Bạo lực tiếp diễn tại Syria, bất chấp nỗ lực hòa đàm

Lan Hương (Theo Sputnik)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuộc đánh bom "kép" tại TP Homs, Syria đã làm lu mờ nỗ lực của cuộc đàm phán hòa bình giữa chính phủ Syria và phe đối lập.

Nỗ lực của tiến trình hòa đàm Syria đã bị cuộc tấn công ở TP Homs, Syria làm lu mờ. Các cuộc đánh bom tự sát được cho là có liên quan đến nhóm khủng bố al-Qaida.
 Bạo lực vẫn diễn ra ở Syria.
Những kẻ đánh bom tự sát đã tấn công 2 văn phòng an ninh tại Homs, đã khiến ít nhất 32 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.
Đặc phái viên Staffan de Mistura của Liên Hợp quốc (LHQ) cho biết, cuộc tấn công quân sự ở Syria là hành động cố ý phá hỏng cuộc hòa đàm diễn ra tại Geneva.
Cuộc hòa đàm giữa chính phủ Syria và phe đối lập do LHQ hậu thuẫn nhằm đạt được các thỏa thuận nhằm chấm dứt cuộc xung đột kéo dài gần 6 năm tại quốc gia Trung Đông.
Ông De Mistura cho rằng, sẽ khó có kết quả đột phá và cảnh báo, tình trạng bạo lực có thể phá hỏng các tiến bộ mong manh của cuộc hòa đàm.
Vòng thứ 4 của cuộc đàm phán do LHQ tổ chức tại Geneva giữa chính phủ và phe đối lập phe sẽ bắt đầu vào ngày thứ Năm (2/3). Các cuộc thảo luận dự kiến ​​sẽ tập trung xung quanh vấn đề Hiến pháp và bầu cử ở Syria.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần