Báo tin giả bị cướp để… trốn nợ

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Ngày 17/11, công an huyện Thủ Thừa (Long An) ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Lê Văn Hưng (SN 1970), và vợ là Nguyễn Thị Hồng Vân (SN 1975, đều ngụ huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp) mỗi người 1 triệu đồng do có hành vi báo tin giả bị cướp.

Theo hồ sơ điều tra, ngày 4/10  Hưng và Hồng Vân đến cơ quan công an huyện Thủ Thừa báo tin, rạng sáng 1/10, vợ chồng Hưng trên đường đi thăm con từ TP HCM về đến tuyến đường N2 thuộc ấp 4, xã Long Thành, huyện Thủ Thừa thì bị 4 tên cướp đi 2 xe mô tô và 1 xe tải chặn đường, dùng hung khí không chế cướp đi toàn bộ số nữ trang, tiền mặt 13,5 triệu đồng, 1 mô tô…, tổng giá trị gần 80 triệu đồng.

Ngoài ra bọn cướp còn lấy đi toàn bộ 28 biên nhận của nhiều người vay tiền của vợ chồng Hưng và Hồng Vân đề đáo hạn ngân hàng. Số tiền trong những biên nhận này lên đến hơn 15 tỉ đồng. Sau tiếp nhận thông tin, lực lượng trinh sát, điều tra viên công an huyện Thủ Thừa tiến hành sát minh, đồng thời mời hai vợ chồng Hưng, Hồng Vân đến làm việc để làm rõ thông tin trung bắt các đối tượng cướp.

Tuy nhiên, qua xác minh và quá trình đấu tranh lấy lời khai, lực lượng công an đã phát hiện những lời khai của Hưng và Hồng Vân có nhiều điểm nghi vấn. Đặc biệt là thời gian xảy ra vụ cướp, số tiền bị cướp, phương tiện của bọn cướp…không phù hợp với thông tin xác minh ở hiện trường.

Biết không thể "qua mặt" lực lượng công an, Hưng và Hồng Vân cúi đầu nhận tội. Hai tên khai nhận: trong năm 2010  vợ chông Hưng có vay mượn của hằng chục hộ dân ở Tam Nông, Đồng Tháp với số tiền hơn 15 tỉ đồng để cho người khác vay lại, đem đi đáo hạn ngân hàng. Từ năm 2011 đến nay việc làm ăn của đôi vợ chồng trẻ này bị thất bại, không có khả năng chi trả. Từ đó, Hưng và Hồng Vân nẩy ý định trốn nợ bằng cách dựng chuyện bị cướp để các chủ nợ không truy cứu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần