Bão Lekima càn quét Trung Quốc, 18 người chết và hơn 1 triệu người sơ tán

Nguyễn Phương (Theo RT)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ít nhất 18 người đã thiệt mạng, 14 người khác mất tích và hơn 1 triệu người sơ tán sau khi bão Lekima đổ bộ vào tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc.

18 người thiệt mạng ở miền Đông Trung Quốc hôm 10/8 trong một trận lở đất do bão Lekima gây ra. Ảnh: Reuters
Theo đài truyền hình nhà nước Trung Quốc, CCTV, 18 người thiệt mạng và 14 người mất tích ở miền Đông Trung Quốc hôm 10/8 trong một trận lở đất do bão Lekima gây ra, khiến giao thông gián đoạn trên diện rộng.
Bão Lekima đổ bộ vào tỉnh Chiết Giang với sức gió gần 190km/h mặc dù nó đã suy yếu từ mức "siêu" bão trước đó, hãng tin Tân Hoa Xã cho biết.
Bão Lekima đổ bộ tỉnh Chiết Giang với sức gió gần 190km/h. 
Cơ quan chức năng đã ra lệnh sơ tán hơn 800.000 người ở tỉnh Chiết Giang và thêm 250.000 người ở Thượng Hải.
Hơn 3.000 chuyến bay đã bị hủy ở các sân bay Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, Thâm Quyến và Thành Đô.  Công viên Disneyland Thượng Hải cũng đã phải đóng cửa do bão.
Cơ quan Thời tiết Quốc gia Trung Quốc đưa ra cảnh báo màu cam, mức cao thứ hai, theo sau cảnh báo màu đỏ hôm 9/8. Bão Lekima đã khiến nhiều chuyến bay ở Đài Loan phải hủy bỏ, đồng thời làm gián đoạn hoạt động của các doanh nghiệp trên hòn đảo.
Hơn 3.000 chuyến bay đã bị hủy do ảnh hưởng của bão Lekima.
Vụ lở đất chết người xảy ra ở phía Bắc TP Ôn Châu. Hiện bão Lekima đang di chuyển về phía Bắc với tốc độ chậm và dần suy yếu. Gần 200 trăm chuyến tàu đi qua tỉnh Sơn Đông đã bị đình chỉ cho đến đầu tuần tới.
Cơ quan chức năng đã ra lệnh sơ tán hơn 800.000 người ở tỉnh Chiết Giang.
Trong khi đó, 2,72 triệu hộ gia đình ở tỉnh Chiết Giang không có điện sử dụng. Ngoài ra, 200 ngôi nhà tại tỉnh Chiết Giang bị sập và 66.000ha đất nông nghiệp bị phá hủy, theo CCTV.
Cơn bão được dự đoán sẽ đổ bộ vào tỉnh Giang Tô sáng 11/8 (giờ địa phương), xoay quanh biển Hoàng Hải trước khi tiếp tục di chuyển về phía Bắc và đổ bộ trở lại vào tỉnh Sơn Đông.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần