Barca: Cựu chủ tịch Bartomeu và 3 cộng sự bị bắt

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Hàng loạt tờ báo uy tín của Tây Ban Nha như Marca, AS, El Mundo... đều đồng loạt đưa tin cựu chủ tịch CLB Barca là Bartomeu và nhiều cộng sự thân tín đã bị cảnh sát địa phương bắt giữ.

Các nguồn tin Tây Ban nha cho hay cựu chủ tịch Bartomeu và CEO Oscar Grau cùng hàng loạt cựu quan chức cấp cao gồm: Cựu cố vấn Jaume Masferrer, cựu trưởng ban cố vấn pháp lý Romà Gómez Ponti đã bị tống giam. Cả 4 nhân vật nói trên bị bắt giữ do các cảnh sát phát hiện ra các chứng cứ liên quan đến vụ BarcaGate xẩy ra cách đây 1 năm.
 Cựu chủ tịch Bartomeu và CEO Oscar Grau cùng hàng loạt cựu quan chức cấp cao gồm: Cựu cố vấn Jaume Masferrer, cựu trưởng ban cố vấn pháp lý Romà Gómez Ponti đã bị tống giam. Ảnh CNN.
Được biết tháng 2/2020, Bartomeu và bộ sậu khởi xướng một chiến dịch truyền thông bẩn. Cụ thể, Bartomeu bỏ tiền thuê công ty truyền thông có tên I3 Ventures lập hơn 100 tài khoản Facebook, Twitter để đăng tải những câu chuyện tiêu cực về nhiều nhân vật có ảnh hưởng tại sân Nou Camp, bao gồm cả Messi các cầu thủ lẫn HLV.
Tính ra họ đã chi 1,2 triệu USD cho I3 Ventures, chia thành các hợp đồng nhỏ không quá 240.000 USD để che giấu mục đích. Sự việc này đã khiến cho Emili Rousaud, Phó chủ tịch phụ trách thể chế của Barcelona và 5 quan chức cao cấp của CLB từ chức nhưng Bartomeu, Grau hay Ponti vẫn tại vị. Phải 8 tháng sau, khi vụ việc vở lỡ và bị hơn 20.000 hội viên chính thức Barca bỏ phiếu bất tín nhiệm họ mới phải ra đi.
Bartomeu bị cho là đã tiết lộ bản hợp đồng trị giá gần 700 triệu USD của Messi, nhằm hạ thấp danh dự của đội trưởng Barca. Ảnh CLB

Ngoài việc “giật dây” cho đăng những tin tức thất thiệt về vợ Messi - Antonella Roccuzzo, các quan chức này còn bị cho là đã tiết lộ bản hợp đồng trị giá gần 700 triệu USD của Messi, nhằm hạ thấp danh dự của đội trưởng Barca.
Đài phát thanh SER Catalunya cho biết, bên cạnh vụ BarcaGate, các cựu quan chức này còn đối diện với 2 tội danh: quản lý không công bằng và rửa tiền. Như thế  Barcelona cũng là CLB bóng đá chuyên nghiệp đầu tiên có 2 cựu chủ tịch bị cảnh sát bắt giữ: Rosell và Bartomeu. Barca hiện tại không có CEO, bởi ông Oscar Grau đã bị bắt.