Bão số 4 tan, miền Bắc đối diện mưa lớn trên diện rộng

Khang Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, chiều nay (19/8), bão số 4 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Hình ảnh bão số 4. Ảnh:kttv.gov.vn
Hồi 16 giờ, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 23,5 độ Vĩ Bắc; 111,5 độ Kinh Đông, trên khu vực tỉnh Quảng Đông - Quảng Tây (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50 - 60km/giờ), giật cấp 9.
Dự báo trong 12 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km và suy yếu dần thành một vùng áp thấp trên khu vực tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc).
Tình hình mưa lớn ở các tỉnh vùng núi Bắc Bộ còn có diễn biến phức tạp, cần chú ý theo dõi trong các bản tin dự báo mưa lớn diện rộng ở Bắc Bộ tiếp theo. Hiện nay, rãnh áp thấp qua Bắc Bộ nối với cơn bão số 4. Trung tâm dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp phân tích trên nên ở Bắc Bộ đêm nay có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Từ ngày mai (20/8) đến ngày 22/8 do ảnh hưởng của vùng áp thấp suy yếu từ bão số 4, ở khu vực Đông Bắc có mưa to (phổ biến 50 - 150mm/đợt, có nơi trên 150mm/đợt). Từ chiều 20/8 đến ngày 22/8 ở khu vực Việt Bắc, Tây Bắc có mưa to đến rất to (phổ biến 100 - 200mm/đợt, có nơi trên 250mm/đợt); các khu vực khác ở đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, có nơi mưa to (phổ biến 40 - 80mm/đợt).
Riêng khu vực Hà Nội, đêm nay và ngày mai (20/8), có lúc có mưa, mưa vừa và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to (thời gian mưa tập trung vào khoảng chiều và tối). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn: Cấp 1.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần