Báo Kinh tế & Đô thị kết nối tấm lòng vàng

Doãn Thành (VPMT)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Văn phòng Báo Kinh tế & Đô thị tại Đà Nẵng phối hợp với Công ty Cổ phần Tư vấn Thiết kế và Xây dựng Phúc Hoàng Ngọc tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” phát quà tặng đồng bào nghèo tại xã Vĩnh Long và thị trấn Hồ Xá (huyện Vĩnh Linh – Quảng Trị) nhân dịp Tết Nguyên Đán Đinh Dậu 2017.

Chương trình dành tặng với 150 suất quà, mỗi phần quà trị giá 380.000đ, là những hàng hóa thiết yếu như: gạo, dầu ăn, bánh, mứt, kẹo... vào ngày 15/1/2017 vừa qua (tức ngày 18 tháng Chạp) gửi đến đồng bào có hoàn cảnh khó khăn. 
Ông Trần Đức Bình – thôn Nhà Tài, xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Linh, người bị liệt cả hai chân từ khi lên 8 tuổi, xúc động chia sẻ: “Năm nay tôi 63 tuổi rồi, tôi không có khả năng lao động, hiện tại bây giờ phải ở một mình mọi sinh hoạt trong cuộc sống phải tự lo liệu. Nhận được những món quà thế này tôi cảm thấy rất vui mừng vì nhận được sự chia sẻ, quan tâm của cộng đồng và những người hảo tâm, để cho những người tàn tật không có khả năng lao động như tôi có thêm niềm tin và không cảm thấy bị cô đơn, bỏ rơi”.
 Ông Trương Sỹ Linh – phụ trách Văn phòng Báo Kinh tế & Đô thị tại Đà Nẵng trao quà tết
Đồng cảm với những hoàn cảnh khó khăn, ông Trương Sỹ Linh – phụ trách Văn phòng Báo Kinh tế & Đô thị tại Đà Nẵng, đơn vị chủ trì các cuộc từ thiện tại huyện Vĩnh Linh – Quảng Trị chia sẻ: “Thấu hiểu những khó khăn do thiên tại gây ra đối với đồng bào huyện Vĩnh Linh, chúng tôi đã phối hợp với các đơn vị tài trợ và chính quyền địa phương tổ chức chương trình “Tết yêu thương” cho những hộ nghèo. Mỗi phần quà tuy nhỏ về vật chất nhưng chứa đầy tình cảm trách nhiệm của chúng tôi đối với cộng đồng và cũng để chia sẻ và động viên bà con vượt khó, vươn lên trong cuộc sống”.

Trước đó, trong đợt mưa bão tháng 10/2016 đã để lại nhiều thiệt hại cho các hộ gia đình tại các xã của huyện Vĩnh Linh, nhiều gia gia đình bị mất nhà cửa, hoa màu hư hại, đến nay hoạt động sản xuất vẫn chưa phục hồi lại bình thường do tình hình mưa kéo dài. Tổng số gia đình có lúa, hoa màu bị ướt và hư hại trong đợt lũ gần 2.600 hộ với diện tích trên 300ha, khó khăn chồng thêm khó khăn đối với đời sống của người dân nơi đây, đặc biệt là những hộ gia đình nghèo.

Ông Ngô Thanh Thắng – Phó Chủ tịch Hội trữ thập đỏ huyện Vĩnh Linh cho biết: “Huyện Vĩnh Linh tuy không phải là huyện nghèo nhất của tỉnh Quảng Trị, nhưng trên địa bàn vẫn có nhiều hộ gia đình nghèo, cận nghèo, những người neo đơn, tàn tật không có khả năng lao động. Cuộc sống của những hộ nghèo dựa hoàn toàn vào sản xuất nông nghiệp là trồng lúa và hoa màu, mưa bão xảy ra làm hư hại hoa màu khiến cho những gia đình này không còn nguồn thu nào khác, cuộc sống thực sự là rất khó khăn”.
 Ông Trần Đức Bình vui mừng nhận quà Tết
Ngay sau khi những thiệt hại xảy ra, Văn phòng Báo Kinh tế và Đô thị tại Đà Nẵng đã đứng ra tổ chức, vận động những tấm lòng hảo tâm, những nhà tài trợ chung tay, góp sức hỗ trợ đồng bào tại huyện Vĩnh Lĩnh vượt qua khó khăn với tinh thần “một miếng khi đó bằng một gói khi no”, đã tập hợp được 100 suất quà mỗi suất có trị giá 500.000đ tặng những gia đình chịu ảnh hưởng bão lụt tại xã Vĩnh Lâm.

Trong năm 2016 Văn phòng Báo Kinh tế và Đô thị tại Đà Nẵng đã làm tốt công tác kết nối những tấm lòng vàng đến những đồng bào nghèo tại huyện Vĩnh Linh – Quảng Trị, đơn vị tài trợ chính trong những đợt từ thiện trong năm là Công ty Cổ phần Tư vấn Thiết kế và Xây dựng Phúc Hoàng Ngọc.

Ông Nguyễn An Ngọc – Giám đốc Chiến lược Công ty CP Tư vấn Thiết kế và Xây dựng Phúc Hoàng Ngọc cho biết: “Phúc Hoàng Ngọc đang từng bước khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực xây dựng – bất động sản tại khu vực Miền Trung – Tây Nguyên. Cùng với sự lớn mạnh của doanh nghiệp, chúng tôi luôn coi trọng vấn đề vì cộng đồng đó là tham gia các hoạt động ủng hộ đồng bào lũ lụt, người nghèo, gia đình neo đơn, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt... và coi đây là tiêu chí quan trọng để xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Vì vậy, trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục tham gia thêm nhiều các hoạt động vì cộng đồng và khuyến khích cán bộ, công nhân viên trong công ty tích cực tham gia, hưởng ứng các hoạt động này”

Chia sẻ về những hoạt động từ thiện do Văn phòng Báo Kinh tế & Đô thị tổ chức, ông Nguyễn Khắc Phú – Chủ tịch UBND xã Vĩnh Long – Vĩnh Linh – Quảng Trị cho biết: “Tôi cho rằng việc làm của Văn phòng Báo Kinh tế và Đô thị và nhà tài trợ Phúc Hoàng Ngọc là việc làm rất có ý nghĩa và phù hợp với chủ trương của Đảng và Chính phủ trong giai đoạn hiện nay, với tinh thần “lá lành đùm lá rách” giúp đỡ cho các hộ nghèo, đây là việc làm có ý nghĩa của con người Việt Nam đó là giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn, để tiếp tục xây dựng ổn định cuộc sống”

Ông Nguyễn Thiên Tùng – Chủ tịch UBND Thị trấn Hồ Xá – Vĩnh Linh – Quảng Trị chia sẻ: “Trong thời gian qua UBND thị trấn đã cùng Hội trữ thập đỏ tổ chức vận động và kêu gọi các đơn vị, nhà tài trợ cùng chung tay góp sức với đồng bào nghèo tại địa bàn. Chúng tôi đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ của Báo Kinh tế và Đô thị Văn phòng tại Đà Nẵng và đơn vị tài trợ là Công ty Phúc Hoàng Ngọc. Thay mặt Lãnh đạo Đảng ủy, UBND tôi xin được gửi lời cảm ơn đến những tấm lòng hảo tâm, sự giúp đỡ quý báu của những đơn vị này, đã mang đến sự động viên kịp thời, thiết thực đến những gia đình còn khó khăn, những người cần được sự quan tâm, hỗ trợ từ xã hội.”

Văn phòng Báo Kinh tế và Đô thị tiếp tục đón nhận những tấm lòng hảo tâm của các Cơ quan, tổ chức, các nhân, doanh nghiệp tham gia chương trình ủng hộ người nghèo trên khắp các tỉnh thành trong cả nước. Thông tin liên hệ:

Văn phòng Báo Kinh tế & Đô thị tại Đà Nẵng:

Địa chi: Số 37 Đỗ Xuân Cát, phường Thuận Phước, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng

Số điện thoại: (84) 0511 3573.339 – Hotline: 0912.774.859.