Bảo quản sai cách có thể biến đổi chất lượng nước giải khát

YÊN NỘI
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Câu chuyện bảo quản các sản phẩm nước giải khát khi lưu thông trên thị trường như thế nào cho đúng cách và đảm bảo chất lượng hiện đang là mối quan tâm của nhiều chủ cửa hàng, đại lý.

Chúng ta biết rằng các loại nước uống đóng chai trên thị trường hiện nay nước uống có nguồn gốc tự nhiên đang được nhiều người lựa chọn bởi không chỉ giải khát mà còn có những tác dụng rất tốt đối với sức khỏe.
Trong nhịp sống hiện đại, sự lên ngôi của thức uống này là điều không cần phải bàn cãi, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng và bảo quản sản phẩm đúng cách. Đặc biệt các thức uống có nguồn gốc tự nhiên khi có sự tác động về môi trường hoặc nhiệt độ đều có thể gây ra những biến đổi cho sản phẩm.
Với mục tiêu hướng tới bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng nên nhà sản xuất đã chú trọng đầu tư máy móc, công nghệ hiện đại để sản xuất nước giải khát, chính vì vậy các sản phẩm không cần sử dụng chất bảo quản nhưng vẫn giữ được 12 tháng.
 Tác động của thời tiết cũng là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm.
Tuy nhiên, cách vận chuyển lưu thông, bảo quản các sản phẩm nước giải khát cũng đòi hỏi hết sức cẩn thận, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết nắng mưa thất thường như hiện nay sẽ tác động trực tiếp tới bao bì đựng sản phẩm và gây ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm bên trong.

Cách sử dụng và bảo quản nước giải khát đều được các nhà sản xuất thông tin khuyến cáo in trên nhãn chai nhưng nhiều người hầu như không quan tâm, chỉ đến khi nước có vấn đề gì thì mới tìm hiểu nguyên nhân.

Các sản phẩm nước giải khát đóng chai rất dễ bị tác động cơ học bởi lực ép, va đập trong quá trình bốc xếp, vận chuyển, lưu kho không tuân thủ quy định, khuyến cáo của nhà sản xuất. Việc tác động ngoại lực hay nhiệt độ có thể làm lọt không khí vào sản phẩm, gặp môi trường hoàn toàn không có chất bảo quản sẽ làm sản phẩm bị biến đổi gây hư hỏng.

 Cần bảo quản, trưng bày sản phẩm nước giải khát nơi thoáng mát.

Vì vậy, trong quá trình bảo quản sản phẩm cần phải bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với nguồn nóng hoặc ánh mắt mặt trời. Mặt khác khi vận chuyển không xếp chồng các thùng quá 7 lớp, không quăng quật làm biến dạng, móp méo, hở nắp chai. Đối với người dùng hay lưu trữ sản phẩm tại nhà cần giữ sản phẩm ở nơi thoáng mát hoặc trong tủ lạnh. Với những chai nước chưa dùng hết, phải đóng nắp kín và bảo quản trong tủ lạnh.

Không chỉ hướng dẫn nhà phân phối, người tiêu dùng vận chuyển, bảo quản sản phẩm đúng cách, các nhà sản xuất còn tăng cường giám sát hệ thống các nhà phân phối, đại lý, nhất là khâu bốc dỡ và lưu kho. Song song đó, họ cũng chú trọng chăm sóc khách hàng, khuyến nghị người tiêu dùng khi gặp phải sản phẩm có dấu hiệu bị lỗi, có thể yêu cầu đại lý đổi sản phẩm khác, hoặc phản ánh đến tổng đài của Công ty (theo số điện thoại in trên sản phẩm), hoặc tới cơ quan chức năng để được giải quyết theo luật định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần