Bảo Minh - khát vọng đưa gạo Việt vươn xa

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 23 năm phát triển, với 21 vùng nguyên liệu sản xuất tại các tỉnh, thành trải dài cả nước, Công ty CP Kinh doanh chế biến hàng nông sản Bảo Minh (Công ty Bảo Minh) trở thành một trong những DN được đánh giá là “Nơi hội tụ gạo ngon đất Việt”…

Minh chứng cho điều đó, Bảo Minh luôn chủ động cung ứng hơn 30 sản phẩm gạo đặc sản cổ truyền và nhiều sản phẩm lúa gạo giống mới, năng suất cao đảm bảo hương vị thơm ngon, dẻo ngọt ra thị trường.
Gây dựng thương hiệu

Mơ ước có được những hạt gạo ngon, chất lượng đồng nhất, có nhãn hiệu để cung cấp đến bữa ăn hàng ngày cho người tiêu dùng là ấp ủ lâu nay của bà Bùi Thị Hạnh Hiếu, người con gái sinh ra và lớn lên tại thị trấn Thường Tín, TP Hà Nội. Lấy thương hiệu kinh doanh là Bảo Minh, 23 năm dấn thân vào nghề chế biến, kinh doanh gạo, thương hiệu Bảo Minh đã trở thành nhà cung cấp gạo lớn nhất miền Bắc và có tiếng trên cả nước. Để có được hạt gạo ngon, lãnh đạo công ty cùng các nhân viên đã bỏ bao công sức, trèo đèo lội suối đi khảo sát khắp các vùng, miền của dải đất hình chữ S, từ Hà Giang đến đất mũi Cà Mau để khai phá những địa phương có giống lúa cổ truyền.
 Bà Bùi Thị Hạnh Hiếu tại hội chợ. Ảnh: Khắc Kiên
“Tìm thấy được vùng đất trồng lúa ngon đã khó, thuyết phục, hướng dẫn kỹ thuật gieo cấy cho người dân cùng với các phương pháp thu hoạch đúng cách, nhằm tạo năng suất và hiệu quả cao trong việc gieo trồng còn khó hơn” - Tổng Giám đốc Công ty Bảo Minh Bùi Thị Hạnh Hiếu chia sẻ.

Gạo sạch chất lượng cao Bảo Minh trong nhiều năm qua đạt được nhiều giải thưởng uy tín như: Hàng Việt Nam chất lượng cao, Thực phẩm an toàn vì sức khỏe cộng đồng, Top 100 thương hiệu uy tín Đông Nam Á... Hiện nay, hệ thống phân phối gạo Bảo Minh có mặt ở khắp các tỉnh, thành trên toàn quốc với hàng trăm showroom, đại lý cấp 1 và các siêu thị lớn… nhằm đảm bảo cung cấp nguồn gạo tươi cho người tiêu dùng.

Tuy nhiên, công sức này đã được đền đáp, khi gạo mang thương hiệu Bảo Minh ra đời từ mục tiêu phát triển bền vững, kiểm soát chặt chẽ chất lượng nguồn nguyên liệu đầu vào. Những năm qua với máy móc, thiết bị hiện đại tiên tiến ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp và công nghiệp, Bảo Minh luôn chủ động trong khâu sản xuất tiêu thụ, sản phẩm gạo Bảo Minh giàu chất dinh dưỡng và đảm bảo VSATTP.

Vươn ra thế giới

Triết lý kinh doanh của Tổng Giám đốc Bùi Thị Hạnh Hiếu là hướng đến an sinh xã hội bền vững, đặc biệt là với vùng nguyên liệu tại phía Bắc và TP Hà Nội. Từ năm 2015, Công ty Bảo Minh đã thành lập chuỗi 5 nhà: Cơ quan Nhà nước hỗ trợ cho DN vùng nguyên liệu và những chỉ đạo sản xuất vì cây lúa là cây trọng điểm quốc gia trong 3 miền; Hội đồng khoa học với 9 giáo sư, tiến sĩ đầu ngành với vai trò hỗ trợ DN và nông dân; Nhà tổ chức sản xuất là Bảo Minh; Nông dân và giám đốc hợp tác xã; Người tiêu dùng. “Bảo Minh có hơn 30 sản phẩm gạo khác nhau từ bình dân đến cao cấp như: Xi Dẻo, Khang Dân, Tám Điện Biên, Tám Xoan Hải Hậu, Tú Lệ, Séng Cù, Thái Lan sữa, Tám Thái đỏ, Tám Điện Biên gặt non, Nếp cái Hoa vàng, Nếp nương, Nếp Cẩm... cùng 2.500 điểm bán, hệ thống phân phối như: Big C, Metro, Lotte mart, Co.oop mart, Vinmart, Hiway, AEON… phục vụ cho người dân Việt. Các sản phẩm hạn chế thấp nhất việc sử dụng thuốc bảo vệ thực vật. Đó cũng là cách tôn vinh, tạo uy tín cho đặc sản vùng miền… Xa hơn là cung cấp ra thế giới” – nữ doanh nhân ấp ủ.

Đồng thời, Bảo Minh đã tổ chức quy hoạch các vùng nguyên liệu đảm bảo chỉ tiêu về organic, nguồn nước sạch, đất không bị ô nhiễm, gene giống trải qua hơn 1.000 năm đã được triển lãm tại quốc tế như gạo nếp chỉ có ở Việt Nam. Để làm được điều đó, giai đoạn 2015 – 2018, Bảo Minh đã làm sạch vùng đất, đến 2020 có được sản phẩm xuất khẩu theo tiêu chuẩn EU. Đến 2023 có những cánh đồng mẫu lớn đáp ứng theo yêu cầu của đối tác nước ngoài. DN cũng mong muốn cơ quan Nhà nước hỗ trợ hai chiều, có chính sách cụ thể để xuất khẩu vào được các nước khó tính.

Với tình yêu quê hương, yêu hạt gạo thơm ngon, bà Hiếu tin tưởng Bảo Minh sẽ tiếp tục làm cho hương gạo Việt bay xa đến được với nhiều người tiêu dùng hơn nữa. Bởi, Bảo Minh không chỉ đơn thuần là nơi “Kết nối tinh hoa lúa gạo Việt - cung cấp tiện ích tới người tiêu dùng”, thậm chí còn là nơi hội tụ gạo ngon mang đậm bản sắc từng dân tộc Việt và là nơi hội tụ tinh hoa nông sản thế giới… 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần