Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Bất cập điểm dừng xe buýt tại xã Tô Hiệu

Kinhtedothi - Vừa qua, báo Kinh tế & Đô thị nhận được thông tin phản ánh của người dân thôn Tử Dương, xã Tô Hiệu, huyện Thường Tín về việc Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị (Sở GTVT) lắp đặt trạm dừng xe buýt ở vị trí không phù hợp, gây khó khăn cho việc đi lại.
Qua tìm hiểu được biết, ngày 15/3, Sở GTVT có Văn bản số 2500/SGTVT- QLKCHTGT về việc lắp đặt hạ tầng xe buýt tại các điểm trên địa bàn TP, trong đó có vị trí Km199 + 990 thuộc QL 1A, thôn Tử Dương, xã Tô Hiệu. Do điểm dừng xe buýt gần đường ngang giao cắt với đường sắt và nằm sát đầu ngõ của 2 xóm, vì vậy, cần phải di chuyển trạm dừng xe buýt sang vị trí khác cho phù hợp hơn là cần thiết.
Theo đó, giữa tháng 4 vừa qua, đơn vị thi công đã lắp đặt, di chuyển trạm dừng xe buýt về khu vực trước cửa số nhà 38 phố Tía (cách điểm dừng xe buýt cũ khu vực trước cửa số nhà 82 khoảng 120m hướng về phía trung tâm Hà Nội).
Việc di chuyển điểm dừng xe buýt sang vị trí mới phù hợp, thuận tiện bởi khoảng hành lang đường QL 1A ở đây rộng, thoáng, an toàn cho hành khách mỗi khi lên, xuống xe buýt cũng như cho các phương tiện khác khi tham gia giao thông qua đây.
Trạm dừng xe buýt khu vực trước cổng xóm Ngoài 2 và xóm Trung thuộc thôn Tử Dương đang gây ra nhiều bất cập.
Ông Trần Văn Ngọc, thôn Tử Dương chia sẻ: Sau khi người dân phản ánh sự bất cập của hai trạm dừng xe buýt gần nhau, đơn vị chủ quản đã di chuyển, lắp đặt lại một trạm dừng xe buýt ra vị trí phù hợp hơn, có mặt bằng thông thoáng, không nằm gần khu vực liền kề với các đầu ngõ xóm và đường ngang giao cắt đường sắt, thuận tiện cho việc dừng xe buýt đón trả khách.
Tuy nhiên, sau khi di chuyển trạm dừng xe buýt này được khoảng một tháng, ngày 20/5, Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị lại di chuyển trạm dừng xe buýt ở gần số nhà 38 về trước cửa số nhà 78 phố Tía (cách điểm dừng cũ gần số nhà 82 khoảng 12m).
Theo quan sát của phóng viên, hiện nay do vị trí trạm dừng xe buýt này nằm trước cổng xóm ngoài 2 và đối diện cổng xóm Trung có đường ngang giao cắt với đường sắt đang có hàng trăm hộ dân sinh sống.
Tại đây, mỗi khi có xe buýt đi từ hướng Thường Tín chạy xuống Phú Xuyên nằm ngược chiều cách vị trí trạm dừng xe buýt hướng đi từ Phú Xuyên lên Thường Tín chỉ khoảng 20m. Do vậy, cùng thời gian 2 trạm dừng xe buýt có xe đón trả khách cộng với việc có tàu hỏa đi qua sẽ tạo ra xung đột, ùn tắc giao thông toàn bộ khu vực đầu ngõ xóm ngoài 2 và xóm Trung, thôn Tử Dương, nơi có vị trí hành lang giao thông chật hẹp, khuất tầm quan sát.
Liên quan đến nội dung này, Chủ tịch UBND xã Tô Hiệu Đào Hồng Thái đề nghị: Thời gian gần đây, người dân thôn Tử Dương có nhiều ý kiến phản ánh sự bất cập trong việc cơ quan chủ quản di chuyển trạm dừng xe buýt đi, rồi lại chuyển về gần vị trí cũ càng thêm gây ùn tắc, xung đột giao thông, gây bức xúc cho người dân.
Để sớm ổn định tình hình, đề nghị Sở GTVT sớm chỉ đạo Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị khảo sát, đánh giá lại tình hình thực tế về những bất cập trong việc lắp đặt trạm dừng xe buýt ven QL 1A thuộc địa bàn thôn Tử Dương. Qua đó, bố trí lắp đặt trạm dừng xe buýt sao cho phù hợp, an toàn giao thông và đảm bảo mỹ quan. 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ