Báo Kinh tế & Đô thị triển khai Chỉ thị "Năm kỷ cương hành chính 2017" và thực hiện quy tắc ứng xử

Trần Thảo - Ảnh: Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 13/2, báo Kinh tế&Đô thị đã tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 01 của UBND TP về việc thực hiện "Năm kỷ cương hành chính 2017" và thực hiện quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc TP.

Cần thiết thực hiện “Năm kỷ cương hành chính”

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Tổng biên tập báo Kinh tế&Đô thị Nguyễn Minh Đức đã kêu gọi, yêu cầu cán bộ, công chức nghiên cứu kỹ các nội dung của Quy tắc, chấp hành nghiêm túc, chủ động tự giác thực hiện "Năm kỷ cương hành chính 2017";  phấn đấu là người cán bộ thực sự “kỷ cương, trách nhiệm, tận tình và thân thiện”. Về phương pháp thực hiện, Tổng biên tập báo Kinh tế&Đô thị yêu cầu rà soát toàn bộ nội dung công việc, giao nhiệm vụ, đôn đốc mỗi người  hoàn thành nhiệm vụ với chất lượng cao, trong đó phát huy vai trò người đứng đầu các phòng, ban chuyên môn. “Mỗi cán bộ, công chức, người lao động báo Kinh tế&Đô thị không chỉ thực hiện các Quy tắc ứng xử trong cơ quan, công việc, mà cần gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện các quy tắc ứng xử tại nơi công cộng” - Tổng biên tập Nguyễn Minh Đức nhấn mạnh.

Quang cảnh hội nghị.
Tại hội nghị, nhiều ý kiến cho rằng, việc thực hiện "Năm kỷ cương hành chính 2017" và quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc TP là cần thiết và được đánh giá rất cao. Đồng thời, lãnh đạo các phòng, ban, đoàn thể cũng khẳng định vai trò gương mẫu, tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các cá nhân trong đơn vị mình.
Nhằm thực hiện tốt Chỉ thị số 01 của UBND TP về việc thực hiện "Năm kỷ cương hành chính 2017", Tổng biên tập báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Minh Đức đề nghị các đơn vị trong cơ quan rà soát lại các nội quy, quy chế của cơ quan như: Quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế ra vào cơ quan, quy tắc ứng xử trong cơ quan… Xây dựng những kế hoạch làm việc cụ thể hàng ngày của lãnh đạo cũng như của từng phóng viên, người lao động. Định kỳ sẽ có đánh giá ý thức, trách nhiệm, hiệu quả công việc đối với trưởng, phó các phòng ban để có những điều chỉnh phù hợp. Công tác kiểm tra giám sát trong việc kiểm soát ra vào cơ quan (sử dụng máy chấm công bằng vân tay) cùng với những tiêu chí rõ ràng trong việc đánh giá, khen thưởng kỷ luật hàng tháng… nhằm mục đích nâng cao kỷ cương hành chính trong cơ quan, nâng cao công việc chuyên môn.
Nghiêm túc thực hiện Quy tắc ứng xử
Ngay sau hội nghị triển khai Chỉ thị số 01 của UBND TP về việc thực hiện "Năm kỷ cương hành chính 2017", báo Kinh tế&Đô thị đã tổ chức hội nghị thực hiện quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc TP Hà Nội.
Tại hội nghị, lãnh đạo báo Kinh tế&Đô thị yêu cầu tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan phải chấp hành nghiêm quy định về thời gian làm việc của Nhà nước, của cơ quan; Đeo, cài thẻ tên, phù hiệu, thẻ chức danh đúng quy định. Không làm việc riêng, gây mất trật tự trong giờ làm việc. Không hút thuốc lá tại cơ quan, phòng làm việc; không sử dụng đồ uống có cồn, nấu nướng trong giờ làm việc.
cán bộ báo Kinh tế&Đô thị cần tự giác chấp hành Hiến pháp, pháp luật, nội quy, quy chế của cơ quan trong thực thi công vụ; gương mẫu về đạo đức và lối sống. Chấp hành nghiêm sự phân công của tổ chức, nhiệm vụ cấp trên giao. Giữ gìn đoàn kết nội bộ, xây dựng môi trường làm việc dân chủ, kỷ cương; có tinh thần cầu thị, lắng nghe; cộng tác, giúp đỡ đồng nghiệp hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Trung thực, thẳng thắn, khách quan trong báo cáo, đề xuất, tham gia đóng góp ý kiến với cấp trên. Không phát tán, tung tin, bịa đặt, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác. Không tự ý phát ngôn, cung cấp thông tin, tài liệu không đúng thẩm quyền. Không lạm dụng, không có hành vi quấy rối người khác dưới mọi hình thức (lời nói, hành động, cử chỉ, tin nhắn…).
Đồng thời, không tham gia, tổ chức, lôi kéo người khác đánh bạc, chơi họ, hụi, lô, đề và các tệ nạn xã hội khác dưới mọi hình thức. Không quảng cáo, vận động, mời gọi đồng nghiệp và công dân mua, bán, trao đổi hàng hóa, dịch vụ có tính chất kinh doanh trong giờ làm việc.
Cán bộ không sử dụng tài sản, thiết bị, phương tiện công (ô tô, điện thoại, máy vi tính, đồ dùng văn phòng phẩm, hộp thư…) của cơ quan để phục vụ mục đích cá nhân. Không sách nhiễu; gợi ý đưa tiền, nhận tiền, quà biếu; không hẹn giải quyết công việc bên ngoài cơ quan và ngoài giờ làm việc. Không gây căng thẳng, bức xúc, dọa nạt người dân. Nghiêm túc nhận lỗi, nhận khuyết điểm, thành khẩn tự phê bình, rút kinh nghiệm khi để xảy ra sai sót…