Barca thăng hoa cùng Messi để đè bẹp Valladolid ở Nou Camp

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại thắng 5-1 trước Valladolid để giúp Barca chính thức đòi lại ngôi đầu bảng từ tay "hiện tượng" Granada ở vòng 11 La Liga.

Sau khi nghỉ thi đấu cuối tuần qua do trận "Siêu kinh điển" bị hoãn đến ngày 18/12, Barcelona tiếp tục gặp sức ép khi bị Granada tạm chiếm ngôi đầu bảng. Trở lại thi đấu trên sân nhà Nou Camp, "Gã khổng lồ xứ Catalunya" đã nhập cuộc với đòn đánh phủ đầu ấn tượng trước Real Valladolid.

Ngay phút thứ 2, từ quả treo bóng của Lionel Messi bên cánh trái cùng pha phá bóng lên không tốt của Sergi Guardiola, trung vệ Clement Lenglet lên tham gia tấn công đã có cú sút quyết đoán chạm chân của Federico Barba trước khi bóng dội xà ngang bay vào lưới để mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Valladolid chơi lép vế nhưng đoàn quân của HLV Sergio Gonzalez bất ngờ có bàn gỡ hòa phút 15 xuất phát từ một tình huống bóng chết. Michel đá phạt từ cánh trái gây khó khăn cho thủ thành Marc Andre ter Stegen trước khi bóng bật ra đến đúng chân của Kiko Olivas mang về pha lập công may mắn cho cầu thủ đội khách.

Tuy nhiên, việc bị Valladolid chọc thủng lưới đã vô tình chọc giận Barca. Nhà ĐKVĐ La Liga sau đó đã chơi rất bùng nổ nhờ phong độ chói sáng của đội trưởng Messi. Phút 29, Messi bấm bóng tinh tế để Arturo Vidal rướn người dứt điểm ấn tượng để lần thứ 2 đưa Barca vươn lên dẫn trước. Chỉ sau đó 5 phút, chính Messi đá phạt hàng rào tuyệt đẹp để giúp "Gã khổng lồ xứ Catalunya" kết thúc hiệp 1 với lợi thế dẫn trước đối thủ 3-1.

Theo thống kê từ tờ Marca (Tây Ban Nha), với siêu phẩm chân trái từ tình huống "bóng chết" hạ gục thủ thành Jordi Masip, Messi đã cán mốc tròn 50 bàn thắng từ chấm đá phạt trực tiếp trong sự nghiệp. Trong số này, có 44 pha lập công cho Barca và 6 lần anh "nổ súng" trong màu áo ĐT Argentina.

 Messi cũng vừa đạt và vượt con số 100 bàn thắng cho "Gã khổng lồ xứ Catalunya" dưới sự dẫn dắt của HLV Ernesto Valverde. Sau trận đấu với Valladolid vừa qua, tiền đạo có biệt danh "La Pulga Atomica" (Bọ chét nguyên tử) hiện đã có cả thảy 101 pha lập công cho Barca dưới triều đại của nhà cầm quân người Tây Ban Nha này.

Đây cũng là lần thứ 118 trong sự nghiệp, Messi vừa kiến tạo vừa ghi bàn cùng một trận đấu cho đội bóng của mình. Còn theo tờ Sport, Messi đã có đến 21 bàn thắng từ những cú sút phạt của mình ở 6 mùa giải gần nhất cho Barca, nhiều hơn 9 lần so với những gì đại kình địch Real Madrid làm được trong cùng thời gian này.

Hiện M10 cũng đang nỗ lực bám đuổi kỷ lục sút phạt thành bàn nhiều nhất châu Âu của cựu tiền vệ lừng danh người Brazil của Lyon - Juninho Pernambucano (77 bàn thắng dạng này trong sự nghiệp).

Sang hiệp 2, Valladolid cố gắng vùng lên tấn công nhưng họ không thể làm nên bất ngờ. Đã vậy, đội bóng có chủ sở hữu là "Người ngoài hành tinh" Ronaldo còn nhận thêm 2 bàn thua nữa. Phút 75, cầu thủ vào sân thay người Ivan Rakitic kiến tạo để Messi đỡ bóng bằng đùi rồi sút chéo góc hiểm hóc giúp anh hoàn tất cú đúp.

Ngay sau đó, M10 lại chuyền bóng thuận lợi để Suarez dứt điểm ấn định đại thắng 5-1 trước Valladolid để giúp Barca chính thức đòi lại ngôi đầu bảng từ tay "hiện tượng" Granada ở vòng 11 La Liga.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần