Bắt 2 đối tượng trộm 50 triệu đồng trong cốp xe máy

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Phát hiện người dân để xe máy dưới lòng đường vẫn cắm chìa khóa không có người ngồi trên xe, 2 đối tượng xuống đi bộ đến gần xe Lead mở cốp xe lấy trộm chiếc túi xách có 50 triệu đồng cùng điện thoại…

Công an quận Thanh Xuân (Công an TP Hà Nội) đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra, làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản. Theo đó, 2 đối tượng bị bắt giữ gồm: Phạm Tiến Mạnh (SN 1963, trú tại ngách 358/40A Bùi Xương Trạch, Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội (đối tượng từng có 5 tiền án, 4 tiền sự) và Phạm Đức Trung (SN 1981, trú tại tổ 9 Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội (đối tượng từng có 6 tiền án, 1 tiền sự).
 Ảnh minh họa.
Trước đó, vào khoảng 11 giờ ngày 3/5, bà Nguyễn Thị Th. (trú tại Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội) điều khiển xe máy Honda Lead đi đến trước số nhà 178 Khương Trung, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, thì dừng xe rồi để xe dưới lòng đường (vẫn để chìa khóa ở ổ khóa) rồi đi bộ lên vỉa hè để mua hoa quả của người bán hàng rong. Sau khi mua xong, bà Th. quay lại xe để mở cốp lấy tiền trả thì phát hiện bị mất trộm chiếc túi xách bằng da màu đen, bên trong có 1 phong bì đựng 50 triệu đồng, 1 sổ tiết kiệm có 24 riệu đồng, một điện thoại iphone 6, cùng các giấy tờ tùy thân. Sau đó, bà Th đến Công an phường Khương Trung trình báo sự việc.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội CSHS Công an quận Thanh Xuân phối hợp cùng Công an phường  Khương Trung đã xác minh được 2 đối tượng nghi vấn là Phạm Tiến Mạnh và Phạm Đức Trung.
Ngày 4/5, cơ quan cảnh sát điều tra đã mời 2 nghi can này đến làm việc. Tại đây, các đối tượng đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo lời khai của Mạnh, khoảng 8 giờ 30 phút ngày 3/5, Trung đi xe máy đến nhà Mạnh (chú của Trung) ở phố Bùi Xương Trạch, và chở Mạnh ra ngoài gặp bạn. Trên đường về, khi đến phố Khương Trung, Mạnh thấy dưới lòng đường phía trước số nhà 178 Khương Trung có dựng chiếc xe máy Honda Lead, chìa khóa vẫn  cắm ở ổ xe nhưng không có người trên xe. Trung dừng xe máy cho Mạnh xuống đi bộ đến gần xe Lead mở cốp xe lấy trộm chiếc túi xách bên trong. Sau đó 2 đối tượng lên xe phóng thẳng về nhà. Mạnh khai tiếp, số tiền 50 triệu đồng Mạnh và Trung chia đôi, còn tài sản như điện thoại các đối tượng đem đi cầm đồ lấy tiền tiêu.
Hiện Công an quận Thanh Xuân đã bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự 3 đối tượng về hành vi “trộm cắp tà sản” và “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.
Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.