Báo Kinh tế & Đô thị đến với bà con vùng lũ tỉnh Hòa Bình

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 25/10, đoàn công tác Báo Kinh tế & Đô thị đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng thiên tai tỉnh Hòa Bình.

Cùng tham gia với đoàn công tác Báo Kinh tế & Đô thị có Báo Hòa Bình; các Công ty Asenkovi (Hàn quốc); Công ty dịch vụ thương mại và tư vấn, xúc tiến đầu tư Lửa Việt; Hồng Hạnh Travel và anh Nguyễn Thanh Bình - cựu học sinh lớp 12C trường THPT Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Báo Kinh tế & Đô thị thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hòa Bình trao 20 triệu đồng hỗ trợ các địa phương trong tỉnh bị ảnh hưởng thiên tai, lũ lụt.
Tại trụ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hòa Bình, Báo Kinh tế & Đô thị thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hòa Bình trao 20 triệu đồng hỗ trợ các địa phương trong tỉnh bị ảnh hưởng thiên tai, lũ lụt. Tại đây, Báo Hòa Bình cũng ủng hộ ban đầu mỗi người một ngày lương với số tiền 5.437.000 đồng đến bà con vùng lũ trong tỉnh.
Ông Nguyễn Anh Đức - Phó Tổng biên tập Báo Kinh tế & Đô thị chia sẻ, thời gian qua, do ảnh hưởng thiên tai, nhiều đồng bào ta bị thiệt hại nặng nề cả người và của. Trước những khó khăn, mất mát trên, Báo Kinh tế & Đô thị đã tổ chức nhiều chuyến công tác xã hội đến với bà con vùng lũ. Vừa qua, cán bộ, nhân viên Báo Kinh tế & Đô thị tự nguyện ủng hộ bà con vùng lũ 1 ngày lương, đồng thời Báo kêu gọi các DN, nhà hảo tâm chung tay giúp sức bà con vùng lũ khắc phục khó khăn.
“Ngày hôm nay, tấm lòng của cán bộ, nhân viên Báo Kinh tế & Đô thị cùng các DN xin được thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hòa Bình gửi đến bà con vùng lũ trong tỉnh, mong bà con sớm ổn định cuộc sống”, Phó Tổng biên tập Nguyễn Anh Đức bày tỏ.
Phó Tổng biên tập Báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Anh Đức thăm hỏi, động viên bà con bị ảnh hưởng thiên tai, lũ lụt.
Tiếp nhận những đóng góp, ủng hộ của đoàn công tác, Phó Chủ tịch MTTQ tỉnh Hòa Bình Bùi Đình Giót cho biết, từ ngày 9 - 11/10 vừa qua, do áp thấp nhiệt đới ảnh hưởng, tỉnh Hòa Bình bị thiệt hại nặng nề, 34 người chết và mất tích và 12 người bị thương, 697 nhà sập phải sơ tán và di dời hơn 1.100 hộ dân. Tính đến nay, tổng thiệt hại lên tới hơn 2.000 tỷ đồng. Hiện nay các cấp lãnh đạo, nhân dân tỉnh Hòa Bình đang tiếp tục khắc phục khó khăn.
“Thay mặt MTTQ, nhân nhân tỉnh Hòa Bình, chúng tôi xin tiếp nhận tấm lòng của đoàn công tác và chuyển tới nhanh nhất tận tay bà con bị ảnh hưởng mưa lũ, giúp bà con khắc phục khó khăn”, Phó Chủ tịch MTTQ tỉnh Hòa Bình Bùi Đình Giót nói.
Tiếp đó, đoàn công tác đến với xóm Khanh, xã Phú Cường (huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình) - nơi xảy ra vụ sạt lở núi đặc biệt nghiêm trọng khiến 18 người thiệt mạng vào lúc 1h sáng 12/10. Tại đây, các thành viên trong đoàn đã động viên, chia sẻ trước những mất mát lớn lao của các gia đình gặp nạn.
Đoàn công tác Báo Kinh tế & Đô thị; Báo Hòa Bình; Công ty Asenkovi (Hàn quốc); Công ty dịch vụ thương mại và tư vấn, xúc tiến đầu tư Lửa Việt; Hồng Hạnh Travel và các nhà hảo tâm thăm hỏi, trao quà cho bà con xóm Khanh, xã Phú Cường.
Trò chuyện với đoàn công tác, trên khuôn mặt của chị Bùi Thị Lân hiện rõ nét lo lắng khi nói về tương lai với 2 đứa con nhỏ, trong khi chồng chị - anh trưởng thôn Bùi Văn Hức vào xóm Khanh vận động bà con di dời khỏi vùng nguy hiểm nhưng rồi chính anh không trở về nhà nữa.
“Lâu nay, mọi việc trong nhà đều do anh Hức gánh vác, anh là chỗ dựa cho 3 mẹ con, nay anh không còn, 3 mẹ con tôi chưa biết sống thế nào. Lo nhất là 2 đứa con, một cháu lớp 9, một cháu lớp 4 có tiếp tục đi học được nữa không, tôi không biết mình nuôi dạy hai đứa thế nào”, chị Lân nghẹn ngào chia sẻ.
Cùng với gia đình chị Lân, các gia đình khác cũng phải chịu những khó khăn, mất mát lớn lao. Trong một đêm 12/10, nhà anh Đinh Công Vinh mất cả 5 người; nhà anh Đinh Công Hơn mất cả 4 người; vợ, con trai, con dâu của anh Bùi Văn Mai bị lớp đất đá vùi lấp, nay chỉ còn ông Mai và 3 đứa con; gia đình anh Đinh Công Bộng có 5 người, đêm 12/10 vợ anh và 2 con trai không có nhà nên thoát nạn, còn anh Mai và mẹ anh ở trong nhà bị vùi lấp... Trước mắt, những gia đình bị ảnh hưởng vụ sạt lở đất được tỉnh bố trí chỗ ở tạm thời nhưng về lâu dài, để ổn định cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn.
Chị Bùi Thị Lân (đứng giữa) nức nở khóc khi chia sẻ về mất mát của gia đình.
Cùng chia sẻ với hoàn cảnh mất mát, đoàn công tác Báo Kinh tế & Đô thị gửi đến 7 hộ gia đình có người thân bị thiệt mạng trong vụ lở đất, mỗi gia đình 4,5 triệu đồng tiền mặt và hàng hóa nhu yếu phẩm, tổng trị giá 6,5 triệu đồng/suất/gia đình.
Chia sẻ với bà con xóm Khanh và lãnh đạo xã Phú Cường, ông Nguyễn Anh Đức - Phó Tổng biên tập Báo Kinh tế & Đô thị bày tỏ, với tinh thần lá lành đùm lá rách, Báo Kinh tế Đô thị phối hợp với Báo Hòa Bình, các doanh nghiệp chia buồn đến các gia đình. Đồng thời hy vọng chút quà nhỏ là tấm lòng của cán bộ, nhân viên Báo Kinh tế & Đô thị cùng các nhà hảo tâm có thể giúp thêm được bà con một chút kinh phí để sớm ổn định cuộc sống, sản xuất.
Ngoài ra, tại buổi thăm hỏi, Công ty Hồng Hạnh Travel cam kết với bà con xóm Khanh và lãnh đạo xã Phú Cường, phía công ty sẵn sàng phối hợp, tiếp nhận miễn phí những người trong độ tuổi lao động để bố trí việc làm trong nước và xuất khẩu lao động, với công việc và thu nhập ổn định để khắc phục khó khăn trước mắt cũng như lâu dài. Trước đề xuất trên, lãnh đạo xã Phú Cường cho biết, xã sẽ họp bàn, thăm hỏi bà con và sẽ liên hệ lại với phía công ty để làm việc về nội dung này trong thời gian tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần