Báo Phụ nữ Việt Nam: 70 năm bảo vệ quyền lợi cho phụ nữ

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 5/3, Báo Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Báo Phụ nữ Việt Nam (8/3/1948 - 8/3/2018).

Tới dự có nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng ban Dân vận Trung ương Hà Thị Khiết; nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Thị Doan cùng các thế hệ người làm Báo Phụ nữ Việt Nam.

Lãnh đạo Báo Phụ nữ Việt Nam nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Tổng Biên tập Báo Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thục Hạnh cho biết, trong quá trình 70 năm xây dựng và trưởng thành, Báo Phụ nữ Việt Nam không ngừng đổi mới, đáp ứng kịp thời và sinh động những yêu cầu mà thực tiễn đặt ra. Với vai trò mũi nhọn trong công tác tuyên truyền của Hội LHPN Việt Nam, báo đã góp phần cổ vũ, khích lệ phụ nữ tự tin, sáng tạo, chủ động, phấn đấu vươn lên phát triển toàn diện, khẳng định vai trò của mình trong gia đình và xã hội. Ngoài ra, Báo đã trở thành địa chỉ tin cậy để phụ nữ gửi gắm tâm tư, nguyện vọng và là công cụ sắc bén bảo vệ quyền lợi chính đáng của các tầng lớp phụ nữ.
Ta đời từ năm 1948 đến nay, Báo Phụ nữ Việt Nam luôn kiên định, bám sát tôn chỉ, mục đích, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của Hội; phản ánh hoạt động của Hội LHPN Việt Nam, phong trào phụ nữ trong và ngoài nước. Hiện, Báo Phụ nữ Việt Nam hoạt động theo mô hình tòa soạn đa phương tiện trên nền tảng kỹ thuật tiên tiến. Báo có 8 sản phẩm truyền thông và nhiều hoạt động cộng đồng, như: Chương trình Mottainai “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc”, chương trình "Nuôi dưỡng nhân tài", cuộc thi Hoa hậu/Hoa khôi Phụ nữ Việt Nam qua ảnh - Miss Photo…, tạo được ấn tượng trong lòng bạn đọc trong và ngoài nước… Báo Phụ nữ Việt Nam đã vinh dự được nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất, Bằng khen, Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam và Giải thưởng Phụ nữ sáng tạo... Nhiều nhà báo, nhóm nhà báo được nhận các giải thưởng báo chí đáng tự hào.
Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống, Báo Phụ nữ Việt Nam đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen ghi nhận những đóng góp của tờ báo trong thời kỳ đổi mới. Báo đã ra mắt giao diện mới của Báo Phụ nữ Việt Nam điện tử và chính thức khởi động Chương trình Mottainai “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc" mùa thứ 6, nhằm hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông. Chương trình dự kiến diễn ra vào tuần đầu tiên của tháng 10/2018 tại phố đi bộ ven hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần