Bảo quản sai cách có thể làm giảm tuổi thọ phim cách nhiệt ô tô

Mỹ An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dán phim cách nhiệt cho ô tô là giải pháp giúp bảo vệ bạn và nội thất xe một cách hiệu quả khỏi nắng nóng của mặt trời. Tuy nhiên, dán phim cách nhiệt sai cách sẽ gây ra những hậu quả không lường.

 Việc dán phim cách nhiệt ô tô được ví như “bảo bối” đem lại sự tiện ích cho con người. Bảo quản và chăm sóc sai cách sẽ khiến cách nhiệt giảm tuổi thọ. Các lưu ý sau khi dán phim cách nhiệt cho xe ô tô theo chia sẻ của chuyên gia dán phim cách nhiệt tại Panda Auto sẽ giúp các chủ xe giữ gìn và bảo quản “tấm chắn” này một cách hiệu quả. 

Nguy cơ giảm tuổi thọ phim cách nhiệt ô tô do bảo quản sai cách

Theo các chuyên gia dán phim cách nhiệt ô tô tại Pandaauto.vn, việc bảo quản sai cách sẽ làm giảm tuổi thọ và độ bền của phim. Phim cách nhiệt ô tô xuống cấp sẽ gây mất thẩm mỹ, đồng thời cản trở tầm nhìn khi lái xe. Giải pháp nào cho các chủ xe để hạn chế tình trạng xuống cấp nhanh chóng của phim cách nhiệt ô tô? Cùng lắng nghe các lời khuyên từ chuyên gia dán phim cách nhiệt tại Panda Auto như sau:

Không lên xuống kính xe trong vòng 3 ngày sau khi dán film

Khi vừa dán phim cách nhiệt lên về mặt kính ô tô, lớp keo lúc này vẫn còn “ướt” chưa có độ ổn định và chắc chắn, vì vậy chủ xe không nên di chuyển cửa sổ xe trong vòng 48 giờ đầu tiên, và hạn chế tình trạng này trong khoảng từ 3 đến 5 ngày kế tiếp.

Theo chuyên gia tại Pandaauto.vn, nếu lên xuống kính liên tục sẽ làm cho lớp keo dễ bị bong tróc, từ đó việc kết dính của keo sẽ bị giảm hoặc mất độ bám dính. Vì vậy, việc hạn chế lên xuống kính sẽ giúp lớp phim được cố định và bám chắc chắn hơn, kéo dài thời gian sử dụng của film cách nhiệt ô tô.

Không nên để xe ô tô dưới trời nắng quá 2 giờ
 
 Người xưa thường nói “của bền tại người”, vì vậy để tuổi thọ của lớp phim thì các chủ xe nên chú ý không để xe vừa dán phim cách nhiệt ô tô dưới trời nắng quá 2 giờ. Tốt nhất là đỗ xe ở những nơi có mái che, hầm giữ xe hay dưới bóng cây râm mát tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp..

Ngoài ra, nếu phải thường xuyên đỗ xe ngoài trời, chủ xe nên chủ động trang bị cho xe của mình một tấm bạt chắn nắng, điều này giúp các chủ xe linh động trong việc bảo vệ nội thất xe, giữ được độ bền cho xe của gia đình mình.

Tránh các vật sắc nhọn cào lên bề mặt film

Bề mặt của film cách nhiệt ô tô được hãng chú trọng phủ bóng chống xước để tăng tính thẩm mỹ cho xe. Vì vậy, để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như độ bền bỉ thì sau khi dán phim cách nhiệt ô tô, chủ xe nên hạn chế sử dụng các vật cứng, tác động lên bề mặt của film. 

Không lau kính bằng chất tẩy tẩy rửa mạnh

Đối với quá trình vệ sinh phim cách nhiệt, các chủ xe cần lưu ý không sử dụng chất tẩy rửa mạnh để lau bề mặt phim. Bởi chất tẩy rửa nồng độ cao sẽ làm bay màu và ăn mòn lớp film từ đó làm giảm thẩm mỹ, độ trong suốt của tấm kính cũng như hiệu quả trong quá trình sử dụng lâu dài. Lúc này, các chủ xe chỉ cần pha dung dịch nước có độ kiềm thấp như sữa tắm trẻ em hoặc khăn ẩm để làm sạch bề mặt phim.

Ngoài ra, bạn cũng không nên vệ sinh tấm kính ô tô ngay sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong khoảng thời gian dài. Bởi khi kính còn nóng thì sự giãn nở của nó không đồng đều. Nếu chủ xe ngay lập tức rửa phim khi phim còn nóng sẽ khiến tấm kính dễ bị nứt hoặc vỡ, ảnh hưởng đến chất lượng sử dụng.

Bên cạnh đó, để đảm bảo được độ bền và tuổi thọ lâu dài của phim cách nhiệt, ngoài việc bảo quản tốt thì chủ xe cần chọn những địa chỉ uy tín, thi công chuyên nghiệp để tự tin giao xế yếu của mình.

Panda Auto - điểm đến quen thuộc khi dán phim cách nhiệt và làm nội thất ô tô
 
 Một cơ sở dán phim cách nhiệt ngoài uy tín ngoài sản phẩm chất lượng tốt còn có sự góp mặt của nhiều yếu tố như: phòng thi công chuyên nghiệp, trang thiết bị hiện đại, đội ngũ nhân viên nhiệt tình, kỹ thuật viên lành nghề, được báo giá dán phim cách nhiệt ô tô chi tiết từng loại…. Panda Auto vinh dự là đơn vị hội tụ đầy đủ các yếu tố trên, là điểm đến quen thuộc của khách hàng khi dán phim cách nhiệt nói riêng và nội thất ô tô nói chung.

Pandaauto.vn cung cấp các sản phẩm phim cách nhiệt ô tô cao cấp đến từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như: Xpel, 3M, V-kool, Classis,... Dịch vụ dán phim cách nhiệt ô tô tại Panda Auto 18 Cầu Giấy cam kết:

- 100% sản phẩm chính hãng, tem mác đảm bảo nguyên vẹn, giấy tờ nhập khẩu rõ ràng.

- Giá thành phải chăng, cạnh tranh, nhiều phân khúc để lựa chọn.

- Phòng dán phim hiện đại, đáp ứng quy chuẩn quốc tế.

- Cam kết bảo hành từ 10 đến 15 năm cho từng dòng phim cách nhiệt ô tô.

- Quy trình bảo hành phim nhanh chóng, đúng quy định.
Panda Auto tự hào là đơn vị uy tín chuyên dán phim cách nhiệt ô tô tại Hà Nội. Thông qua hệ thống chuỗi cửa hàng dịch vụ cùng đội ngũ nhân viên kỹ thuật viên nhiệt huyết được đào tạo bài bản, Pandaauto.vn đã giúp cho hàng nghìn khách hàng bảo vệ, giữ gìn và làm đẹp nội - ngoại thất xe ô tô một cách đảm bảo và chất lượng nhất.
Thông tin liên hệ Panda Auto:

Công ty TNHH Sản Xuất và Thương Mại Panda Việt

Showroom: số 18, đường Cầu Giấy, TP Hà Nội

Xưởng dịch vụ: Số 33, ngõ 5, đường Nguyễn Khánh Toàn, quận cầu Giấy, Tp Hà nội 

Website: pandaauto.vn

Hotline: 0933.74.6996 hoặc 0949.306.996.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần