DÒNG SỰ KIỆN. * HỘI NGHỊ WEF ASEAN 2018 * HÀ NỘI SAU 10 NĂM MỞ RỘNG ĐỊA GIỚI HÀNH CHÍNH * HÀ NỘI VỚI CHƯƠNG TRÌNH TRỒNG MỚI 1 TRIỆU CÂY XANH * AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Bảo trì, bảo dưỡng dự án Mon City: “Cấm cửa” nhà thầu nếu chậm khắc phục

Gia Tuấn - Thu Nhung
17-08-2018 08:46
Kinhtedothi - Chỉ sau 3 ngày đối thoại thẳng thắn với cư dân xoay quanh các tồn tại ở dự án Mon City (Nam Từ Liêm), chủ đầu tư - Công ty CP Đầu tư địa ốc Hải Đăng (HD Mon) với tinh thần trách nhiệm cao nhất đã khẩn trương tổ chức cuộc họp với Ban quản lý dự án, quản lý toà nhà và các nhà thầu.
Đây là động thái quyết liệt của HD Mon nhằm quy rõ trách nhiệm các bên, khẩn trương chấn chỉnh hạn chế, đảm bảo cho cư dân yên tâm ổn định cuộc sống. 
Chủ trì buổi làm việc “Xử lý các tồn tại trong công tác bảo hành, bảo trì của các nhà thầu thuộc dự án Mon City”, ông Đặng Xuân Tâm - Tổng giám đốc HD Mon yêu cầu đại diện ban QLDA, quản lý PMC rà soát, báo cáo chi tiết lý do một số hạng mục dự án chậm khắc phục như phản ánh của cư dân và báo chí.
Theo thống kê sơ bộ, hiện đơn vị quản lý toà nhà PMC tiếp nhận cơ bản đầy đủ các trường hợp thắc mắc, khiếu nại của cư dân. Trong phạm vi của mình, PMC đã khẩn trương xác định cụ thể trách nhiệm của nhà thầu để linh hoạt xử lý nhanh cho cư dân. Tuy nhiên, quá trình phối hợp cùng các nhà thầu Hawee, Hoà Bình, Pirezone, dù PMC nhiều lần phát văn bản đôn đốc nhưng thực tế một số tồn tại chưa được khắc phục do yếu tố khách quan.
 Buổi làm việc giữa chủ đầu tư HD Mon với các bên liên quan trong việc bảo trì, bảo dưỡng dự án Mon City.
Nhấn mạnh trách nhiệm của các Ban QLDA và quản lý toà nhà PMC, Tổng giám đốc HD Mon yêu cầu: Tiếp tục chủ động ghi nhận các tồn tại tại dự án để báo cáo chủ đầu tư có hướng xử lý khẩn trương cho cộng đồng cư dân. Đồng thời, yêu cầu các nhà thầu đề xuất phương án sửa chữa tối ưu, đảm bảo chất lượng tốt nhất sau khi sửa chữa. Việc khắc phục phải được thực hiện xong trước khi kết thúc bảo hành. Nếu để kéo dài, các nhà thầu phải chịu trách nhiệm làm tiếp. Chỉ khi tồn tại được sửa xong, đảm bảo chất lượng mới được nghiệm thu, bàn giao. Trường hợp nhà thầu cố tình chây ỳ kéo dài thời gian sửa chữa, chủ đầu tư kiên quyết xử lý theo quy định pháp luật.
Kết luận tại cuộc họp, ông Đặng Xuân Tâm - Tổng giám đốc HD Mon cùng các bên thống nhất phương án như sau: đối với các tồn tại liên quan đến trách nhiệm bảo trì, bảo dưỡng của nhà thầu Hawee, Hoà Bình và Firezone yêu cầu xử lý xong trước 31/8. Theo mốc thời gian trên, nếu không đảm bảo tiến độ, chủ đầu tư phạt nhà thầu 1.000.000 đồng/lỗi/căn hộ. Thậm chí, khi không đáp ứng được yêu cầu công việc, HD Mon kiên quyết dừng thanh, quyết toán của các nhà thầu, chủ động làm việc với đơn vị khác.
“Luật Xây dựng đã quy định quy định rõ: Những đơn vị nào làm ra sản phẩm xây dựng, phải chịu trách nhiệm trong suốt quá trình tồn tại của nó. Đồng nghĩa, khi có sự cố bất kỳ xảy ra với dự án, các bên liên quan không thể chây ỳ trách nhiệm của mình. HD Mon yêu cầu BQLDA, các nhà thầu, đơn vị quản lý toà nhà làm việc hết trách nhiệm cùng chủ đầu tư trong công tác phát hiện, bảo trì, sửa chữa những hạng mục còn tồn tại…để đảm bảo chất lượng sống tối đa cho cư dân. Không thể đổ dồn mọi trọng trách lên vai chủ đầu tư” – Tổng giám đốc HD Mon nhấn mạnh.