Barca 1 - 4 PSG: Phải chăng đã đến thời của Mbappe?

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-“Trận đấu hôm nay đã chứng minh rằng chúng tôi thiếu những thứ để đạt được trình độ tốt nhất, đặc biệt là ở cấp độ Champions League" HLV Koeman chua chát phát biểu sau trận đấu.

Mặc dù phải làm khách trên sân Camp Nou và thiếu vắng các trụ cột quan trọng Neymar, Juan Bernat và Di Mari, còn chủ nhà Barca có sự trở lại của Piqué và Braithwate nhưng PSG cho thấy họ mới chính là chủ nhân của cuộc chơi.
Đòn cân não của 2 HLV

Ngoài chuỗi 7 trận thắng liền ở La Liga, Blaugrana chỉ thua 2 trong 18 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Điều đó khiến cho HLV Koeman tự tin sử dụng sơ đồ 4-3-3 với Dembele, Messi và Griezmann trên hàng công. Ở tuyến giữa, De Jong, Busquets và Pedri được trọng dụng. Trong số 3 tiền vệ được ông thầy người Hà Lan sử dụng trước PSG, Pedri năm nay mới chỉ 18 tuổi.
 Đội hình ra sân của 2 đội Barca và PSG. Ảnh AT
Không khó để thấy Barca lộ ý định tấn công để kiếm 3 điểm trước khi đến sân Công viên các hoàng tử đá trận lượt về. Mọi sự tập trung đều hướng về Messi và Pedri (18 tuổi 83 ngày) là cầu thủ trẻ thứ hai trong lịch sử đá chính trong một trận đấu ở vòng loại trực tiếp Champions League cho Barcelona, sau Bojan (17 tuổi 217 ngày ở trận gặp Schalke tháng 4 năm 2008).
Mùa giải năm nay, tiền vệ trẻ Pedri đã tiến bộ vượt bậc trong màu áo Barca bên cánh trái. Ngôi sao sinh năm 2002 này có đến 22 lần ra sân ở La Liga. Nếu tính trên mọi mặt trận anh có 33 lần ra sân thi đấu, ghi 3 bàn và thực hiện 3 đường kiến tạo thành bàn. Một con số đầy thuyết phục và khiến các cầu thủ PSG đặc biệt hậu vệ A.Frolenzi phải canh chừng. Ngôi sao trẻ người Tây Ban Nha đang được đánh giá cao ở khả năng sáng tạo và dứt điểm, số 16 cũng rất nỗ lực hỗ trợ phòng ngự.
Công bằng mà nói, cùng chủ nhà Blaugrana chơi không tồi và Messi đã sớm có bàn thắng ở phút 27 trên chấm penalty, tưởng chừng nó sẽ mở đầu cho cơn mưa bàn thắng trên sân Camp Nou. Cổ động viên Barca đã nghĩ đến kịch bản 3 trận thua cách biệt trên 2 bàn mà gã nhà giàu nước Pháp đã từng nếm trải.
 Kylian Mbappé tối nay trở thành cầu thủ ghi bàn cao thứ 3 trong lịch sử Paris Saint-Germain! Ảnh CLB.
Nhưng HLV M.Pochettin đã cho thấy vì sao PSG, đội nhất bảng H ở vòng đấu bảng và ông cùng các học trò rất khát khao vô địch giải đấu này, sau khi để thua Bayern Munich ở trận chung kết Champions League mùa trước.
Việc PSG đã tung Ander Herrera vào sân đầu hiệp 2 sau khi M.Verratti kiến tạo cho Mbappe ghi bàn ở phút 32 gỡ hoà 1-1 được cho là một quyết định chính xác nhằm vô hiệu hoá Pedri, mở đường cho chiến thắng. Thêm vào việc HLV M.Pochettin đã quyết định dùng tốc độ của Mbappe để “hành hạ” trung vệ Piqué vừa trở lại sau chấn thương cho thấy ông thầy PSG đã nghiên cứu khá kỹ Barca.
Koeman phải thừa nhận: "Trong hiệp hai, đối thủ vượt trội hơn hẳn. Họ chơi rất hiệu quả. Hiệp một diễn ra đồng đều hơn, nhưng trong hiệp hai, chúng tôi gặp vấn đề và họ đã chứng tỏ được sự vượt trội so với chúng tôi cả về khía cạnh cầm bóng lẫn thông số vật lý của trận đấu. " Con số thống kê tỷ lệ cầm bóng Barca 53%, chuyền bóng 532 lần, tỷ lệ chính xác 90% còn đội khách PSG cầm bóng 47%, 479 đường chuyền, tỷ lệ chính xác 87% đã nói lên tất cả.
Thời của Mbappé
Messi chơi không tồi, vẫn biến ảo trong các đường bóng nhưng anh không thể có được tốc độ, sức mạnh như Mbappé trong một trận đấu mà mọi thứ đều được lập trình từng giây. Đó là điều mà culés phải thừa nhận và hat-trick của Mbappé sẽ khiến cho Giám đốc thể thao Leonardo tới các ngôi sao như Neymar, Angel Di Maria và Marco Verratti, những người mong muốn M10 tới Les Parisiens phải nghĩ lại.
 Khi đội đã để thua 1-4 trên sân nhà, thì hầu như chúng tôi không có cơ hội để lật ngược thế cờ, bạn phải thực tế. HLV Koeman thành thật. Ảnh PSG
Vẫn có thể xẩy ra kịch bản Leo Messi đến PSG vào mùa bóng năm sau nhưng đây phải là thời của M7 khi tại sân chơi đẳng cấp như Champions League, chỉ kinh nghiệm thôi là chưa đủ. Kylian Mbappé trở thành tiền đạo xuất sắc thứ 3 trong lịch sử Paris Saint-Germain.

Barcelona đã dành vé đi tiếp trong cả ba trận đấu loại trực tiếp UEFA Champions League gần nhất trước Paris Saint Germain. Nhưng lúc này "Khi đội đã để thua 1-4 trên sân nhà, thì hầu như chúng tôi không có cơ hội để lật ngược thế cờ, bạn phải thực tế." HLV Koeman thành thật.