Báo Pháp luật Việt Nam đón Huân chương Lao động hạng Nhất

Kinhtedothi.vn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 9/7, báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm ngày phát hành số đầu tiên và đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất.

Báo Pháp luật Việt Nam đón Huân chương Lao động hạng Nhất nhân dịp kỷ niệm 35 năm ngày ra số đầu tiên.
Báo Pháp luật Việt Nam ra số đầu tiên vào ngày 10/7/1985. Trải qua 35 năm (10/7/1985-10/7/2020), từ tờ báo định kỳ mỗi tháng xuất bản hai lần mang tên "Pháp luật thường thức", báo PLVN đã khẳng định tên tuổi và thương hiệu, trở thành một trong những tờ báo hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông tư pháp, pháp luật…, góp phần xây dựng đất nước dân chủ, công bằng, văn minh và phát triển bền vững.
Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Tiến sĩ Đào Văn Hội - Bí thư Đảng ủy, Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam hồi tưởng, giờ phút này 35 năm về trước, tờ báo Pháp luật thường thức, sau này là Báo Pháp luật, đến nay là Báo Pháp luật Việt Nam, lên khuôn chuẩn bị phát hành số báo đầu tiên. Đó là một sự kiện trong làng báo chí cách mạng Việt Nam, bởi đó là tờ báo đầu tiên có măng séc “Pháp luật” trong các cơ quan Khối Nội chính.
Qua 35 năm xây dựng và phát triển, báo Pháp luật Việt Nam đã và đang ngày càng lớn mạnh, trở thành một trong những cơ quan báo chí có những đóng góp quan trọng trong công tác định hướng thông tin, tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật.
Báo Pháp luật Việt Nam hiện có 11 ấn phẩm báo giấy và báo điện tử, với đội ngũ gần 300 cán bộ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên ở 13 ban chuyên môn và 16 cơ quan đại diện, VPĐD khắp mọi miền tổ quốc. Điều đó khẳng định Báo Pháp luật Việt Nam đã có chỗ đứng vững chắc trong lòng bạn đọc cả nước.
Báo PLVN thực sự đã góp phần nâng cao nhận thức pháp luật với cán bộ, nhân dân ở nhiều mức độ khác nhau, góp phần đáng kể vào việc làm đời sống pháp luật sống động; xã hội quan tâm hơn đến lĩnh vực pháp luật, pháp chế, pháp lý và khơi gợi cổ vũ tinh thần thượng tôn pháp luật; sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần