Báo Kinh tế&Đô thị và Vinamilk sẻ chia khó khăn với người dân bị ảnh hưởng do lũ tại Hà Nội

Hồ Hạ - Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, ngày 27/10, báo Kinh tế&Đô thị phối hợp với Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) trao tặng 300 triệu đồng cho các hộ nghèo bị ảnh hưởng do bão lũ và tặng 350 thùng sữa (trị giá 100 triệu đồng) cho 1.600 học sinh; khám tư vấn dinh dưỡng cho hơn 300 học sinh tại 2 huyện Chương Mỹ và Mỹ Đức, TP Hà Nội.

Trận lũ lụt lịch sử hồi tháng 10 vừa qua gây ảnh hưởng nặng nề đến sinh hoạt và cuộc sống của Nhân dân hai huyện Chương Mỹ và Mỹ Đức. Trước tình hình đó, TP Hà Nội đã hỗ trợ hai huyện Mỹ Đức và Chương Mỹ mỗi huyện một tỷ đồng; hỗ trợ mỗi gia đình có người chết 10 triệu đồng; người bị thương 5 triệu đồng. Ngoài ra, TP đã tổ chức nhiều đoàn công tác thăm và tặng quà hỗ trợ người dân bị thiệt hại do bão lũ. Đến nay, cuộc sống người dân bị ảnh hưởng do bão lũ tại Chương Mỹ và Mỹ Đức cơ bản đã ổn định trở lại.
 Đại diện Ban Tổ chức tặng sữa cho học sinh trường Tiểu học Nam Phương Tiến A, xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ. 
Tuy nhiên, trên địa bàn hai xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ và thôn Đồng Chiêm xã An Phú huyện Mỹ Đức vẫn còn nhiều gia đình nghèo, lại bị thiệt hại do thiên tai nên đời sống càng trở nên khó khăn. Bởi vậy, báo Kinh tế&Đô thị đã phối hợp với Công ty Vinamilk tổ chức trao tiền động viên các gia đình. Trong đó, Đoàn đã tặng 20 gia đình thôn Đồng Chiêm, xã An Phú, huyện Mỹ Đức, mỗi gia đình 5 triệu đồng để sửa sang nhà cửa. Tặng 200 hộ nghèo bị ảnh hưởng và thiệt hại do lũ lụt xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ mỗi hộ 1 triệu đồng. Ngoài ra, Đoàn đã tặng 350 thùng sữa trị giá 100 triệu đồng cho 1600 học sinh xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ và xã Hương Sơn huyện Mỹ Đức; đồng thời, khám tư vấn dinh dưỡng cho hơn 300 học sinh trường Tiểu học Nam Phương Tiến A.
Phát biểu tại chương trình, Phó Tổng Biên tập báo Kinh tế&Đô thị Lại Bá Hà cho biết, báo cùng Công ty Vinamilk rất vui mừng được đến thăm, tặng quà, sữa cho các gia đình và khám dinh dưỡng cho học sinh vùng bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại huyện Chương Mỹ và Mỹ Đức. Đây là một trong những hoạt động xã hội thiết thực của báo Kinh tế&Đô thị với hai địa phương thời gian qua. Đặc biệt, lần này, Báo có sự hỗ trợ tích cực của Công ty Vinamilk.
Chương trình là tình cảm, sự chia sẻ của cán bộ, phóng viên, công nhân viên báo Kinh tế&Đô thị cũng như các cán bộ, công nhân Công ty Vinamilk với người dân bị ảnh hưởng bởi trận lũ lụt hồi tháng 10 cũng như người dân nghèo thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai trong nhiều năm qua. Chúng tôi mong rằng, tấm lòng nhỏ bé đó sẽ là nguồn động viên giúp Nhân dân hai huyện Chương Mỹ và Mỹ Đức nói chung, đồng bào xã Nam Phương Tiến và thôn Đồng Chiêm, xã An Phú nói riêng sẽ sớm ổn định cuộc sống và ngày càng phát triển.
 Giám đốc Chi nhánh Vinamilk tại Hà Nội Nguyễn Minh Tâm tặng quà cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng do bão lũ tại xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ.
Bày tỏ sự xúc động, Giám đốc Chi nhánh Vinamilk tại Hà Nội Nguyễn Minh Tâm chia sẻ: Là đơn vị sản xuất sữa hàng đầu Việt Nam, chúng tôi luôn nỗ lực tổ chức, tham gia các hoạt động vì cộng đồng, trong đó có chia sẻ khó khăn với đồng bào bị ảnh hưởng do thiên tai, bão lũ. Xã Nam Phương Tiến và thôn Đồng Chiêm đều là những địa phương người dân sống nhờ vào nông nghiệp là chính. Trận lũ lụt vừa qua đã khiến nhiều cây cối, hoa màu, vật nuôi của người dân bị chết, gây thiệt hại nặng nề. Chúng tôi mong rằng, những phần quà nhỏ bé này sẽ hỗ trợ được những hoàn cảnh khó khăn, và nâng bước cho các con với hoạt động tặng sữa và khám tư vấn dinh dưỡng.
Cảm ơn những tình cảm trân quý của báo Kinh tế&Đô thị cùng Công ty Vinamilk, lãnh đạo huyện Chương Mỹ và Mỹ Đức cho biết, những món quà thiết thực của báo và công ty sẽ góp phần giúp Nhân dân và các học sinh tại địa phương sớm ổn định cuộc sống, sản xuất, công tác và học tập, từng bước khắc phục hậu quả do lũ lụt và ngày càng phát triển.
“Mong rằng, thời gian tới, huyện Chương Mỹ và Mỹ Đức sẽ ủng hộ các hoạt động xã hội cũng như công việc chuyên môn của báo Kinh tế&Đô thị. Đồng thời, báo sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành, ủng hộ của Công ty Vinamilk với các hoạt động của báo Kinh tế&Đô thị nói riêng, của TP Hà Nội nói chung về công tác xúc tiến đầu tư, hoạt động xã hội, tạo công ăn việc làm cho người dân Thủ đô nói chung trong thời gian tới”, ông Lại Bá Hà mong mỏi.
Dưới đây là một số hình ảnh tại chương trình:
 Đại diện Ban Tổ chức tặng quà cho các gia đình bị thiệt hại do bão lũ tại xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ.
Bà Nguyễn Minh Tâm tặng sữa cho các học sinh trường Tiểu học Nam Phương Tiến A.
 Ngày 27/10, Công ty Vinamilk đã tổ chức khám tư vấn dinh dưỡng cho hơn 300 học sinh trường Tiểu học Nam Phương Tiến A.
Bà Nguyễn Minh Tâm phát biểu tại chương trình.
 Phó Tổng Biên tập Lại Bá Hà phát biểu tại chương trình.
 Các bé hào hứng tham gia hoạt động khám tư vấn dinh dưỡng của Công ty Vinamilk.
 Các học sinh được khám và tư vấn dinh dưỡng tận tình, chu đáo.
 Niềm vui của các bé khi được nhận sữa.
 Ông Lại Bá Hà hỏi thăm tình hình của các học sinh trường Tiểu học Nam Phương Tiến A.
 Các bé rất vui mừng vì được tặng sữa.
 Đại diện Ban Tổ chức tặng sữa cho các học sinh trường mầm non xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức.
 Đại diện Ban Tổ chức đến thăm và tặng quà gia đình ông Nguyễn Văn Năm, xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ.
 Bà Nguyễn Minh Tâm tặng quà cho các gia đình bị thiệt hại do lũ lụt tại thôn Đồng Chiêm, xã An Phú, huyện Mỹ Đức.
 Ông Lại Bá Hà (Ngoài cùng bên trái) tặng quà cho các gia đình bị thiệt hại do lũ lụt tại thôn Đồng Chiêm, xã An Phú, huyện Mỹ Đức.