Bắt 4 đối tượng cưỡng đoạt tiền ở khu vực cầu Thăng Long

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phòng CSHS Công an TP Hà Nội đã tạm giữ hình sự 4 đối tượng liên quan đến một số vụ cưỡng đoạt tài sản ở đường dẫn lên phần đường dành cho xe ô tô cầu Thăng Long.

Trước đó, nắm bắt được thông tin liên quan đến việc một nhóm đối tượng thường có hành vi cưỡng đoạt tài sản tại khu vực cầu Thăng Long, Công an huyện Đông Anh đã phối hợp với Công an các phường Xuân Đỉnh, Đông Ngạc (quận Bắc Từ Liêm) và Công an xã Hồng Tiến (huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) tổ chức xác minh, truy xét, làm rõ.

Căn cứ vào tư liệu, tài liệu trinh sát, đến 10h sáng 9/2, Đội Trinh sát địa bàn (Đội 5), Phòng CSHS – Công an TP  phối hợp với các đơn vị phối hợp đã phát hiện và đưa về trụ sở công an 4 nghi phạm hoạt động cưỡng đoạt tiền tại khu vực đường dẫn lên tầng 2 cầu Thăng Long. 4 đối tượng gồm: Đặng Đức Cư (SN 1984), Nguyễn Thị Vui (SN 1981), Đỗ Văn Tuấn (SN 1974) và Nguyễn Gia Sản (SN 1981), đều trú tại phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Các đối tượng này đều không có nghề nghiệp ổn định, thường xuyên lang thang ở khu vực cầu Thăng Long.

Hình ảnh nhóm đối tượng chặn người tham gia giao thông cưỡng đoạt tài sản.

Tại cơ quan công an, nhóm đối tượng trên khai nhận phương thức hoạt động là khi thấy có ai điều khiển xe máy đi nhầm vào đường dẫn lên tầng 2 cầu Thăng Long, là phần đường dành riêng cho xe ô tô, cấm xe máy, chúng sẽ chặn lại và áp đảo, đe dọa bắt người đi đường phải nộp tiền “phạt” từ 100 nghìn đến 500 nghìn đồng.
Phương thức hoạt động của nhóm này là khi thấy có ai điều khiển xe máy không biết đường, đi nhầm vào đường dẫn lên tầng 2 cầu Thăng Long, là phần đường dành riêng cho xe ô tô, cấm xe máy, các đối tượng dùng xe máy đuổi theo chặn lại và dùng số đông áp đảo, đe dọa bắt người đi đường phải nộp tiền “phạt” từ 100 nghìn đồng đến 500 nghìn đồng rồi mới cho đi.
Cơ quan công an đã tìm được một số bị hại trong các vụ cưỡng đoạt tài sản do nhóm đối tượng trên gây ra tại khu vực đường dẫn lên tầng 2 cầu Thăng Long.
Hiện Phòng CSHS Công an TP Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục làm rõ. Ai là bị hại trong các vụ cưỡng đoạt tiền do nhóm đối tượng trên gây ra tại khu vực đường dẫn lên tầng 2 cầu Thăng Long, đề nghị liên hệ với Đội 5, Phòng CSHS Công an TP Hà Nội (ĐT: 0.692.196.465, 0.983.342.238 (ĐTV Trần Văn Hiếu), 0.989.261.833 (ĐTV Trần Hoàng Huy) - ĐC: số 6A, phố Thiền Quang, quận Hai Bà Trưng) để phối hợp cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra làm rõ thêm hành vi phạm tội của các đối tượng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần