Bắt 3 đối tượng đoạt quyền sử dụng Facebook để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với thủ đoạn chiếm đoạt quyền sử dụng Facebook, nhóm đối tượng đã lừa đảo hơn 300 người ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước với tổng số tiền chiếm đoạt gần 1,5 tỷ đồng.

Ngày 13/1, Công an TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) cho biết vừa bắt giữ Nguyễn Quang Đạt (23 tuổi), Lê Chí Nhật Tân (23 tuổi), Nguyễn Công Thiệu (24 tuổi, cùng trú tỉnh Quảng Trị) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
 3 đối tượng tại cơ quan công an.
Nhận định đây là vụ việc có tính chất phức tạp, Công an TP Quy Nhơn đã lập chuyên án đấu tranh, lần tìm dấu vết thủ phạm để điều tra. Sau nhiều ngày tìm kiếm, xác minh, kết hợp các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP Quy Nhơn xác định kẻ gây án và tổ chức mật phục, bắt quả tang Nguyễn Quang Đạt, Lê Chí Nhật Tân, Nguyễn Công Thiệu khi bọn chúng đang thuê một tiệm internet tại TP Đà Nẵng để truy cập, lừa đảo. Thời điểm bị bắt, 3 đối tượng này đang tiếp tục chiếm đoạt tài khoản Facebook để lừa nhiều người khác.
Theo lời khai ban đầu, nhóm chiếm đoạt Facebook của nhiều người, sau đó tin nhắn cho bạn bè với nội dung mượn tiền. Đến khi bị bắt, nhóm này đã lừa hơn 300 người, chiếm đoạt khoảng gần 1,5 tỷ đồng.
Toàn bộ số tiền chiếm đoạt được, Đạt, Tân, Thiệu sử dụng đánh bạc trên mạng hoặc, trả tiền thuê nhà nghỉ, ăn chơi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần