Barcelona Open ngày 2: Nadal bừng tỉnh sau thất bại

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mayer đánh mất sự thăng hoa ở set đầu và gần như "năm im chịu trận". Kết quả, hạt giống số 1 đoạt thêm 2 break cùng chiến thắng áp đảo 6-2.

Rafael Nadal có thể đã thua sốc trước Fabio Fognini tại Monte Carlo, nhưng trên mặt sân đất nện sở trường anh vẫn là tay vợt số 1 và kể cả nếu tuổi tác có làm hao mòn sức mạnh, Nadal vẫn còn trong mình không ít bài vở để đối phó với các đối thủ trẻ hơn.

Fognini là một tay vợt rất giỏi và đã có một chiến thuật hoàn hảo để khắc chế Nadal, chiến thắng của Fognini là xứng đáng chứ không phải vì Nadal đã sa sút. Rafa đã từng thua sốc Horacio Zeballos hồi năm 2013 và sau đó người ta chứng kiến anh áp đảo mọi đối thủ cho tới hết năm.

Leonardo Mayer cách đây 1 tuần đã thua tay vợt 19 tuổi Alexei Popyrin ở Monaco và mới đây thắng vất vả Marius Copil sau 3 set. Đã thua sạch 6 lần đối đầu trực tiếp với Nadal, tay vợt người Argentina này không phải là đối thủ nguy hiểm cho “Bò tót”.

Nhưng Rafael Nadal vẫn chưa thể lấy lại cảm hứng lẫn phong độ tốt nhất. Bằng chứng là ngay set 1 cuộc chạm trán Leonardo Mayer thuộc vòng 2 Barcelona Open, "vua đất nện" bất ngờ để gác vợt sau loạt tie-break cân não với tỉ số 7-9.

  Tuy nhiên tay vợt người Argentina vô tình "chọc giận" Nadal. Set 2, "Bò tót" bừng tỉnh kịp thời, đoạt break ngay game cầm giao bóng đầu tiên của đối thủ trước khi giành chiến thắng 6-4.

Set quyết định, mọi chuyện còn dễ dàng hơn với Nadal. Mayer đánh mất sự thăng hoa ở set đầu và gần như "năm im chịu trận". Kết quả, hạt giống số 1 đoạt thêm 2 break cùng chiến thắng áp đảo 6-2. Tiến vào vòng 3 Barcelona Open, Nadal sẽ chạm trán người đồng hương David Ferrer.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần