Báo Kinh tế & Đô thị và báo Thai News chia sẻ kinh nghiệm làm báo thời hội nhập

Thiên Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện chương trình hợp tác giữa hai báo, chiều 19/8, Đoàn công tác của báo Kinh tế & Đô thị do Phó Tổng biên tập Lại Bá Hà làm Trưởng đoàn đã tới thăm và làm việc với báo Thai News, một trong hai tờ nhật báo lớn nhất của tỉnh Chiang Mai và miền Bắc Thái Lan. Cùng dự buổi làm việc có đại diện Hội Nhà báo tỉnh Chiang Mai.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác của báo Kinh tế & Đô thị đã có dịp được tìm hiểu về môi trường báo chí, cách thức tác nghiệp cũng như sự vận động, chuyển mình trong bối cảnh hội nhập của báo Thai News nói riêng và báo chí tỉnh Chiang Mai nói chung. Chủ tịch báo Thái News, bà Ubolnadda Supawan cho biết, tờ báo được thành lập từ năm 1969 và vừa kỷ niệm 48 năm thành lập vào đầu tháng 8 vừa qua. Hiện tờ báo có gần 100 cán bộ, phóng viên, trong đó số phóng viên trực tiếp làm việc tại tòa soạn là hơn 30 người, còn lại thường trú tại 17 tỉnh miền Bắc Thái Lan.
 Đoàn báo Kinh tế & Đô thị trao đổi với lãnh đạo và  Ban Biên tập báo Thai News
Thai News là một trong hai nhật báo địa phương lớn nhất tại tỉnh Chiang Mai nói riêng và tại Thái Lan nói chung. Báo phát hành hơn tập trung tại 17 tỉnh miền Bắc của Thái Lan... Đáng chú ý, báo phát hành vào buổi chiều hàng ngày và liên tục cập nhật tin tức thời sự diễn ra trong ngày để thông tin tới bạn đọc.
Đại diện lãnh đạo báo Thai News chia sẻ thêm, trước sự thay đổi mạnh mẽ của công nghệ thông tin, hoạt động của tờ Thai News vẫn giữ vững tôn chỉ mục đích khi sáng lập cũng như những nguyên tắc căn bản của hoạt động báo chí, song liên tục cập nhật phương thức truyền tải nhanh, hiệu quả và đa dạng, trong đó có mạng xã hội facebook. Theo đó, ngoài tờ báo điện tử, trang facebook của Thai News cũng được thành lập và thường xuyên cập nhật những thông tin nóng, thời sự, được bạn đọc tại Chiang Mai và khu vực quan tâm. "Nhiều tin, bài hay được rất nhiều người chia sẻ trên facebook, kéo theo đó lượng độc giả cũng tăng thêm" - đại diện lãnh đạo Thai News cho biết.
 Phó Tổng Biên tập Lại Bá Hà tặng quà của báo Kinh tế & Đô thị cho Chủ tịch báo Thai News Ubolnadda Supawan.
Đội ngũ phóng viên cũng không ngừng trau dồi, đổi mới, nâng cao trình độ chuyên môn để đáp ứng yêu cầu công việc. "Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, giữ được hoạt động báo chí ổn định cũng là một thách thức không nhỏ. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục phải nỗ lực và có giải pháp để giữ chân được lượng độc giả của báo" - bà Ubolnadda Supawan chia sẻ.
Đáng chú ý, mặc dù đã thành lập được 48 năm, song giá bán của báo Thai News hầu như không thay đổi và thiết kế trình bày trang nhất vẫn theo tiêu chí truyền thống của nhật báo Thái Lan. Đặc biệt, tờ báo luôn luôn phát huy được thế mạnh về thông tin địa phương và "phủ sóng" khá rộng rãi với lực lượng độc giả trung thành lớn.
Tại buổi làm việc, Đoàn cán bộ, phóng viên của báo Kinh tế & Đô thị đã trao đổi kinh nghiệm về định hướng hoạt động, yêu cầu, phương thức tác nghiệp báo chí trong bối cảnh hội nhập và công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ với các đồng nghiệp báo Thai News. Hai bên cũng chia sẻ cùng nhau về lĩnh vực kinh tế báo chí, phát hành, chăm sóc, tăng cường kết nối và tương tác với độc giả. Phó Tổng biên tập báo Kinh tế & Đô thị Lại Bá Hà giới thiệu thêm với các đồng nghiệp báo Thai News về những thế mạnh, đặc trưng cũng như sự vận động của báo Kinh tế & Đô thị trước yêu cầu hội nhập. Trong đó tập trung ưu tiên mạnh mẽ cho báo điện tử cả về nhân lực cũng như cơ sở vật chất để nâng cao chất lượng tin bài, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của bạn đọc.
 
Phó Tổng biên tập báo Kinh tế & Đô thị Lại Bá Hà cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, nhân viên báo Thai News dành cho Đoàn công tác và mong muốn hai bên tiếp tục tăng cường mối quan hệ hợp tác bền chặt, đoàn kết, phát triển. Đặc biệt là sự hợp tác trong thông tin về các sự kiện quan trọng của hai nước cũng như khu vực ASEAN. Thay mặt Ban Biên tập báo Kinh tế & Đô thị, Phó Tổng biên tập Lại Bá Hà đã trao tặng cho lãnh đạo, cán bộ, phóng viên báo Thai News những món quà lưu niệm đặc trưng của Hà Nội và Việt Nam.
Trước đó, trong 2 ngày (18 - 19/8), Đoàn công tác của báo Kinh tế & Đô thị cùng đại diện Hội Nhà báo tỉnh Chiang Mai và báo Thai News đã đi tìm hiểu thực tế công tác phát triển du lịch, hoạt động thông tin truyền thông tại một số di tích, điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Chiang Mai.