Báo Kinh tế & Đô thị và báo Thai News: Thúc đẩy hợp tác truyền thông

Trần Hà-Ảnh: Minh Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện chương trình hợp tác giữa báo Kinh tế & Đô thị và báo Thai News (Chiang Mai, Thái Lan), ngày 15/5, Đoàn công tác của báo Kinh tế & Đô thị do Tổng Biên tập Nguyễn Minh Đức làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Chiang Mai.

Tiếp và làm việc với đoàn tại báo Thai News có Chủ tịch Hội Nhà báo Chiang Mai Amnat Jongyo Tyino, Chủ tịch báo Thai News Uboldnadda Supawan...
Chủ tịch báo Thai News Uboldnadda Supawan và Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Minh Đức.
Tại buổi làm việc với báo Thai News, Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Minh Đức khẳng định 4 năm qua sự hợp tác giữa hai báo ngày càng tiến triển, không chỉ thúc đẩy quan hệ hợp tác trên lĩnh vực báo chí truyền thông mà còn là cầu nối để xúc tiến quan hệ giữa các DN của Hà Nội với DN của Chiang Mai.
Đồng thời đề nghị thời gian tới, hai báo sẽ tiếp tục đẩy mạnh hỗ trợ thông tin cho các DN của Hà Nội và Chiang Mai quan hệ trong hợp tác xúc tiến đầu tư, đặc biệt tập trung ở lĩnh vực là thế mạnh của hai TP: Thương mại du lịch và nông nghiệp sạch.
 
Thông tin Hội Nhà báo TP Hà Nội và Chiang Mai đang xây dựng kế hoạch truyền thông cho hai TP, Tổng Biên tập Nguyễn Minh Đức đề nghị Chủ tịch báo Thái News Ubolnadda Supawan hỗ trợ thúc đẩy việc xây dựng kế hoạch này. Qua đó, gắn kết hơn nữa trong công tác truyền thông của các cơ quan báo chí hai TP.
Đoàn công tác báo Kinh tế&Đô thị thăm báo Thai News.
Nhất trí với các đề xuất trên, Chủ tịch báo Thái News Ubolnadda Supawan giới thiệu tới đoàn sự phát triển các ấn phẩm mới của tờ báo Thai News trong thời gian qua. Đặc biệt, ấn phẩm Chirdl's Thai News do các học sinh đến từ 10 trường trên địa bàn TP thực hiện, dưới sự đào tạo, biên tập của các biên tập viên và phóng viên của Báo.
 Đoàn công tác báo Kinh tế&Đô thị đến chào xã giao ngài Supachai Iemsuwan - Tỉnh trưởng tỉnh Chiang Mai
Cùng ngày, Đoàn đã đến chào xã giao ngài Supachai Iemsuwan - Tỉnh trưởng tỉnh Chiang Mai. Tại đây, Đoàn đã trao đổi với ngài Tỉnh trưởng về chuyến công tác, cũng như quá trình hợp tác của báo Kinh tế & Đô thị và Thai News.
Trước đó, Đoàn công tác đã làm việc với lãnh đạo Ủy ban Hội đồng thương mại và các nhà kinh doanh của tỉnh Chiang Mai. Tiếp và giới thiệu với Đoàn về hoạt động của Ủy ban này, Phó Chủ tịch Ủy ban Hội đồng thương mại và các nhà kinh doanh của tỉnh Chiang Mai Punlop Saejew cho biết, Ủy ban này thành lập năm 2008, hiện có khoảng hơn 900 hội viên, trong đó tập trung cơ bản là các DN kinh tế tư nhân của tỉnh.
 Đoàn công tác báo Kinh tế & Đô thị làm việc với lãnh đạo Ủy ban Hội đồng thương mại và các nhà kinh doanh của tỉnh Chiang Mai
Tại cuộc làm việc, đại diện Hiệp hội DN vừa và nhỏ Hà Nội, các đơn vị đã trao đổi cơ hội hợp tác đầu tư giữa hai bên. Ông Nguyễn Minh Đức mong muốn Ủy ban Hội đồng thương mại và các nhà kinh doanh sẽ trở thành đầu mối liên kết để các DN của Hà Nội kết nối hợp tác đầu tư tại Chiang Mai và ngược lại.