Báo Kinh tế & Đô thị và hành trình “Nghĩa tình tháng 7”: Tri ân gia đình chính sách huyện Hướng Hóa, Quảng Trị

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 26/7, báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với báo Quảng Trị tổ chức chương trình “Nghĩa tình tháng 7”, tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình thương binh, liệt sĩ tại 3 xã: Tân Long, Tân Thành và Tân Liên của huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Đây là chương trình thường niên do báo Quảng Trị và báo Kinh tế & Đô thị phối hợp tổ chức từ năm 2012 đến nay.

Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Minh Đức tặng quà cho đại diện các gia đình chính sách của huyện Hướng Hóa.

Theo Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Minh Đức, Chương trình “Nghĩa tình tháng 7” là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực với mục đích tri ân các gia đình có công với cách mạng, đặc biệt tại Quảng Trị. Chương trình năm nay được báo Kinh tế & Đô thị và báo Quảng Trị tổ chức đúng vào dịp đặc biệt, khi cả nước đang có rất nhiều hoạt động kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ. “Thời gian qua, báo Kinh tế & Đô thị rất quan tâm đến các hoạt động tri ân, hỗ trợ các gia đình chính sách, người có công tại Hà Nội cũng như các tỉnh thành trong cả nước, đặc biệt tại Quảng Trị.
"Nghĩa tình tháng 7” không chỉ là hoạt động tri ân, mà còn là sự chung tay hỗ trợ các những gia đình chính sách còn nhiều khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. "Những món quà của 2 báo và các nhà tài trợ tuy không lớn, nhưng đó là tình cảm của những người làm báo Hà Nội và Quảng Trị cùng các nhà hảo tâm với các gia đình chính sách, gia đình còn gặp nhiều khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị nói chung và các gia đình chính sách, trong đó có các gia đình đồng bào Pa Cô, Vân Kiều ở huyện Hướng Hóa nói riêng” - ông Nguyễn Minh Đức nhấn mạnh.
Báo Kinh tế & Đô thị và hành trình “Nghĩa tình tháng 7”: Tri ân gia đình chính sách huyện Hướng Hóa, Quảng Trị - Ảnh 2
Tổng Biên tập báo Quảng Trị Trương Đức Minh Tứ trao quà cho các gia đình chính sách huyện Hướng Hóa.
Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa Phạm Trọng Hổ, huyện Hướng Hóa có hơn 5.000 hộ gia đình chính sách, phần lớn là bà con dân tộc Pa Cô, Vân Kiều. Công tác chăm lo cho các gia đình chính sách luôn được tỉnh, huyện đặc biệt quan tâm, để cuộc sống của người dân ngày càng tốt hơn. Phó Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa cũng cảm ơn sự quan tâm của báo Kinh tế & Đô thị, báo Quảng Trị, các nhà hảo tâm đến bà con còn nhiều khó khăn ở vùng xa của tỉnh Quảng Trị. Đây là nguồn động viên rất lớn với các gia đình vào dịp tháng 7 nhiều ý nghĩa này.
Dịp này, với tấm lòng tri ân, cán bộ, phóng viên báo Kinh tế & Đô thị và báo Quảng Trị đã trao tặng 160 suất quà, trị giá 1,2 triệu đồng/suất, gồm tiền mặt và đồ dùng, nhu yếu phẩm cần thiết cho các gia đình chính sách, gia đình thương binh, liệt sĩ. Tổng số tiền và quà ủng hộ lần này lên đến gần 200 triệu đồng. Toàn bộ số quà trên do báo Kinh tế & Đô thị, báo Quảng Trị huy động từ các tổ chức, DN cá nhân có tấm lòng hảo tâm.
Bí thư Huyện ủy Hướng Hóa Lê Minh Tuấn và Nguyên Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị Tạ Việt Anh trao quà cho các gia đình chính sách xã Tân Long, huyện Hướng Hóa.
Đặc biệt, nguyên Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị Tạ Việt Anh, người đã khởi xướng chương trình "Nghĩa tình tháng 7" này từ năm 2011 vẫn tham gia tích cực với Chương trình. Năm nay, ông tiếp tục gửi tặng Chương trình 5 triệu đồng từ tiền nhuận bút của mình. Với những ý nghĩa của chương trình gần 10 năm qua, thời gian tới, báo Kinh tế & Đô thị và báo Quảng Trị sẽ tiếp tục duy trì thường niên chương trình, để hàng năm vào mỗi dịp tháng 7, cán bộ phóng viên của Báo lại hành trình về Quảng Trị, mang theo tấm lòng và những món quà thiết thực đến với các gia đình chính sách, thân nhân liệt sĩ, thương bệnh binh đã hy sinh xương máu để bảo vệ Tổ quốc.
Đại diện lãnh đạo Kinh tế & Đô thị và báo Quảng Trị tặng quà cho các gia đình chính sách huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.
Xúc động chia sẻ sau khi nhận món quà ý nghĩa, ông Lê Quang Lộc, thương binh 1/4, tại thôn Long Quy, xã Tân Long, huyện Hướng Hóa bày tỏ niềm vui cùng sự xúc động: “Đây là sự động viên rất lớn, thôi thúc chúng tôi vươn lên từ khó khăn, tiếp tục nêu cao gương sáng trong cuộc sống”- thương binh Lê Quang Lộc cho biết. Trong khi đó, bà Hồ Thị Hết tại làng Vây, xã Tân Long huyện Hướng Hóa cũng gửi lời cảm ơn đến báo Kinh tế & Đô thị và báo Quảng Trị đã quan tâm đến những người thuộc diện chính sách như mình cũng như bà con tại 3 xã của huyện Hướng Hóa.
"Tôi thấy rất vui và xúc động khi nhận được những món quà của hai báo, nó thể hiện sự quan tâm và chung tay của cộng đồng tới những người thuộc diện chính sách còn nhiều khó khăn. Dù vất vả nhưng chúng tôi vẫn thấy mình thật may mắn vì được các đơn vị như chính quyền, tổ chức, đơn vị trong đó có báo Quảng Trị và báo Kinh tế & Đô thị quan tâm tặng quà. Đây là nguồn động viên, chia sẻ rất lớn đối với các gia đình chính sách và gia đình tôi” – bà Hồ Thị Hết chia sẻ.
Cũng trong dịp này, Đoàn công tác báo Kinh tế & Đô thị đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Đường 9, Nghĩa trang Trường Sơn, Thành cổ Quảng Trị…

Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Minh Đức thắp hương tri ân tại Nhà lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn.

Đoàn công tác báo Kinh tế & Đô thị và báo Quảng Trị dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Trường Sơn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần