Ảnh hưởng bão số 9, nhiều nơi tại Khánh Hòa chìm trong biển nước

D. Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Do ảnh hưởng của cơn bão số 9, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa có mưa diện rộng làm nhiều nơi ngập nặng và bị chia cắt, các trục đường chính… bị sạt lở nặng, có nơi giao thông tê liệt.

Từ ngày 24/11, ảnh hưởng bão số 9, toàn tỉnh Khánh Hòa đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Nhiều nơi ngập nặng và bị chia cắt, các trục đường chính như Quốc lộ 1 (đoạn qua Cam Ranh), Quốc lộ 27C (đường Nha Trang - Đà Lạt), Quốc lộ 26 đi Đắk Lắk, Tỉnh lộ 9 đi Khánh Sơn… bị sạt lở nặng, có nơi giao thông tê liệt.
Quốc lộ 1 đoạn qua Cam Ranh ngập nặng. Ảnh: Báo Khánh Hòa
Báo Khánh Hòa dẫn lời ông Bùi Đức Hưởng - Phó Phòng quản lý dự án 4, Ban Quản lý dự án 7 (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, cầu Bãi Giếng trên tuyến Quốc lộ 1 qua địa bàn huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) bị xói lở mố cầu phía nam thượng lưu có nguy cơ bị đổ sập bất cứ lúc nào.
Trước tình hình đó, Ban đã cho nhà thầu dùng rọ đá để kè tạm đảm bảo giao thông trên tuyên lưu thông bình thường. Đồng thời liên tục có mặt ở hiện trường quan sát, nếu có hiện tượng sạt lở tiếp phải phong tỏa đường khu vực, tránh những vụ việc đáng tiếc xảy ra.
Ngoài ra, tại khu vực xã Suối Cát cũng bị ngập nước nặng, khiến các phương tiện đi lại khó khăn. Đồng thời, Quốc lộ 1 qua địa bàn xã Vĩnh Phương cũng bị sạt lở nghiêm trọng, các nhà thầu đang tổ chức hốt dọn bảo đảm giao thông.
Ngập cầu tràn ở Khánh Sơn. Ảnh: Báo Khánh Hòa
Báo Khánh Hòa cũng dẫn lời ông Nguyễn Văn Kết - Chủ tịch UBND xã Cam Lập, TP Cam Ranh cho biết, trận mưa lớn trong sáng cùng ngày đã gây thiệt hại nặng cho người dân trên địa bàn. Cụ thể, 45 hộ trên địa bàn có khoảng 60 ao đìa bị mưa lớn tràn về làm vỡ bờ bao, trôi hết tôm và ốc. Thiệt hại ban đầu ước tính hơn 10 tỷ đồng.
Cũng theo lãnh đạo xã Cam Lập, tại đường nối liền 2 thôn Nước Ngọt và Bình Lập đã bị nước lũ cuốn trôi mất một đoạn dài đến 50m, gây chia cắt giữa hai thôn.
Nhiều kho xưởng cũng bị nước tràn vào. Ảnh: Báo Khánh Hòa
Trong khi đó, tại xã đảo Cam Bình, theo ông Nguyễn Ngọc Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP Cam Ranh thông tin, mưa lũ đã làm sập 2 ngôi nhà trên đảo Bình Ba, trôi một số tài sản của người dân. Rất may không có thiệt hại về người.
Vào lúc 17 giờ ngày 25/11, Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa có thông báo khẩn gửi các phòng giáo dục và đào tạo; các đơn vị thuộc và trực thuộc Sở về việc cho học sinh nghỉ học ngày mai (26/11).
Lực lượng Lữ đoàn 101 Hải quân dùng xuồng sơ tán người dân.
Cụ thể, do ảnh hưởng của cơn bão số 9, hiện nay, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa có mưa diện rộng làm ngập lụt nhiều nơi, ảnh hưởng đến việc đi lại. Vì vậy, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị thông báo khẩn cho học sinh nghỉ học ngày thứ 2 (26/11).

Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị tiếp tục tổ chức trực ban 24/24 giờ và thường xuyên báo cáo về Sở để nắm tình hình và có những chỉ đạo tiếp theo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần