Báo Môi trường và Đô thị xin lỗi về thông tin "siêu biệt thự" của Bộ trưởng Công Thương

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử cho biết, trong quá trình tác nghiệp PV đã có sai sót về nghiệp vụ dẫn đến thông tin không chính xác, gây ảnh hưởng đến uy tín của Bộ trưởng Công Thương.

 Thông tin đính chính và xin lỗi đăng trên moitruongvadothi.vn chiều 18/5
Liên quan đến vụ việc Bộ Công Thương có công văn gửi Bộ Thông tin - Truyền thông đề nghị xử lý báo Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử về bức ảnh căn biệt thự siêu đẹp được chú thích là của Bộ trưởng Bộ Công Thương, chiều 18/5, tờ báo trên đã đăng thông tin đính chính và xin lỗi trên trang moitruongvadothi.vn.
Theo đó, ngày 17/5/2018, báo Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có đăng tải bài viết: “Chiêm ngưỡng những căn biệt thự siêu đẹp ở Vườn Đào, Hồ Tây”. Trong bài viết PV có đăng một bức ảnh mô tả các căn biệt thự có kiến trúc đẹp, hiện đại mang phong cách Châu Âu tại khu biệt thự Vườn Đào kèm chú thích: "… Chủ nhân của căn biệt thự này hiện là bộ trưởng Bộ Công thương".

Ngay sau khi đăng tải, tòa soạn báo Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã nhận được công văn phản hồi từ Bộ Công Thương về sự việc, khẳng định đó không phải là nhà Bộ trưởng và yêu cầu đính chính.

Ban Biên tập đã xác minh quá trình biên tập và xuất bản bài báo và yêu cầu PV viết bản giải trình về sự việc, xác định trong quá trình biên tập và xuất bản bài báo nêu trên, PV đã có sơ suất trong nghiệp vụ. Cụ thể: Trong quá trình tác nghiệp, một số người dân xung quanh thuộc tổ dân phố 58, phường Phú Thượng thông tin đó là nhà của Bộ trưởng Bộ Công Thương, nhưng vì không xác minh kỹ nên không thu thập thêm tài liệu chứng minh căn nhà đó không phải là của Bộ trưởng. Vì vậy, biên tập đã duyệt đăng tải chú thích ảnh là không chính xác, gây ảnh hưởng tới uy tín Bộ trưởng Bộ Công Thương.

Báo Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đánh giá đây là sai sót không đáng có trong nghiệp vụ, đã ảnh hưởng tới uy tín Bộ trưởng, qua đó tờ báo xin phép được đính chính lại thông tin và chân thành xin lỗi Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh cùng bạn đọc.