Barcelona - Real Madrid: Đẳng cấp siêu sao

Nguyễn Trọng (TH)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vòng 36 La Liga. Barcelona và Real Madrid cống hiến một trận cầu Siêu kinh điển rực lửa, với đầy đủ tính chất kịch tính, quyết liệt và hấp dẫn.

Đây là trận siêu kinh điển thứ 239 trong lịch sử, trong đó Real Madrid thắng 95 trận, còn con số chiến thắng của Barcelona là 93. Vì thế cả hai đều tung ra đội hình mạnh nhất nhằm quyết có được chiến thắng.

Barca với lợi thế sân nhà đã thi đấu rất chủ động trong những phút đầu trận và cũng không mất quá nhiều thời gian để NHM tại Nou Camp được chứng kiến bàn thắng đầu tiên. Ngay phút thứ 10, Barca phản công mẫu mực, Roberto căng ngang để Suarez dễ dàng đệm lòng hạ gục Navas mở tỉ số, 1-0 cho Barca.

 Lionel Messi làm bùng nổ cầu trường Nou Camp với pha solo và dứt điểm hiểm hóc.

Thế nhưng, Real dưới thời Zidane là một điều rất đặc biệt khi họ luôn biết cách ghi bàn trong tình thế khó khăn nhất và định mệnh đã chọn Ronaldo. Từ pha dàn xếp tấn công do chính CR7 bắt đầu, và cũng là người kết thúc cuối cùng với pha đệm bóng cận thành, gỡ đều 1-1 ở phút thứ 15.

Dù Suarez và Ronaldo ghi bàn, nhưng điểm nhấn của hiệp 1 lại đến từ những tình huống chơi xấu của cả hai đội, trong đó Roberto đánh nguội Marcelo khiến cầu thủ trẻ của Barcelona phải nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân. Kết thúc hiệp 1, tỉ số đang thế cân bằng, nhưng đội chủ nhà chỉ còn chơi với 10 người trên sân.

Việc Ronaldo chấn thương, phải rời sân từ đầu hiệp 2 đã ảnh hưởng đến thế trận tấn công của Real Madrid. Vì thế, cho dù được chơi hơn người nhưng đoàn quân của Zidane lại không thể gây sức ép đủ lớn lên hàng thủ Barcelona. Ngược lại, những pha lên bóng của đội chủ nhà lại vô cùng đáng sợ. Và rồi phút 52, Lionel Messi làm bùng nổ cầu trường Nou Camp với pha solo và dứt điểm hiểm hóc.

Còn rất nhiều thời gian để Real Madrid tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Và rồi đến phút 72, Gareth Bale tỏa sáng với một siêu phẩm thậm chí còn đẹp mắt hơn Messi. Từ đường chọc khe của Asensio, Bale di chuyển thông minh trước khi dứt điểm một chạm tinh tế, đánh bại Ter Stegen.

Những phút còn lại, hai đội ăn miếng trả miếng nhưng không có thêm bàn thắng. Chung cuộc, Siêu kinh điển kết thúc với tỷ số 2-2. Barcelona còn 3 trận đấu nữa để duy trì thành tích bất bại trong cả mùa giải.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần