Báo Kinh tế & Đô thị tổ chức chương trình “Tết nghĩa tình” năm 2018 tại Đà Nẵng

Doãn Thành - Hải Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm hỗ trợ và chia sẻ với người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt dịp Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018, báo Kinh tế & Đô thị Văn phòng Miền Trung - Tây Nguyên đã phối hợp với Công ty CP Tư vấn Thiết kế và Xây dựng Phúc Hoàng Ngọc tổ chức thăm hỏi và tặng quà trong chương trình “Tết nghĩa tình” tại TP Đà Nẵng ngày 14/1.

Đại diện Văn phòng Miền Trung - Tây Nguyên của báo Kinh tế & Đô thị trao quà cho bà con xã Hoà Ninh
Chương trình “Tết nghĩa tình” năm 2018, nối tiếp chương trình “Xuân yêu thương” của những năm trước, với mục đích chia sẻ và hỗ trợ đồng bào có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết đến Xuân về. Năm nay, đơn vị tổ chức đã trao tặng 218 suất quà bằng hiện vật và tiền mặt với giá trị 500.000 đồng/suất, tại 2 địa điểm: Phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu) 118 suất và xã Hòa Ninh (huyện Hòa Vang) 100 suất.
Bí thư Đảng ủy phường Hòa Minh Nguyễn Văn Cường cho biết, trong quá trình phát triển phường Hòa Minh gặp nhiều khó khăn, là địa phương có cơ cấu dân số mang đặc thù riêng, trên địa bàn rất ít cư dân gốc, chủ yếu là những người di cư từ nơi khác đến. Kinh tế chủ yếu dựa vào buôn bán nhỏ, bộ phận người dân vẫn phải đi làm thuê còn nhiều.

Ông Trương Sỹ Linh - Phụ trách Văn phòng Miền Trung - Tây Nguyên chia sẻ: Mỗi chúng ta, ai cũng mong ước có một cuộc sống hạnh phúc, đầy đủ. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều nơi người dân đang sống trong điều kiện khó khăn, đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực được Báo Kinh tế & Đô thị tổ chức nhằm thể hiện tinh thần tương thần tương ái, chung tay cùng cộng đồng để những người có hoàn cảnh khó khăn đón Tết ấm áp và ngập tràn niềm vui.

Cùng đồng hành cùng tham gia chương trình với Báo Kinh tế & Đô thị, Công ty Phúc Hoàng Ngọc là đơn vị chuyên hoạt động trong lĩnh vực Tư vấn, Thiết kế, Xây dựng và là chủ đầu tư của nhiều dự án Bất động sản bình dân trên địa bàn TP Đà Nẵng. Trong suốt gần 10 năm hình thành và phát triển, Phúc Hoàng Ngọc không chỉ chú trọng công tác kinh doanh mà còn tham gia tích cực vào các hoạt động vì cộng đồng, như: Thăm hỏi tặng quà những gia đình chính sách, gia đình thương binh liệt sĩ dịp 27/7; thăm hỏi, tặng quà đồng bào vùng lũ lụt tại miền Trung...
 Bà con phường Hoà Minh vui vẻ khi nhận quà
Ông Trương Thành Lâm - Giám đốc Điều hành Công ty Phúc Hoàng Ngọc cho biết: "Chương trình “Tết nghĩa tình” năm 2018, là dịp để công ty đóng góp một phần nhỏ công sức của mình, giúp cho những người đang còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn. Hàng năm chúng tôi đều tổ chức từ 2 đến 3 đợt đi từ thiện ở các địa phương, trong những năm tới chúng tôi sẽ tổ chức nhiều hơn những chương trình như thế này".

Hòa Ninh là xã vùng núi của huyện Hòa Vang, địa bàn có diện tích rộng, có trên 1.500 hộ gia đình đang sinh sống, trên địa bàn xã còn trên 90 hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn và cần sự bảo trợ của xã hội. Bà Đặng Thị Quýt (73 tuổi, thôn 1, xã Hòa Ninh) chia sẻ, vì đã lớn tuổi không còn sức lao động mà gia đình lại gặp hoàn cảnh khó khăn, nên khi nhận được món quà bà rất vui mừng và cảm động, qua đây cũng tạo thêm động lực cho gia đình bà để tiếp tục với cuộc sống.
“Chúng tôi đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và ý thức với cộng đồng của Báo Kinh tế & Đô thị Văn phòng tại Miền Trung - Tây Nguyên cùng những nhà hảo tâm. Trong quá trình hoạt động tại địa bàn Báo không chỉ làm tốt công tác tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước mà còn tham gia tích cực vào công tác xã hội, ủng hộ và giúp đỡ người nghèo”, ông Nguyễn Văn Cường - Bí thư Đảng ủy phường Hòa Minh chia sẻ.
Chương trình “Tết nghĩa tình” không chỉ là một hành động thể hiện tính nhân văn, mà còn thể hiện những trách nhiệm với cộng đồng đã được xã hội ghi nhận và cơ quan chính quyền đánh giá cao.
Cũng thông qua chương trình, ông Trương Sỹ Linh - Phụ trách Văn phòng Miền Trung - Tây Nguyên Báo Kinh tế & Đô thị đã gửi lời cảm ơn đến nhà tài trợ và các đơn vị đồng hành của chương trình: Công ty Phúc Hoàng Ngọc, Công ty Địa ốc Hoàng Bảo Ân, Công ty CP Tập đoàn GAIA, Công ty TNHH Trịnh Khải, Công ty TNHH Đại Hồng Tín, Công ty TNHH Điện lực Đà Nẵng và nhiều nhà hảo tâm khác cùng tham gia chương trình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần