Barca dưới con mắt của các culés thuộc "Penya Blaugrana Ha Noi"

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Mùa giải này, Barca chỉ cán đích với vị trí thứ 3 tại La Liga và tất nhiên, họ để lại thất vọng lớn cho các cổ động viên. Sau khi giải đấy khép lại, culés thuộc "Penya Blaugrana Ha Noi" mới có dịp ngồi lại phân tích về chuyên môn của đội chủ sân Camp Nou.

Đầu tiên phải nói hai chữ “đáng tiếc” khi đoàn quân của HLV R.Koeman thi đấu trên sân nhà không tốt, họ chỉ kiếm được 38 điểm sau 19 trận đấu, trong khi đó trên sân khách họ lại giành được tới 41 điểm. Trong 14 chiến thắng của mùa giải thì có tới 13 trận sân khách, sân nhà Camp Nou các culés chỉ có 11 lần được hưởng niềm vui, trận thắng đậm nhất 6-1 của mùa giải cũng thực hiện trên sân khách, trong khi đó trận thắng đậm nhất trên sân nhà chỉ 4-0.Trong 14 trận giữ sạch mành lưới thì 6 trận trên sân nhà, 8 trận trên sân khách, thất bại lớn nhất trên sân nhà là 1-3 nhưng trên sân khách chỉ là 1-2.
  Sân nhà Camp Nou mùa giải này các culés chỉ có 11 lần được hưởng niềm vui. Ảnh CLB
Đây là mùa giải các cầu thủ chủ sân Camp Nou có hiệu suất ghi bàn khá tốt, trung bình 2,24 bàn/trận. Trong 85 bàn thắng ghi được hàng tấn công ghi được 55 bàn, riêng ngôi sao Messi đã có cho riêng mình 30 bàn thắng. Nhưng điều khá ngạc nhiên là các cầu thủ phòng ngự của FC Barcelona mùa này đã ghi được tới 17 bàn, nhiều hơn số bàn thắng do hàng tiền vệ chỉ có được 13 bàn. Dường như hàng tiền vệ của FC Barcelona không còn vũ khí sút xa như trước đây.
Mặc dù HLV R.Koeman thường xuyên sự dụng sơ đồ chiến thuật 3-4-3 hay 3-1-4-2 nhưng các tiền vệ trung tâm như S.Busquets và I.Kourouma chỉ chủ yếu làm nhiệm vụ đánh chặn, không đủ tốc độ để tham gia các tình huống đón lõng các pha chuyền về của hàng công. Các tiền vệ biên như S.Dest,  Junior Firpo. Jordi, O.Dembele  vẫn chưa có cảm nhận vị trí tốt như các đàn anh trước đây. Pedri vẫn chưa thể hiện đẳng cấp bằng những cú nã đại bác như các ngôi sao Xavi và Iniesta trước đây vẫn thường làm được. Được ra sân 37 trận đấu mà ngôi sao 18 tuổi Pedri chỉ có 3 bàn thắng là một con số khá thất vọng.
Phân tích số liệu thống kê cho thấy các chân sút của Barcelona ghi bàn ở hiệp 2 tốt hơn hiệp 1. Có đến 20% số bàn thắng ghi được nằm ở khung thời gian thi đấu từ phút 30-45 và phút thứ 60-75, trong thời gian 15 phút cuối họ ghi được 18,8% số bàn thắng.
 Chủ tịch Joan Laporta vừa gặp HLV Ronald Koeman trong chiều nay (25/5) để bàn bạc về tương lai của chiến lược gia người Hà Lan và các cầu thủ của đội bóng. Ảnh CLB
Với việc để thủng lưới tới 38 bàn và thua 7 trận đã khiến Barcelona lâm vào cảnh “công làm, thủ phá” và chỉ giành được duy nhất chiếc Cúp nhà vua. Nguyên nhân chính là do HLV trưởng, hàng tiền vệ hay các hậu vệ là điều mà Ban lãnh đạo Barcelona sẽ phải phân tích rất lâu, rất kỹ từng trận đấu. Việc Messi đã 33 tuổi vẫn có thể đóng góp tới 30/85 bàn thắng cũng khiến cho Ban lãnh đạo CLB sẽ phải suy nghĩ rất nhiều về vai trò của số 10 này.
Chủ tịch Joan Laporta vừa gặp HLV Ronald Koeman trong chiều nay để bàn bạc về tương lai của chiến lược gia người Hà Lan và các cầu thủ của đội bóng. Mặc dù nhận định có nhiều cản trở để cựu thuyền trưởng ĐTQG Hà Lan có thể tiếp tục tại Camp Nou nhưng với những phân tích chuyên môn như trên thì khả năng xấu vẫn có thể xảy ra.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần