Báo Kinh tế & Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên số báo ra ngày 1/2

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại hội XIII của Đảng hoàn thành công tác nhân sự: Kết quả quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng, bài bàn; Danh sách 200 Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII…là những tin tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in số 27 ra ngày 1/2/2021.

 Trang nhất số báo 27 - Báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 1/2/2021
Đại hội XIII của Đảng hoàn thành công tác nhân sự: Kết quả quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng, bài bàn
Trong 2 ngày 30 - 31 /1, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đã hoàn thành công tác nhân sự, bầu ra BCH T.Ư Đảng khóa mới gồm 180 Ủy viên T.Ư chính thức (trong đó, 119 Ủy viên T.Ư khóa XII tái cử, 61 Ủy viên T.Ư lần đầu trúng cử) và 20 ủy viên T.Ư dự khuyết. Sáng 31/1, Ban Chấp hành T.Ư Đảng khoá XIII họp Hội nghị lần thứ Nhất bầu Bộ Chính trị, Tổng Bí thư, Ban Bí thư, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Theo kết quả danh sách được công bố, có 18 đồng chí đã được bầu vào Bộ Chính trị. 

Thay mặt Bộ Chính trị khóa XIII, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tín nhiệm bầu làm Tổng Bí thư Ban Chấp hành T.Ư Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII. Ảnh: Trí Dũng

Danh sách 200 Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
Tối 30/1, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã nghe Ban Kiểm phiếu báo cáo kết quả bầu cử và công bố danh sách các đồng chí trúng cử vào Ban Chấp hành T.Ư Đảng khóa XIII gồm 200 đồng chí. Báo Kinh tế & Đô thị xin trân trọng giới thiệu Danh sách Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư Đảng khóa XII trúng cử Ban Chấp hành T.Ư Đảng khóa XIII; Danh sách các đồng chí trúng cử lần đầu Ban Chấp hành T.Ư Đảng khóa XIII; Danh sách các đồng chí trúng cử Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành T.Ư Đảng khóa XIII.
 Toàn cảnh Đại hội XIII của Đảng cộng sản Việt Nam
Cán bộ, người dân Hà Nội đặt niềm tin vào Trung ương Đảng khóa XIII
Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã công bố danh sách BCH T.Ư Đảng khóa XIII. Chia sẻ với báo Kinh tế & Đô thị, cán bộ, người dân Thủ đô đặt niềm tin vào BCH T.Ư khóa mới và kỳ vọng về những định hướng, quyết sách đúng đắn, tạo khâu đột phá cho sự phát triển của đất nước trong nhiệm kỳ tới.
 Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường.
Chương trình báo Kinh tế & Đô thị với tết nghĩa tình Xuân tân Sửu 2021: Để người nghèo vui Tết
Sẻ chia với người dân khó khăn của Thủ đô, như một nghĩa cử cao đẹp, hàng năm, cứ mỗi độ Tết đến Xuân về, chương trình “Tết nghĩa tình” thường niên của Báo Kinh tế & Đô thị lại diễn ra. “Tết nghĩa tình Xuân Tân Sửu 2021” dù bị ảnh hưởng bởi Covid-19 bùng phát, nhưng hai đoàn công tác của báo đã gửi tặng những nhu yếu phẩm thiết thực trị giá 200 triệu đồng đến với 200 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại Sóc Sơn và Ba Vì.
 Đoàn công tác của Báo Kinh tế & Đô thị trao quà cho các hộ dân gặp khó khăn tại huyện Sóc Sơn và Ba vì.
Covid-19 bùng phát: Vận tải hành khách bị ảnh hưởng nghiêm trọng 
Việc dịch bệnh Covid-19 bùng phát một lần nữa đã tác động tiêu cực đến hoạt động vận tải hành khách, nhất là khi cao điểm Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang cận kề.
 Công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm giao thông gắn liền với công tác kiểm dịch. Ảnh: Hòa Thắng
Giá mặt bằng cho thuê tiếp tục giảm
Trong 3 tháng cuối năm 2020, và nửa đầu tháng 1/2021, phân khúc mặt bằng tuy tăng trưởng ổn định, nhưng giá thuê có xu hướng giảm, nhất là trong thời gian tới khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.
 Khách tham khảo thông tin một dự án tại Hà Nội. Ảnh: Công Hùng
Tập trung xử lý vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19
Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, đại diện nhiều địa phương trên địa bàn TP cho biết, để hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19, đặc biệt trong những ngày cận kề Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, các lực lượng chức năng sẽ tăng cường xử lý nghiêm các hành vi tụ tập đông người, không đeo khẩu trang theo quy định…
 Người dân chấp hành quy định phòng dịch khi tham quan quanh hồ Hoàn Kiếm. Ảnh: Công Hùng
Kinh tế giao thông sẽ là điểm sáng trong phát triển đô thị
Kinh tế giao thông là một trong những lĩnh vực có tiềm năng rất lớn, có vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của các đô thị, đặc biệt là Thủ đô Hà Nội. Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Thạc sĩ Quản lý đô thị Phan Trường Thành nhận định: “Nếu khai thác một cách hiệu quả, hợp lý, kinh tế giao thông sẽ là điểm sáng nổi bật trong phát triển đô thị”.
 Đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai. Ảnh: Hoàng Hà
Truy vết thần tốc, ngăn chặn dịch bệnh lây lan
Chiều tối 30/1, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng - Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 TP đã chủ trì cuộc họp trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19 với các quận, huyện, thị xã. Cùng dự có PGSTS. Trần Đắc Phu - nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), Cố vấn Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam.
 Phó Chủ tịch UBNDTP Hà Nội Chử Xuân Dũng - Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 TP chủ trì cuộc họp.
Hà Nội dồn sức chống dịch Covid-19
Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 đang xuất hiện trở lại trong cộng đồng với tốc độ lây lan nhanh chóng. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 từ TP đến quận, huyện, phường, xã cũng như các cơ sở y tế đã vào cuộc tích cực, đồng thời có những giải pháp cấp thiết để ngăn chặn, không để dịch bệnh lây lan.
 Lực lượng chức năng phong tỏa, cách ly và lấy mẫu với các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân tại Bạch Trữ, Mê Linh. Ảnh: Công Hùng
Khẩn trương gieo cấy lúa Xuân
Theo kế hoạch, vụ Xuân 2021, Hà Nội dự kiến gieo cấy gần 85.000ha lúa. Dù vậy, tiến độ sản xuất tại nhiều địa phương hiện nay còn khá chậm.
 Bà con nông dân xuống đồng gieo cấy lúa Xuân. Ảnh: Trọng Tùng
Kinh tế tháng đầu năm: Nhiều chỉ tiêu tăng trưởng lạc quan
Tiếp đà năm 2020, tình hình kinh tế - xã hội tháng 1/2021 cho thấy nhiều chỉ tiêu tăng trưởng khá lạc quan.
 Đón mã hàng đầu tiên của năm mới 2021 tại cảng Hoàng Diệu, Hải Phòng. Ảnh: An Đăng
Các Chính đảng, tổ chức và bạn bè quốc tế chúc mừng Đại hội Đảng: Đại hội Đảng lần thứ XIII đặt nền móng cho sự phát triển của Việt Nam
Trong những ngày qua, Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam đã liên tục nhận được thư, điện chúc mừng của các đảng, các tổ chức, đoàn ngoại giao và bạn bè quốc tế từ các quốc gia trên khắp các châu lục. Trong điện, thư chúc mừng Đại hội XIII, các chính đảng, tổ chức và bạn bè quốc tế “gửi lời chúc mừng Đảng Cộng sản Việt Nam về lòng quyết tâm phi thường và thành tựu vĩ đại”, nhận định Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam là một sự kiện mang tính lịch sử.
 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cảm ơn tình cảm hữu nghị, sự hợp tác, ủng hộ của các tổ chức và bạn bè quốc tế đã dành cho Đảng Cộng sản Việt Nam và Nhân dân Việt Nam. Ảnh TTX