Báo Kinh tế và Đô thị: Tin tức tổng hợp hấp dẫn nhất trên báo in ngày 2/4

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nỗ lực cao nhất, không để nền kinh tế trượt đà; Hà Nội cam kết hỗ trợ người lao động mất việc; Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung: Chú ý nguồn gốc lây bệnh để phản ứng nhanh... là những tin tức hấp dẫn nhất trên báo in Kinh tế & Đô thị ra ngày 2/4/2020.

Nỗ lực cao nhất, không để nền kinh tế trượt đà
"Khó khăn chồng chất nhưng chúng ta không lùi bước. Các bộ, ngành khẩn trương đưa gói hỗ trợ an sinh xã hội, các gói hỗ trợ DN trước tác động của dịch Covid-19" - đó là khẳng định của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 3/2020 theo hình thức trực tuyến ngày 1/4. 
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại phiên họp. Ảnh: Quang Hiếu
Hà Nội cam kết hỗ trợ người lao động mất việc
Ngày 1/4, phát biểu tại phiên thường kỳ tháng 3/2020, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, thời gian tới, Hà Nội sẽ bám sát chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và cập nhật tình hình để chỉ đạo triển khai đồng bộ, toàn diện các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Đặc biệt, Hà Nội sẽ có chính sách hỗ trợ người lao động mất việc làm vì dịch bệnh.
 Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, Trưởng Ban chỉ đạo phát biểu tại phiên họp. Ảnh Công Thọ
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung: Chú ý nguồn gốc lây bệnh để phản ứng nhanh
Từ ngày 2/4, TP cũng sẽ triển khai lắp đặt các trạm test nhanh trên diện rộng phục vụ cho người dân ở các quận như Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Hà Đông... Đề nghị các địa phương triển khai cho người dân đăng ký trên ứng dụng để người dân đăng ký test nhanh, tránh tình trạng tụ tập đông người.
 Nhân viên y tế xét nghiệm nhanh đối với người làm việc tại bệnh viện Bạch Mai ngày 1-4. Ảnh Phạm Hùng

Ngày đầu thực hiện cách ly toàn xã hội: Người dân hưởng ứng, thực hiện nghiêm

Hôm qua (1/4), ngày đầu thực hiện cách ly toàn xã hội, người dân Hà Nội đồng tình thực hiện nghiêm Chỉ thị và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

 Một chốt kiểm soát y tế tại Mê Linh, Hà Nội sáng 1-4. Ảnh Phạm Hùng

Vốn FDI hao hụt vì dịch bệnh

Quý I/2020, vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vào Việt Nam chỉ đạt 8,55 tỷ USD, bằng 79,1% so với cùng kỳ năm 2019. Rõ ràng dịch Covid-19 đã không chỉ ảnh hưởng tới việc ra quyết định đầu tư mới, đầu tư mở rộng, mà còn ảnh hưởng mạnh tới tiến độ triển khai các dự án.

 Sản xuất thiết bị điện tử tại Khu công nghiệp Quang Minh, huyện Mê Linh. Ảnh Chiến Công

Ngày đầu doanh nghiệp cam kết hạ giá thịt lợn: Giá thịt vẫn neo ở mức cao

Ngày 1/4, là ngày đầu tiên 15 DN chăn nuôi thực hiện cam kết giảm giá lợn hơi về mức 70.000 đồng/kg với Chính phủ. Tuy nhiên, tại hệ thống siêu thị, chợ truyền thống trên địa bàn Hà Nội giá thịt lợn vẫn đang neo ở mức cao, giảm không đáng kể.

 Người tiêu dùng mua thịt tại siêu thị Big C ngày 1.4

Hỗ trợ doanh nghiệp vận tải bị thiệt hại bởi Covid-19: Phải thiết thực và kịp thời

Theo thống kê sơ bộ, dịch bệnh Covid-19 đã gây thiệt hại cho các hãng hàng không khoảng hơn 30.000 tỷ đồng; hàng hải giảm khoảng 15% số lượng tàu vận tải ra vào các cảng Việt Nam trong quý I/2020; đường thủy nội địa giảm 10,7% lượng hàng hóa, giảm 2% khách so với tháng 1/2020; đường bộ giảm từ 40 - 80% hàng hóa và hành khách so với cùng kỳ năm 2019 cũng như trước khi có dịch; đường sắt doanh thu vận tải khách giảm 84 tỷ đồng, doanh thu vận tải hàng hóa giảm 6 tỷ đồng.

 Cần những gói hỗ trợ thiết thực cho các doanh nghiệp vận tải

Dự án sân golf quốc tế Thuận Thành, Bắc Ninh: Đừng đánh đổi môi trường lấy kinh tế

Dự án sân golf quốc tế Thuận Thành với diện tích gần 100ha, nằm ngay bên bờ sông Đuống đã được Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh ký công văn gửi Bộ Quốc phòng, Bộ Công an xin ý kiến thẩm định thực hiện. Nhiều ý kiến cho rằng, trong thời điểm này, không nên vì lợi ích kinh tế trước mắt mà gây tổn hại đến môi trường sống vì thiệt hại khó có thể đong đếm.

 Toàn bộ diện tích dự kiến xây dựng sân golf quốc tế Thuận Thành đều là đất sản xuất hai vụ của người dân

Công bố dịch Covid-19 toàn quốc: Mở hành lang pháp lý để chống dịch hiệu quả

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chính thức ký quyết định công bố dịch Covid-19 trên toàn quốc thể hiện sự cương quyết của Chính phủ dồn mọi nguồn lực để dập các ổ dịch. Các chuyên gia pháp luật cho rằng, việc công bố dịch sẽ mở ra hành lang pháp lý để thực hiện các biện pháp chống dịch hiệu quả hơn

 Lực lượng chức năng thị xã Sơn Tây xử phạt 4 cá nhân không đeo khẩu trang nơi công cộng. Ảnh Phạm Hảo

Giảm tải nội dung môn học THCS: Gấp rút xây dựng lộ trình tự học

Bộ GD&ĐT giảm tải khá triệt để, giúp chương trình dạy học tinh gọn, vừa đảm bảo với quỹ thời gian năm học bị thu hẹp, không tạo áp lực học tập cho học sinh (HS). Các giáo viên khuyên HS lớp 9 tăng cường tự học để đảm bảo đủ lượng kiến thức ôn thi vào lớp 10 năm học 2020 - 2021.

 Học sinh lớp 9 tại Hà Nội ôn tập qua truyền hình tại nhà. Ảnh Phạm Hùng

Lỗ hổng vật tư y tế ở Mỹ

Đại dịch Covid-19 đang đặt áp lực nặng nề lên toàn nước Mỹ, trong đó để lộ ra những điểm yếu của ngành y tế nước này.

 Mỹ đứng trước nguy cơ thiếu hụt nhiều vật tư y tế để chống chọi với đại dịch Covid-19.