Bất cập làn đường cho người đi bộ trên phố Yên Lãng

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phố Yên Lãng là một trong những tuyến đường mới của Hà Nội nói chung và quận Đống Đa nói riêng.

Tuy nhiên, trên tuyến phố này đang tồn tại nhiều bất cập trong việc tổ chức giao thông, đặc biệt là việc bố trí làn đường dành riêng cho người đi bộ.
Theo ghi nhận của phóng viên, trên phố Yên Lãng, đoạn từ đường Láng đến đường Thái Thịnh, đặc biệt là đoạn qua trường Tiểu học Thái Thịnh và trường Mầm non Hoa Hồng, việc bố trí làn đường dành cho người đi bộ đang được thực hiện theo kiểu… đánh đố. Cụ thể, tại khu vực này, các em học sinh, các bậc phụ huynh sẽ có 2 sự lựa chọn để sang đường một cách đúng luật. Thứ nhất, chuyển đến làn đường dành cho người đi bộ tại nút Yên Lãng - Láng, nơi cách cổng trường khoảng 200m. Thứ hai, di chuyển đến nút Yên Lãng - Thái Thịnh, đi vào làn đường dành người đi bộ qua đường Thái Thịnh rồi lại di chuyển đến làn đường dành cho người đi bộ trên phố Yên Lãng. Tuy nhiên, cả hai phương án này đều khiến người đi bộ mất rất nhiều thời gian chờ đợi và di chuyển. Vì thế, để tranh thủ thời gian, nhiều người đi bộ buộc phải chọn phương án thứ ba: Tiện chỗ nào qua đường chỗ đó nên vô hình trung đã gây cản trở, mất ATGT (ảnh).
Do đó, để đảm bảo trật tự ATGT, tránh những sự cố đáng tiếc, đề nghị các đơn vị có chức năng xem xét bổ sung làn đường dành cho người đi bộ trên phố Yên Lãng, đặc biệt là đoạn qua trường Mầm non Hoa Hồng và Tiểu học Thái Thịnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần