Bất cập tại dự án cải tạo Tỉnh Lộ 427: Chủ đầu tư nhận trách nhiệm

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị số 280, ngày 2/12 có bài “Thi công dự án cải tạo Tỉnh lộ 427, huyện Thanh Oai: Người dân khổ vì bụi”, phản ánh việc Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Hòa Nam thi công 2km đường Tỉnh Lộ 427 đi qua xã Thanh Thùy đã gây ra nhiều bất cập. Tuy nhiên, sau khi phóng viên vào cuộc, nhà thầu và chủ đầu tư đã nhận trách nhiệm khắc phục hậu quả.

 Tỉnh Lộ 427
Tỉnh Lộ 427 là tuyến đường huyết mạch nối liền huyện Thường Tín với huyện Thanh Oai, hàng ngày có nhiều phương tiện ô tô, xe máy qua lại. Tại đoạn đường 2km đi qua xã Thanh Thùy, huyện Thanh Oai chỉ rộng khoảng 6m, có nhiều khúc cua, mặt đường cũ bị xuống cấp. Tuy nhiên, nhà thầu triển khai phương án thi công không phù hợp, thi công cả hai bên đường cùng thời điểm, nhất là tại hai vị trí ở gần khúc cua có cống thoát nước đi ngang qua đường đã gây ra cảnh ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường. Cùng với đó, chưa bố trí phương tiện phun tưới rửa đường nên gây ra bụi, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.
Qua tìm hiểu của phóng viên được biết, từ ngày 5/12, nhà thầu đã thực hiện điều chỉnh giải pháp thi công theo hướng làm đâu gọn đó, một số vị trí khúc cua đang thi công dở dang các hạng mục đã được tập trung máy móc, nhân công hoàn thiện đảm bảo mặt bằng mở rộng lòng đường từ 6m thành 10m giúp cho việc đi lại thuận tiện hơn. Cùng với đó, hàng ngày nhà thầu thi công bố trí xe ô tô tưới, rửa toàn tuyến đường không để bụi làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Toàn bộ đất cát phế thải tập kết ven đường đã được thu dọn đi nơi khác. Nhờ quyết tâm khắc phục các sự cố, đến nay việc đi lại đã thuận tiện hơn, không còn tình trạng ô nhiễm do bụi.
Chủ tịch UBND xã Thanh Thùy Nguyễn Đức Tuế cho biết, mặc dù trước đó UBND xã đã nhiều lần kiến nghị nhưng nhà thầu thi công là Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Hòa Nam, chủ đầu tư đã không thực hiện khắc phục, điều chỉnh phương án đảm bảo an toàn giao thông, bảo vệ môi trường nên mới dẫn đến việc người dân bức xúc. Sau khi báo Kinh tế & Đô thị phản ánh những bất cập tại một số vị trí đang thi công các hạng mục, chủ đầu tư và nhà thầu cùng đơn vị giám sát dự án mới chịu vào cuộc bố trí cán bộ, phương tiện máy móc tập trung khắc phục hậu quả.
Liên quan đến nội dung này, Trưởng ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Thanh Oai Nguyễn Tiến Hải thừa nhận, do chủ đầu tư thiếu trách nhiệm không kiểm tra, giám sát quá trình nhà thầu thi công các hạng mục nên mới dẫn đến việc xảy ra bất cập khiến người dân bức xúc. "Dự án này còn triển khai thi công các hạng mục đến cuối năm 2020 mới hoàn thành rồi bàn giao đưa vào sử dụng nên ngay sau khi báo Kinh tế & Đô thị phản ánh sự việc, chủ đầu tư đã xin rút kinh nghiệm. Để không tái diễn tình trạng này, thời gian tới, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện sẽ giám sát chặt chẽ hơn quá trình nhà thầu thi công nhằm bảo đảm chất lượng công trình cũng như các điều khoản đã cam kết trong hợp đồng" - ông Hải cho biết thêm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần