Cử tri TP Hồ Chí Minh quan tâm vấn đề hoạt động của Bar Buddha

HUY KHÁNH
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 11/5, Tổ đại biểu Quốc hội TP Hồ Chí Minh gồm các ông bà: Phan Nguyễn Như Khuê, Nguyễn Thị Quyết Tâm, Trịnh Ngọc Thuý đã có buổi tiếp xúc cử tri trên địa bàn quận 2, TP Hồ Chí Minh.

Trong khuôn khổ buổi tiếp xúc cử tri quận 2, ông Nguyễn Phước Hưng - Chủ tịch UBND quận 2 đã có thông tin lại một số vấn đề trên địa bàn mà cử tri quan tâm. Về hoạt động của quán Bar Buddha, theo ông Nguyễn Phước Hưng một số thông tin trên phương tiện truyền thông về hoạt động của quán bar này là không trung thực. Một số hình ảnh có tính thác loạn được gán ghép cho quán Bar Buddha, qua kiểm tra là không đúng. Đến thời điểm hiện tại quán Bar Buddha vẫn chưa hoạt động trở lại sau khi đóng cửa vì dịch bệnh.
 Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri ngày 11/5 - Ảnh: Ngọc Huân
“Địa phương đã vận động chủ quán Bar Buddha tháo dỡ toàn bộ tranh tượng tôn giáo trưng bày bên trong quán; biển hiệu có biểu tượng lá bồ đề cũng đã được tháo dỡ. Liên quan đến bệnh nhân Covid-19 (xuất phát từ quán Bar Buddha), trên địa bàn quận 2 đã phải cách ly 55 block chung cư, vài ngàn người được cách ly và theo dõi, lực lượng chức năng phải hoạt động liên tục bất kể ngày đêm”, ông Hưng cho biết thêm.
Có ý kiến của cử tri về việc hành lang bảo vệ sông Sài Gòn trên địa bàn quận 2 trước đây theo quy hoạch là 50 -150m nhưng việc quản lý không chặt dẫn đến tình trạng lấn chiếm, bít đường tiếp cận sông... Về vấn đề hành lang bảo vệ sông Sài Gòn, theo ông Nguyễn Phước Hưng, việc cấp phép cho các dự án ven sông Sài Gòn trên địa bàn quận đã có trước năm 1997 (thời điểm thành lập quận). Qua kiểm tra rà soát của địa phương cũng như các cơ quan chức năng có dự án được cấp phép chỉ cách bờ sông 15m, có dự án cách bờ sông 20m và cũng có dự án được cấp cách bờ sông 30m. Kể từ khi có Quyết định 150 về hành lang bảo vệ sông Sài Gòn là 50m. Hiện tại chưa có bất cứ quyết định thu hồi đất hành lang bảo vệ sông Sài Gòn nên phải quản lý theo hiện trạng.
Về vấn đề thực hiện kết luận thanh tra một số vấn đề ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm, theo ông Nguyễn Phước Hưng, dự kiến cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6/2020 sẽ tiến hành đối thoại với người dân 5 khu phố, thuộc 3 phường (người dân 5 khu phố cho rằng họ nằm ngoài ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm). Về vấn đề hoán đổi đất cho các hộ dân nằm trong diện tích 4,39ha (theo kết luận là nằm ngoài ranh nhưng vẫn bị thu hồi đấ n kết luận thanh tra một số vấn đề ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm, theo ông Nguyễn Phước Hưng, dự kiến cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6/2020 sẽ tiến hành đối thoại với người dân 5 khu phố, thuộc 3 phường (người dân 5 khu phố cho rằng họ nằm ngoài ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm).
Về vấn đề hoán đổi đất cho các hộ dân nằm trong diện tích 4,39ha (theo kết luận là nằm ngoài ranh nhưng vẫn bị thu hồi đất) UBND TP đã có quyết định, UBND quận 2 đang xây dựng kế hoạch để tổ chức thực hiện nhanh nhất có thể. t) UBND TP đã có quyết định, UBND quận 2 đang xây dựng kế hoạch để tổ chức thực hiện nhanh nhất có thể.