Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bảo vệ thương hiệu, Lý Sơn đề nghị VNPT từ chối vận chuyển tỏi

Kinhtedothi - Trước tình trạng tỏi nơi khác tuồn về “giả danh” tỏi Lý Sơn với nhiều chiêu bài khác nhau, chính quyền huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) đề nghị Tập đoàn Bưu chính viễn thông (VNPT) hỗ trợ nhằm ngăn chặn tình trạng tỏi đi “ngược chiều”.
Ngày 12/3, thông tin từ chính quyền huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) cho biết, huyện đã có văn bản đề nghị Tập đoàn Bưu chính viễn thông (VNPT) hỗ trợ nhằm ngăn chặn tình trạng tỏi đi “ngược chiều”, chở tỏi về đảo tỏi!
 Văn bản của UBND huyện Lý Sơn.
Theo ông Đặng Tấn Thành - Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, thời gian qua, một số người dân và thương lái vận chuyển tỏi nơi khác về Lý Sơn qua các tàu vận tải hành khách và hàng hóa, tàu cá, tàu chở vật liệu với nhiều chiêu bài khác nhau, nhằm qua mặt cơ quan chức năng.
Huyện Lý Sơn đã có nhiều giải pháp ngăn chặn, hạn chế tình trạng vận chuyển tỏi nơi khác về đảo, tránh tình trạng trà trộn, giả danh tỏi Lý Sơn, gây bức xúc trong dư luận, làm tổn hại đến uy tín và thương hiệu. Riêng việc vận chuyển tỏi thông qua bưu điện gây nhiều khó khăn cho công tác giám sát, quản lý.
Trên cơ sở đó, huyện đảo đã đề nghị Tập đoàn VNPT hỗ trợ bằng cách chỉ đạo bưu điện tỉnh Khánh Hòa và Quảng Ngãi hỗ trợ, giúp huyện Lý Sơn bảo vệ thương hiệu tỏi Lý Sơn bằng hình thức chỉ đạo các bưu cục trực thuộc không tiếp nhận chuyển phát mặt hàng tỏi từ địa bàn tỉnh Khánh Hòa và các huyện, thành thuộc tỉnh Quảng Ngãi vận chuyển về huyện đảo Lý Sơn.
“Đề nghị của huyện Lý Sơn là phù hợp, xuất phát từ những tồn tại, khó khăn của địa phương trong việc bảo vệ thương hiệu tỏi. Huyện nhận thấy cần sự giúp đỡ của một số đơn vị để có thể chung tay bảo vệ thương hiệu tỏi Lý Sơn. Do đó, đề nghị này của địa phương sẽ được các đơn vị liên quan cân nhắc”, ông Đặng Tấn Thành nêu quan điểm.
 Tỏi Lý Sơn đã được bảo hộ chỉ dẫn địa lý.
Năm 2020, tỏi Lý Sơn đã được bảo hộ chỉ dẫn địa lý. Tuy nhiên, một lượng lớn tỏi Ninh Hiển (tỉnh Khánh Hòa) vẫn được đưa về huyện Lý Sơn để trà trộn, bán ra thị trường dưới thương hiệu tỏi Lý Sơn. Điều này làm ảnh hưởng đến thương hiệu và người trồng tỏi Lý Sơn.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tăng 4 bậc trong bảng xếp hạng thực phẩm toàn cầu: Vinamilk khẳng định sức mạnh thương hiệu Việt

Tăng 4 bậc trong bảng xếp hạng thực phẩm toàn cầu: Vinamilk khẳng định sức mạnh thương hiệu Việt

19 Aug, 03:20 PM

Kinhtedothi - Sự góp mặt của một thương hiệu duy nhất đã giúp Việt Nam vươn lên vị trí thứ 5 toàn cầu về giá trị thương hiệu ngành sữa. Điều gì đã đưa Vinamilk - cái tên quen thuộc trên bàn ăn của hàng triệu gia đình Việt - trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt trong danh sách này?

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ