Báo Trung: Vai trò của Bắc Kinh phù hợp với mục tiêu G20

Thái Hưng (Theo Chinadaily)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Truyền thông Trung quốc khẳng định Bắc Kinh đóng vai trò lớn trong việc thúc đẩy sự tin tưởng của cộng đồng quốc tế trong việc bảo vệ hệ thống thương mại đa phương tại Hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo G20.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tham dự Hội nghị G20 tại Argentina cuối tuần trước.

Truyền thông Trung Quốc khẳng định, các chính sách đối ngoại của nước này với việc đề cao sự tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi, tương thích với mục tiêu của G20 và thúc đẩy cho diễn đàn này đóng một vai trò quan trọng hơn trong hoàn cảnh mới, Xu Xiujun, phó giám đốc của Viện Kinh tế và Chính trị Thế giới tại Học viện Khoa học Xã hội Trung Quốc cho biết.

Là một nhân tố đóng góp quan trọng cho nền quản trị kinh tế toàn cầu, Trung Quốc đã tích cực tham gia vào việc phối hợp chính sách kinh tế vĩ mô và hợp tác đa phương theo khuôn khổ của G20, ông Xu nói.

 

Ông Xu cũng nhấn mạnh vai trò của G20 trong việc đối phó với cuộc khủng hoảng tài chính cách đây 10 năm, chỉ ra rằng, các nước G20 nên thực hiện hành động tập thể để đối phó với những thách thức mà hệ thống thương mại hiện nay đang phải đối mặt trong nỗ lực nâng cao tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Theo ông Xu, bài phát biểu gần đây của ông Tập Cận Bình tại Hội chợ triển lãm nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc ở Thượng Hải đã chứng minh quyết tâm của Trung Quốc trong việc mở rộng hơn nữa và thúc đẩy thương mại toàn cầu cân bằng hơn, bởi  "Trung Quốc không chỉ xuất khẩu mà còn chào đón nhập khẩu".

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang gặp nhiều khó khăn và tự do thương mại đang bị đe doạ, hội nghị thượng đỉnh G20 ở Argentina với chủ đề "Xây dựng sự đồng thuận cho phát triển công bằng và bền vững", đã tập trung vào các vấn đề như kinh tế toàn cầu, thương mại và đầu tư, phát triển bền vững, cơ sở hạ tầng và biến đổi khí hậu.