vốn khởi nghiệp” - anh Phạm Anh Cường (Cường Steward) - Chủ tịch Quỹ đầu tư BetsB, một trong những quỹ tư nhân đầu tiên ở nước ta với số vốn hàng chục triệu USD cho biết.
 Chủ tịch Quỹ đầu tư BetsB Phạm Anh Cường (giữa)
Tăng tốc dự án cao tốc Bắc - Nam
Cao tốc Bắc - Nam phía Đông đang bước vào giai đoạn “phi nước đại” với mục tiêu thông tuyến trong năm 2022. Không khí sôi động, gấp rút trên các công trường diễn ra ngay từ những ngày đầu năm.
 Công trường siêu dự án cao tốc Bắc - Nam nhộn nhịp ngay từ ngày đầu năm mới Tân Sửu. Ảnh: Vĩnh Nhân
Siết chặt quản lý trật tự đô thị trong mùa dịch
Từ những ngày đầu năm mới Tân Sửu 2021, cùng với việc đảm bảo an ninh trật tự đô thị, chính quyền các địa phương trên địa bàn TP Hà Nội đã đồng loạt ra quân kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự đô thị kết hợp với tuyên truyền, xử lý nghiêm vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19.
Công an phường Trung Văn kiểm tra, nhắc nhở các hộ kinh doanh hàng ăn chấp hành các quy định về phòng chống dịch Covid-19.
Giảm trừ rác thải nhựa, túi nilon để bảo vệ môi trường - Bài 2: Cần các biện pháp quản lý quyết liệt
Việt Nam hiện xếp thứ 5 trên thế giới về lượng rác thải nhựa thải xả ra đại dương mỗi năm. Đứng trước thực trạng đó, các cơ quan quản lý Nhà nước cần phải có những biện pháp quyết liệt để ngăn chặn rác thải nhựa. Cứu lấy Mẹ Trái đất chính là cứu lấy chính sự tồn tại của loài người.
 Thu gom rác thải nhựa, túi nilon. Ảnh: Lam Thanh
Tăng sự hài lòng của người dân: Còn nhiều việc phải làm
Việc triển khai kế hoạch khảo sát, đo lường, xếp hạng, công bố chỉ số mức độ lài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) đã trở thành hoạt động thường niên của Hà Nội, ngày càng thể hiện là công cụ hữu ích để người dân trực tiếp phản ánh ý kiến của mình đến cơ quan quản lý.
 Hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính tại quận Cầu Giấy. Ảnh: Phạm Hùng
Phát tâm cúng dường qua ví điện tử: Có giảm tính thiêng của đức phật?
Giáo Hội Phật giáo Việt Nam đã chính thức lên tiếng khẳng định Giáo hội có chủ trương thử nghiệm cho các phật tử phát tâm công đức cho nhà chùa qua ví điện tử Momo. Chủ trương mới này của Giáo hội nhận được các ý kiến ủng hộ và nhưng không ít ý kiến trái chiều. Nhiều ý kiến cho rằng việc làm này dễ tiếp tay cho tình trạng thương mại hóa tín ngưỡng.
 Mã QR được đặt trên bàn công đức của nhà chùa giúp phật tử phát tâm qua ví online.
Vaccine Covid-19: Không chỉ trông chờ hàng ngoại
Sáng 24/2, lô vaccine Covid-19 đầu tiên của AstraZeneca đã hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP Hồ Chí Minh, mang lại hy vọng mới trong cuộc chiến chống đại dịch của Việt Nam. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, nguồn vaccine do Việt Nam sản xuất mới là giải pháp để mọi người dân đều được tiêm vaccine Covid-19 trong thời gian tới.
 Lãnh đạo Bộ Y tế có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất đón lô vaccine Covid-19 đầu tiên về Việt Nam.
Phát triển chăn nuôi gắn với thị trường
Dịch bệnh diễn biến phức tạp, giá cả thị trường bấp bênh nhưng ngành chăn nuôi Hà Nội vẫn nỗ lực vượt qua khó khăn để tái đàn, chờ đón cơ hội sau dịch.
 Mô hình chăn vịt công nghệ cao tại Chương Mỹ. Ảnh: Phương Nga
Thảm họa bão tuyết giữa xa mạc Texas
Được xem là tiểu bang hoang mạc với khí hậu nóng quanh năm, người dân và cả Chính phủ bang Texas (Mỹ) đón trận bão tuyết lớn nhất trong 10 năm trở lại đây với tâm thế hoàn toàn bị động về vật chất lẫn tinh thần. Không chỉ người Mỹ gốc Việt mà mọi sắc dân sinh sống ở Texas khi được hỏi về thảm họa thiên tai này đều bàng hoàng mô tả: “Kinh hoàng”
 Vài người ở Austin đẩy xe hơira khỏi đường bịtuyết phủ. Ảnh: Montinique Monroe