Bão số 5 sẽ ảnh hưởng ra sao đến Hà Nội?

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 16/9, Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ đã đưa ra nhận định về ảnh hưởng của bão số 5 đối với Thủ đô Hà Nội trong những ngày tới.

 Hà Nội sẽ có mưa dông trong những ngày tới do ảnh hưởng của bão số 5. Ảnh minh họa.
Theo Phó Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ Nguyễn Văn Bảy, do ảnh hưởng của rìa phía Bắc của bão số 5 kết hợp với rìa Tây Nam áp cao lục địa tăng cường nên từ ngày 18/9 đến ngày 20/9, trên địa bàn TP Hà Nội sẽ có mưa vừa, có nơi mưa to và dông.
Lượng mưa phổ biến trong đợt ảnh hưởng của bão số 5 này được nhận định sẽ vào khoảng 50 - 80mm, có nơi lớn hơn. Ngoài ra, trong mưa dông, cơ quan khí tượng thủy văn cũng nhận định có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh tại nhiều khu vực trên địa bàn TP Hà Nội.
Đợt mưa dông do ảnh hưởng của bão số 5 sẽ tác động đồng thời với đợt không khí lạnh dự kiến sẽ diễn ra trên địa bàn các tỉnh, TP khu vực Bắc Bộ, bao gồm cả Hà Nội. Đây cũng là đợt mưa kết hợp thời tiết lạnh đầu tiên trên địa bàn TP.
Liên quan đến diễn biến bão số 5, hiện cơn bão có cường độ mạnh này đang tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km và có khả năng mạnh thêm. Đến 13 giờ ngày 17/9, vị trí tâm bão cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 260km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (90 - 100km/giờ), giật cấp 12.
Đến 13 giờ ngày 18/9, vị trí tâm bão ở khoảng 16,5 độ Vĩ Bắc; 108,1 độ Kinh Đông, ngay trên vùng biển các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11 - 12 (100 - 135km/giờ), giật cấp 14.
Trong 48 đến 60 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 25km, đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Bình đến Đà Nẵng với sức gió mạnh nhất cấp 10 - 11, giật cấp 13; sau đó suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần