Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in ra ngày 28/10

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Xăng dầu tăng giá: Thêm gánh nặng chi phí; Hà Nội đứng thứ 2 cả nước về số người dùng PC-Covid… là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo in 252 ra ngày 28/10/2021.

 Trang nhất số báo 252 - Báo in Kinh tế & Đô thị phát hành ngày 28/10/2021

Xăng dầu tăng giá: Thêm gánh nặng chi phí

Việc giá xăng dầu lên cao những ngày gần đây đã khiến DN đang tìm đường phục hồi sau giãn cách thêm vất vả khi chi phí tăng cao. Kéo theo những khó khăn này là nỗi lo giá tiêu dùng tăng, tạo sức ép lên lạm phát.

 Giá xăng tăng liên tục trong thời gian qua đã ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất và sinh hoạt của người dân. Ảnh Công Hùng

Hà Nội đứng thứ 2 cả nước về số người dùng PC-Covid

Trung tâm Công nghệ phòng, chống Covid-19 quốc gia cho biết, TP Hà Nội hiện thuộc top 10 tỉnh, thành có tỉ lệ smartphone cài đặt PC-Covid cao nhất cả nước. Cụ thể, top 10 địa phương có tỷ lệ smartphone cài đặt ứng dụng PC-Covid cao nhất cả nước lần lượt là: TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bình Dương, Đồng Nai, Hải Dương, Bắc Giang, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hài Phòng và Thanh Hóa.

 Người dân quét mã QR khai báo thông tin y tế phòng chống dịch tại một cửa hàng ở quận Đống Đa, Hà Nội. Ảnh Công Hùng

Hỗ trợ người cao tuổi phát triển sản xuất, kinh doanh

Nhân Tháng Hành động vì Người cao tuổi, Tháng Doanh nhân Việt Nam, ngày 27/10, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm một số DN tiêu biểu do doanh nhân là người cao tuổi quản lý.

 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc tại Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) . Ảnh TTXVN

Linh hoạt điều kiện thời gian đóng bảo hiểm xã hội tối thiểu

Chiều 27/10, Quốc hội thảo luận trực tuyến về tình hình thực hiện chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội (BHXH), quản lý và sử dụng Quỹ BHXH năm 2020. Các đại biểu đã đề cập để nhiều nội dung để làm rõ thêm vai trò của BHXH - một trong những trụ cột quan trọng của an sinh xã hội.

 Quang cảnh phiên họp.

Triển khai đồng loạt hóa đơn điện tử: Bước chuyển đổi số quan trọng trong quản lý thuế

Theo Thông tư 78/2021/TT-BTC, từ ngày 1/7/2022 hóa đơn giấy sẽ không còn hiệu lực, thay vào đó là áp dụng hóa đơn điện tử. Để triển khai Thông tư này, Tổng cục Thuế đã công bố việc chính thức áp dụng hóa đơn điện tử giai đoạn 1 tại 6 tỉnh, TP là: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Quảng Ninh, Phú Thọ và Bình Định.

 Tổng cục Thuế đầu tư nâng cấp hạ tầng kỹ thuật hệ thống hóa đơn điện tử để sẵn sàng kết nối triển khai hóa đơn điện tử. Ảnh: Hà Lâm

Startup với chiếc áo khoác có thể diệt virus SARS-CoV-2

Biến động do đại dịch Covid-19 gây ra đã khiến nhiều DN thất bại và làm chùn chân những người đang muốn bước vào con đường kinh doanh. Tuy nhiên, với sự nhanh nhạy, lắng nghe nhu cầu thị trường, chàng trai Phạm Chí Nhu - một startup trẻ trong lĩnh vực may mặc đã nắm được cơ hội khi cho ra đời chiếc áo khoác New Normal có khả năng loại bỏ virus SARS-CoV-2 trên bề mặt vải chỉ trong 30 phút.

 CEO Coolmate giới thiệu về tính năng của chiếc áo có khả năng loại bỏ virus SARS-CoV-2.

Chốt thời gian bàn giao đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Ngày 27/10, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã chủ trì cuộc họp về tình hình thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm của Bộ, trong đó, có việc triển khai hệ thống thu phí điện tử không dừng và các dự án BOT.

 Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Ảnh Công Hùng

Bất chấp mùa dịch, giá căn hộ vẫn tăng 2%

Đại diện Bộ Xây dựng cho biết, đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát khiến hoạt động đầu tư, kinh doanh bất động sản (BĐS) bị đình trệ nhưng phân khúc căn hộ giá bán tăng khoảng 2%.

 Khách hàng tham khảo một dự án nhà ở tại Hà Nội. Ảnh Phạm Hùng

Vắng khách, doanh nghiệp vận tải lo bù lỗ

Các DN vận tải hành khách đang rất cần chính sách liên quan đến việc hạ lãi suất cho vay, giảm tiền thuế... để phục hồi hoạt động kinh doanh.

 Hoạt động tại bến xe Mỹ Đình thưa vắng hành khách. Ảnh Công Hùng.

Nhiệt điện than: Hệ lụy cho môi trường và sức khỏe

Phát thải nhiệt điện than có ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe và môi trường, làm gia tăng các bệnh mạn tính không lây, vô sinh, đẻ non, kém phát triển, hiệu ứng nhà kính, biến đổi khí hậu.

 Nhiệt điện than là một vấn đề thực sự với môi trường. Ảnh minh họa

Phòng chống ma túy tại thị xã Sơn Tây: Phát huy vai trò của các tổ tự quản

Thời gian qua, công tác đấu tranh trấn áp tội phạm ma túy trên địa bàn thị xã Sơn Tây (Hà Nội) đã đạt được nhiều kết quả tích cực nhờ vào sự tham gia của các tổ tự quản ở cơ sở.

Công an thị xã Sơn Tây phát hiện, bắt giữ các đối tượng tàng trữ, mua bán, sử dụng ma túy.

“Hoa sữa vẫn ngọt ngào đầu phố đêm đêm…” bên nhạc sĩ Hồng Đăng

Tên tuổi của nhạc sĩ Hồng Đăng đã “định vị” trong lòng người Hà Nội, đặc biệt với nhạc phẩm “Hoa sữa” do ông sáng tác. Ở cái tuổi gần 90, người nhạc sĩ ấy vẫn luôn dành nhiều tâm huyết cho âm nhạc, làm dày thêm những biểu tượng cho tình yêu rất Hà Nội.

 Nhạc sĩ Hồng Đăng cùng vợ - chị Lê Anh Thúy lang thang trên con phố Nguyễn Du (tháng 11/2006). Ảnh Nguyễn Đình Toán

Cuộc thi tìm hiểu pháp luật trong phòng, chống dịch Covid-19: Cô giáo trường làng đạt điểm cao nhất

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật trong phòng, chống dịch Covid-19” được đánh giá triển khai đúng vào thời điểm vàng, giúp mỗi người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc phòng, chống dịch bệnh, bởi đây là một cuộc thi có ý nghĩa sâu sắc và rất thiết thực.

 Hiệu trưởng trường Tiểu học Di Trạch Nguyễn Thị Thu Thủy chủ trì cuộc họp trong trường.

Hướng tới nền nông nghiệp đô thị

Xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, phát triển bền vững trong bối cảnh đô thị hóa mạnh mẽ đang đặt ra những yêu cầu mới đối với Hà Nội. Để giải bài toán này, TP cần có tư duy mới trong việc tổ chức nông nghiệp đô thị cùng những giải pháp hết sức căn cơ, bài bản.

 Canh tác rau thủy canh tại huyện Sóc Sơn. Ảnh Trọng Tùng

ASEAN với Nhật và Australia: Hợp tác kiểm soát dịch Covid-19, phục hồi bền vững

Theo TTXVN - Ngày 27/10 Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam dự Hội nghị Cấp cao ASEAN - Nhật Bản lần thứ 24 và Hội nghị trực tuyến Cấp cao ASEAN - Australia thường niên lần thứ nhất.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Hội nghị trực tuyến Cấp cao ASEAN - Australia.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần